Bộ Công an: Ra mắt cuốn sách về đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng đối với CAND

Thứ sáu - 02/02/2024 21:37
Chiều 02/02/2024, tại Hà Nội, Bộ Công an và Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp tổ chức Lễ giới thiệu cuốn sách “Đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng đối với Công an nhân dân đáp ứng yêu cầu xây dựng lực lượng Công an nhân dân thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại”. Đại tướng, GS.TS Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an chủ trì buổi Lễ. Dự Lễ giới thiệu sách có các đồng chí: Thượng tướng, PGS.TS Trần Quốc Tỏ, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an; PGS.TS Vũ Trọng Lâm, Giám đốc - Tổng biên tập Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật; đồng chí Nguyễn Minh Vũ, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao; Thượng tướng, PGS.TS Nguyễn Văn Thành, Phó Chủ tịch chuyên trách Hội đồng Lý luận Trung ương; các đại biểu đại diện các ban, bộ, ngành Trung ương…. Buổi lễ được tổ chức theo hình thức trực tuyến từ điểm cầu Bộ Công an tới Công an các đơn vị, địa phương. Dự Lễ giới thiệu sách tại điểm cầu Công an tỉnh Hà Nam có Đại tá Kiều Hữu Tuyển - Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Giám đốc Công an tỉnh; đại điện lãnh đạo Công an các đơn vị thuộc Công an tỉnh.
IMG 1664
 Đại tá Kiều Hữu Tuyển - Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Giám đốc Công an tỉnh và các đại biểu dự Lễ giới thiệu sách tại điểm cầu Công an tỉnh Hà Nam
Tại buổi lễ, các đại biểu đã được nghe đại diện Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật, các chuyên gia, các nhà khoa học trình bày về quá trình biên soạn, một số nội dung của cuốn sách, những điểm mới, các luận cứ được đưa ra trong cuốn sách. Nội dung cuốn sách đề cập toàn diện, sâu sắc nội dung phương thức lãnh đạo của Đảng đối với CAND; từ phân tích các khái niệm cơ bản, đánh giá kết quả đạt được và những hạn chế, bài học kinh nghiệm, đến dự báo những yếu tố tác động, chỉ rõ quan điểm, mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng đối với CAND.
IMG 166412
Cuốn sách “Đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng đối với CAND đáp ứng yêu cầu xây dựng lực lượng CAND thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại” do Bộ trưởng Tô Lâm làm chủ biên.
Cuốn sách là tài liệu quý giúp cán bộ, chiến sĩ CAND nghiên cứu, quán triệt, nhận thức đúng đắn về nhiệm vụ của mình và hành động tích cực, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng. Cuốn sách cũng thể hiện tình cảm, trách nhiệm và sự kỳ vọng của người đứng đầu lực lượng CAND đối với việc nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng CAND, để CAND ngày càng trưởng thành, vững mạnh, gắn bó máu thịt với nhân dân, đất nước, là “thanh bảo kiếm sắc bén”, “lá chắn vững chắc” của chế độ, xứng đáng là lực lượng vũ trang trọng yếu, đặc biệt tin cậy của Đảng, Nhà nước và Nhân dân.
img 7212
Bộ trưởng Tô Lâm phát biểu tại buổi Lễ.
Phát biểu tại buổi lễ, Đại tướng, GS.TS Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an chân thành cảm ơn tới các chuyên gia, nhà khoa học, các cơ quan hữu quan đã đóng góp, giúp đỡ để việc biên soạn và xuất bản cuốn sách được thành công, đồng thời mong muốn tiếp tục nhận được sự giúp đỡ của các chuyên gia, nhà khoa học, các cơ quan trong thời gian tới, nhất là trong việc nghiên cứu, xuất bản sách, tài liệu tuyên truyền về công tác bảo đảm an ninh, trật tự, xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng CAND. Bộ trưởng Tô Lâm đề nghị Công an các đơn vị, địa phương cần tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm, trong đó, nhấn mạnh mọi hoạt động của lực lượng CAND phải quán triệt sâu sắc, bảo đảm sự lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp về mọi mặt của Đảng, cần tiếp tục đẩy mạnh triển khai đồng bộ, có hiệu quả công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; tập trung nắm chắc, phân tích, dự báo đúng tình hình, làm tốt công tác tham mưu với Đảng, Nhà nước; hết sức coi trọng bài học “dân là gốc”, nhân dân là trung tâm, là chủ thể, là cội nguồn sức mạnh trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.
img 7199
Bộ trưởng Tô Lâm trao Kỷ niệm chương “Bảo vệ an ninh Tổ quốc” tặng các cá nhân.
img 7204
Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ trao Bằng khen tặng các cá nhân có thành tích trong tổ chức sản xuất chương trình “Hoa cài trên lá chắn năm 2023”.
Nhân dịp này, Bộ trưởng Tô Lâm cùng các thành viên Ban biên soạn đã trao tặng cuốn sách cho đại diện các cơ quan, đơn vị trong lực lượng CAND; trao tặng Kỷ niệm chương “Bảo vệ an ninh Tổ quốc” và Bằng khen của Bộ Công an cho các cá nhân có thành tích trong tổ chức sản xuất chương trình “Hoa cài trên lá chắn" năm 2023./.

Tác giả: Trần Trung Dũng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây