Công an Hà Nam - Cục Công tác Đảng và công tác chính trị - Bộ Công an: Tổ chức chương trình Nghệ thuật “Viết tiếp bản hùng ca” tri ân các thương binh, liệt sỹ

Thứ năm - 20/07/2023 10:52
Hướng tới kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2023), tối 20/7, Công an tỉnh Hà Nam phối hợp Cục Công tác Đảng và công tác chính trị - Bộ Công an tổ chức Chương trình nghệ thuật với chủ đề “Viết tiếp bản hùng ca” Dự chương trình có đồng chí Đại tá Tô Anh Dũng - Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Công an tỉnh Hà Nam; lãnh đạo chuyên viên các Cục nghiệp vụ Bộ Công an; các đồng chí Ủy viên BTV Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, tổ chức chính trị - xã hội của tỉnh; các đồng chí Thương binh, bệnh binh đang điều trị tại 03 Trung tâm điều dưỡng Thương binh trên địa bàn tỉnh, các Mẹ Việt Nam anh hùng, thân nhân liệt sỹ Công an nhân dân...
IMG 7925
 Đại tá Tô Anh Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh phát biểu khai mạc Chương trình nghệ thuật
        Phát biểu khai mạc chương trình, Đại tá Tô Anh Dũng - Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Công an tỉnh Hà Nam nhấn mạnh: Chương trình nghệ thuật với chủ đề “Viết tiếp bản hùng ca”, nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2023). Đây cũng là dịp để mỗi cán bộ, chiến sỹ Công an Hà Nam và Cục Công tác Đảng và Công tác chính trị, Bộ Công an tưởng nhớ, bày tỏ lòng biết ơn và tri ân sâu sắc các anh hùng, liệt sỹ, thương binh, bệnh binh đã hy sinh xương máu để bảo vệ hòa bình độc lập của dân tộc, bảo vệ bình yên cuộc sống của Nhân dân.
       Thấm nhuần đạo lý “Uống nước, nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ kẻ trồng cây” của dân tộc ta, thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước, chỉ đạo của Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an và của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, trong những năm qua, Đảng ủy Giám đốc Công an tỉnh đã thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện tốt công tác chăm sóc thương binh, gia đình liệt sỹ, gia đình người có công với cách mạng và phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” bằng nhiều hành động, việc làm thiết thực, cụ thể. Chỉ tính riêng 05 năm gần đây (2018 - 2023), Công an các đơn vị, địa phương trong tỉnh đã nhận phụng dưỡng suốt đời 37 mẹ Việt Nam anh hùng, vận động CBCS đóng góp kinh phí, ngày công xây dựng, sửa chữa 11 nhà tình nghĩa; tổ chức thăm hỏi, trao tặng 35 sổ tiết kiệm và 1500 suất quà cho thương binh, gia đình liệt sỹ và người có công với cách mạng số tiền hơn 02 tỷ đồng. Những hành động, việc làm cụ thể, thiết thực đó đã đưa phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” thấm sâu và trở thành nét đẹp văn hóa trong toàn Công an tỉnh.
IMG 7886
Một số tiết mục đặc sắc tại Chương trình nghệ thuật “Viết tiếp bản hùng ca”.
IMG 8018
IMG 7956
        Bằng hình thức sân khấu hóa, tại chương trình Nghệ thuật với chủ đề “Viết tiếp bản hùng ca” Nhà hát kịch Công an nhân dân đã mang đến khán giả 02 trích đoạn kịch, gồm: Người không cô đơn, Lỡ hẹn cùng các tiết mục hát múa, như: Vinh quang thầm lặng, Bài ca những anh hùng thầm lặng; người mẹ của tôi...  do các cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh  Hà Nam biểu diễn. Cũng tại Chương trình các đại biểu đã rất xúc động trước những chia sẻ của Bác Nguyễn Xuân Mai - thương binh ¼, hiện đang điều dưỡng tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Duy Tiên về những kỷ niệm của một thời hoa lửa không bao giờ quên, đó là câu chuyện về cuộc đời mình khi lên đường nhập cũ chống lại quân xâm lược. Nghe theo tiếng gọi của Đảng, thanh niên Nguyễn Xuân Mai đã hăng hái lên đường tham gia cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, nhập ngũ tháng 3/1959, đến tháng 10/1963 thi tham gia cuộc tiễu phỉ của Lào và bị thương rất nặng nhưng không vì thế mà nhụt ý chí chiến đấu .
IMG 7981
Bác Nguyễn Xuân Mai - thương binh ¼, hiện đang điều dưỡng tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Duy Tiên tham gia giao lưu tại Chương trình nghệ thuật “Viết tiếp bản hùng ca”.
IMG 7905
Toàn cảnh hội nghị
       Đây không đơn thuần là một Chương trình nghệ thuật mà chính là sự tri ân sâu sắc của cán bộ chiến sỹ 02 đơn vị gửi tới các Mẹ Việt Nam anh hùng, các đồng chí thương, bệnh binh, thân nhân các liệt sỹ và các thế hệ cha anh đi trước đã hy sinh xương máu để bảo vệ độc lập tự do của Tổ quốc, cuộc sống bình yên và hạnh phúc của Nhân dân.
IMG 8061
Đại tá Tô Anh Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh trao quà tri ân cho các bác, các đồng chí thương binh đang điều dưỡng tại các trung tâm trên địa bàn tỉnh.
IMG 8077
Đại tá Kiều Hữu Tuyển - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an tỉnh trao tặng quà tri ân các thân nhân, đại diện gia đình liệt sĩ Công an nhân dân.
         
IMG 8086
Đại tá Lê Văn Tuấn - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an tỉnh lên sân khấu trao tặng quà tri ân các đồng chí Thương binh Công an trên địa bàn tỉnh
IMG 8093
 Đại tá Đỗ Hoài Nam - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an tỉnh trao quà tri ân cho các thương binh Công an đang công tác trong Công an tỉnh.
IMG 8140
Các đại biểu tại chương trình giao lưu nghệ thuật “Viết tiếp bản hùng ca”
       Nhân dịp này, Bộ Công an và Công an tỉnh Hà Nam đã trao tặng 40 suất quà cho 03 Trung tâm Điều dưỡng thương binh Duy Tiên và Trung tâm Điều dưỡng thương binh Kim Bảng, (Hà Nam) và Trung tâm nuôi dưỡng thương, bệnh binh nặng và điều dưỡng người có công tỉnh Hà Nam; đại diện các gia đình liệt sỹ CAND trên địa bàn tỉnh và thân nhân liệt sỹ đang công tác trong Công an tỉnh; các đồng chí Thương binh Công an nghỉ hưu, Thương binh Công an đang công tác trong Công an tỉnh với tổng trị giá hơn 100 triệu đồng./.

Tác giả: Lê Thị Phượng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây