Chủ tịch UBND tỉnh Trương Quốc Huy thăm và làm việc với Tập đoàn SUMI (Nhật Bản)

Thứ tư - 12/04/2023 20:32
Tiếp tục chương trình xúc tiến đầu tư tại Nhật Bản, ngày 12/4, đồng chí Trương Quốc Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Hà Nam và đoàn công tác của tỉnh đã đến thăm, làm việc tại hội sở chính của Tập đoàn SUMI, doanh nghiệp chuyên sản xuất các loại dây dẫn điện trong các loại xe ô tô tại thành phố Mie, Nhật Bản.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trương Quốc Huy và đoàn công tác đã thăm, làm việc với Lãnh đạo Tập đoàn SUMI tại Thành phố Mie, Nhật Bản.

Tại buổi làm việc, ngài Tổng Giám đốc và các lãnh đạo của tập đoàn SUMI trân trọng cảm ơn sự hỗ trợ giúp đỡ của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Hà Nam, đặc biệt là cảm ơn đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã quan tâm hỗ trợ để tập đoàn SUMI đã và đang hoạt động rất hiệu quả tại Hà Nam. SUMI là tập đoàn sản xuất đa lĩnh vực, trong đó có sản xuất dây dẫn điện xe ô tô. Tại Hà Nam Tập đoàn SUMI có 2 nhà máy tại KCN Đồng Văn 2 và KCN Thanh Liêm với tổng diện tích trên 20ha, tổng vốn đầu tư gần 200 triệu đô la Mỹ. Nhà máy số 1 đã hoạt động ổn định tại KCN Đồng Văn 2 từ nhiều năm nay với khoảng 6.000 CNLĐ, nộp ngân sách nhà nước mỗi năm hàng chục tỷ đồng. Từ sự hỗ trợ tích cực của các cấp các ngành tỉnh Hà Nam, dự án nhà máy sản xuất số 2 tại KCN Thanh Liêm của SUMI dự kiến sẽ đi vào hoạt động trong tháng 6/2023, thu hút từ 3.000 - 5.000 CNLĐ, đóng góp thêm vào ngân sách địa phương. Ngài Tổng Giám đốc Tập đoàn mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm hỗ trợ của các cấp, các ngành tỉnh Hà Nam để các dự án của SUMI hoạt động hiệu quả, góp phần vào sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh và Việt Nam.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trương Quốc Huy phát biểu tại buổi làm việc.

Thay mặt đoàn công tác, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trương Quốc Huy trân trọng cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của Tổng Giám đốc và lãnh đạo Tập đoàn SUMI. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cam kết sẽ chỉ đạo các cơ quan đơn vị liên quan tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi nhất về các lĩnh vực mà tập đoàn quan tâm, đặc biệt là thực hiện cam kết đối với các nhà đầu tư Nhật Bản. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị ngài Tổng Giám đốc và lãnh đạo Tập đoàn tiếp tục quan tâm tới môi trường làm việc của cán bộ công nhân viên, các chế độ chính sách đối với người lao động, tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội, hoạt động hiệu quả để có đóng góp chung vào sự phát triển KTXH của tỉnh, trong đó có đóng thuế cho ngân sách nhà nước.

Theo chương trình công tác, ngày 13/4, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh và đoàn sẽ có buổi làm việc với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka, Nhật Bản.

Tác giả: Trung tâm thông tin chỉ huy

Nguồn tin: Đài phát thanh và truyền hình Hà Nam

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây