Công an tỉnh đối thoại với doanh nghiệp về công tác bảo đảm an ninh trật tự

Thứ năm - 31/08/2023 09:21
Chiều ngày 31/8, Công an tỉnh tổ chức hội nghị đối thoại với doanh nghiệp trong các khu công nghiệp (KCN), cụm công nghiệp (CCN) trên địa bàn tỉnh về công tác bảo đảm an ninh trật tự (ANTT). Đại tá Tô Anh Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có đồng chí Trần Xuân Dưỡng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND; lãnh đạo Ban Quản lý các KCN tỉnh; Ban Giám đốc Công an tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành, các huyện, thị xã, thành phố, hiệp hội doanh nghiệp (DN) tỉnh; lãnh đạo các phòng ban thuộc Công an tỉnh cùng hơn 200 DN trong các KCN, CCN trên đia bàn tỉnh.
Hội nghị đối thoại với doanh nghiệp về công tác bảo đảm nn ninh trật tự
Các đại biểu tham dự hội nghị.

Theo báo cáo tại hội nghị, trên địa bàn tỉnh hiện có 08 KCN, 19 CCN, với khoảng 700 DN, thu hút khoảng trên 105 nghìn lao động. Thời gian qua, tuy phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức trong sản xuất, kinh doanh (SXKD), song các DN vẫn giữ được sự ổn định và duy trì đà tăng trưởng so với cùng kỳ.

Lực lượng Công an tỉnh đã triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp bảo đảm ANTT tại các KCN, CCN, do đó tình hình ANTT luôn được giữ vững ổn định, không phát sinh điểm nóng về ANTT, không xảy ra đình công, lãng công, bảo đảm hoạt động SXKD của các DN; thu hút đầu tư đạt kết quả cao, tạo tiền đề vững chắc phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Hội nghị đối thoại với doanh nghiệp về công tác bảo đảm nn ninh trật tự
Đồng chí Trần Xuân Dưỡng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

 Tuy nhiên, tại các KCN, CCN trên địa bàn tỉnh vẫn còn nổi lên một số vấn đề như: tại các DN vẫn xảy ra tình trạng trộm cắp, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, gây thương tích, hành hung, đe dọa, chèn ép DN, người lao động; công tác quản lý tạm trú, cư trú, quản lý người nước ngoài có thời điểm còn gặp khó khăn; công tác phòng cháy cháy (PCCC) vẫn chưa được một số DN thực hiện đúng quy định, tình trạng vi phạm trật tự an toàn giao thông (ATGT), buôn bán, sử dụng trái phép chất ma túy còn xảy ra…

Hội nghị đối thoại với doanh nghiệp về công tác bảo đảm nn ninh trật tự
Đại tá Tô Anh Dũng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh phát biểu kết luận hội nghị.

Với tinh thần thẳng thắn, dân chủ, cởi mở, xây dựng, đại diện các DN đã phản ánh, đề xuất, kiến nghị với Công an tỉnh trên 10 lượt ý kiến, tập trung vào một số vấn đề: Hiện tượng vẽ bậy lên tường bao xung quanh nhà máy các nội dung (sửa chữa, xe, quảng cáo…); tình trạng mất an toàn giao thông (ATGT) do xe tải chở vật liệu làm rơi vãi cát, đá xuống đường tại cổng KCN, CCN; tình trạng đi ngược chiều, phóng nhanh vượt ẩu trong KCN, CCN gây mất ATGT; giảm thiểu ách tắc giao thông trong thời gian đến, đi tới công ty làm việc của công nhân; tình hình mất trật tự ATGT tại nút giao thông Vực vòng và lối rẽ KCN Đồng Văn (thị xã Duy Tiên); tình trạng công nhân thường xuyên nhận được các cuộc gọi mang tính chất lừa đảo (nhận quà tặng, cắt sim số/Click vào đường link…), cần công an vào cuộc ngăn chặn nạn mua bán thông tin để đảm bảo an toàn cho công nhân trong các KCN; tình trạng tín dụng đen gây mất ANTT xã hội, phát tờ rơi quảng cáo tại các KCN; tăng cường camera an ninh tại các ngã ba, tư lối vào các KCN; nâng cao hiệu quả công tác PCCC, đảm bảo trật tự ATGT, phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm, tệ nạn xã hội (TNXH); tiếp nhận, giải quyết phản ánh, đơn thư kiến nghị, tố cáo của DN về tội phạm, TNXH; ô nhiễm môi trường tại KCN; công tác phối hợp giữa lực lượng công an với lực lượng bảo vệ của DN…

Hội nghị đối thoại với doanh nghiệp về công tác bảo đảm nn ninh trật tự
Các đồng chí trong Ban Giám đốc Công an tỉnh chủ trì hội nghị đối thoại.

Với tinh thần cầu thị, cởi mở, lắng nghe, chia sẻ khó khăn với DN, đại diện lãnh đạo Công an tỉnh đã nghiêm túc tiếp thu, giải đáp và chỉ đạo các phòng chuyên môn trực tiếp trả lời những kiến nghị, đề xuất của DN tại buổi đối thoại. Với những vấn đề vượt thẩm quyền, liên quan đến cơ chế, chính sách chung, đại diện Công an tỉnh tiếp thu đề xuất, kiến nghị với tỉnh, Bộ Công an và các cơ quan liên quan có trách nhiệm nghiên cứu xây dựng, bổ sung, điều chỉnh cho phù hợp.

Hội nghị đối thoại với doanh nghiệp về công tác bảo đảm nn ninh trật tự
Đại diện các doanh nghiệp phát biểu ý kiến tại hội nghị đối thoại.

 Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Xuân Dưỡng đánh giá cao công tác đảm bảo ANTT trong các KCN, CCN. Đồng thời nhấn mạnh: Để nâng cao hiệu quả công tác bảo đảm ANTT tại các KCN, CCN trong thời gian tới, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, Công an tỉnh tiếp tục phát huy vai trò nòng cốt trong công tác bảo đảm ANTT trên địa bàn nói chung và trong các KCN, CCN nói riêng. Tăng cường công tác nắm tình hình, kịp thời phát hiện, phối hợp tham mưu tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho các DN, nhất là giải quyết những vấn đề liên quan đến thủ tục hành chính về ANTT.

Hội nghị đối thoại với doanh nghiệp về công tác bảo đảm nn ninh trật tự
Đại diện các doanh nghiệp phát biểu ý kiến tại hội nghị đối thoại.

Phối hợp chặt chẽ cơ quan chức năng trong giải quyết tình hình, vụ việc liên quan ANTT xảy ra trong các KCN, CCN. Tiếp tục phối hợp với các cơ quan, ban, ngành và DN duy trì hiệu quả các mô hình đảm bảo ANTT trong các DN và xây dựng mô hình mới phù hợp với tình hình thực tế, góp phần bảo đảm tốt ANTT trong các KCN, CCN. Cùng với đó, các DN đóng trên địa bàn tỉnh cần tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, tự lực, tự cường, khắc phục mọi khó khăn, chủ động trong hoạt động SXKD; thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật trong quá trình đầu tư tại địa bàn tỉnh; khẩn trương khắc phục những vấn đề đáng chú ý về ANTT; thường xuyên quan tâm phối hợp với lực lượng Công an trong quá trình triển khai các biện pháp công tác bảo đảm ANTT và điều tra giải quyết các vụ việc tại các DN; tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho người lao động.

Hội nghị đối thoại với doanh nghiệp về công tác bảo đảm nn ninh trật tự
Đại diện Phòng Cảnh sát giao thông phát biểu ý kiến  tại hội nghị.

Với tinh thần “Vì nhân dân phục vụ”, nhằm tạo điều kiện thuận lợi tốt nhất cho các DN trong SXKD, đồng thời lắng nghe, hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn vướng mắc trong việc thực hiện các quy định của pháp luật về công tác đảm bảo ANTT góp phần xây dựng môi trường kinh doanh thuận lợi, an toàn, lành mạnh để phát triển, thay mặt Ban Giám đốc Công an tỉnh, Đại tá Tô Anh Dũng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh chia sẻ với các DN về những khó khăn mà cộng đồng DN nói chung và DN Hà Nam nói riêng đang gặp phải.

Hội nghị đối thoại với doanh nghiệp về công tác bảo đảm nn ninh trật tự
Đại diện Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ phát biểu ý kiến tại hội nghị.

Đồng chí cho rằng tất cả các ý kiến phản ánh, trao đổi tại hội nghị này đều liên quan đến lực lượng công an, cả trực tiếp và gián tiếp. Công an tỉnh ghi nhận, tiếp thu và đánh giá, nhìn nhận đúng thực tế để giải quyết với mong muốn phục vụ DN được tốt hơn. Đồng chí Giám đốc Công an tỉnh yêu cầu lãnh đạo Công an các đơn vị, địa phương phải có tinh thần cầu thị, lắng nghe ý kiến phản ánh chính đáng của DN, tham mưu giải quyết ngay không để kéo dài làm ảnh hưởng đến hoạt động SXKD của DN. Với những vấn đề vượt thẩm quyền, liên quan đến cơ chế, chính sách chung, đại diện Công an tỉnh tiếp thu đề xuất, kiến nghị với tỉnh, Bộ Công an và các cơ quan liên quan có trách nhiệm nghiên cứu xây dựng, bổ sung, điều chỉnh cho phù hợp./.

 Trần Ích

Tác giả: Admin

Nguồn tin: Báo Hà Nam

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây