Cục Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Bộ Công an kiểm tra công tác PCCC và CNCH trên địa bàn tỉnh Hà Nam

Thứ năm - 29/02/2024 05:24
Ngày 29/02/2024, Đoàn kiểm tra của Cục Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH), Bộ Công an do đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Đình Hoàn - Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Công an tỉnh Hà Nam về việc triển khai thực hiện công tác PCCC và CNCH. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Đại tá Phạm Hùng Dương - Uỷ viên Ban thường vụ Đảng uỷ, Phó Giám đốc Công an tỉnh; đại diện lãnh đạo một số phòng nghiệp vụ Công an tỉnh, Công an các huyện, thị xã, thành phố.
      Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh đã báo cáo kết quả triển khai thực hiện các văn bản chỉ đạo của Bộ Công an về công tác PCCC và CNCH trên địa bàn. Quá trình triển khai, Công an tỉnh đã bám sát chỉ đạo của Bộ Công an, hướng dẫn của Cục Cảnh sát PCCC và CNCH tham mưu cho UBND tỉnh ban hành các chương trình, kế hoạch triển khai có hiệu quả công tác PCCC và CNCH. Đồng thời triển khai toàn diện, đồng bộ các biện pháp, với nhiều cách làm hay, sáng tạo trong thực hiện công tác tuyên truyền, hướng dẫn, kiểm tra an toàn về PCCC, tổ chức ký cam kết bảo đảm an toàn PCCC đến từng cơ sở, hộ gia đình. Đến nay, trên địa bàn tỉnh đã xây dựng 688 mô hình “Tổ liên gia an toàn về PCCC và CNCH” và 72 mô hình “Điểm chữa cháy công cộng”, vận động 99,4% hộ gia đình trang bị bình chữa cháy, 100% các hộ gia đình trên địa bàn tỉnh đã được tập huấn kỹ năng chữa cháy, thoát nạn. Công tác quản lý nhà nước về PCCC, nhất là nắm tình hình, hướng dẫn, kiểm tra địa bàn được triển khai thực hiện đồng bộ, chất lượng, trong đó tập trung siết chặt công tác thẩm duyệt, nghiệm thu về PCCC. Chỉ đạo tăng cường công tác kiểm tra việc chấp hành quy định PCCC ở từng đơn vị, địa phương, cơ sở và hộ gia đình, kịp thời phát hiện thiếu sót, hướng dẫn các cơ sở khắc phục nhằm phòng ngừa, ngăn chặn nguy cơ gây cháy, nổ xảy ra. Tổ chức kiểm tra, thường trực bảo đảm ANTT, an toàn PCCC các sự kiện chính trị, xã hội diễn ra trên địa bàn tỉnh, dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 và các lễ hội đầu năm; Kiểm tra an toàn về PCCC và CNCH tại 112 cơ sở, lập biên bản vi phạm hành chính đối với 12 trường hợp, ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 10 tổ chức với tổng số tiền 58.100.000 đồng. Qua đó đã góp phần tạo chuyển biến tích cực trong công tác PCCC và CNCH, phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. 
IMGP0531
Đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Đình Hoàn, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, Bộ Công an phát biểu tại buổi làm việc.
 
IMGP0515
Đồng chí Đại tá Phạm Hùng Dương, Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.
 
IMGP0505
Các đại biểu dự buổi làm việc.
      Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Đình Hoàn - Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC và CNCH, Bộ Công an, Trưởng đoàn kiểm tra biểu dương, ghi nhận, đánh giá cao Công an Hà Nam trong tham mưu, triển khai thực hiện kịp thời, hiệu quả các văn bản chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an về công tác PCCC và CNCH. Đối với những vấn đề tồn tại, hạn chế đồng chí Trưởng đoàn đề nghị Công an tỉnh khẩn trương chỉ đạo các đơn vị, địa phương khắc phục kịp thời.
     Về nhiệm vụ thời gian tới, đồng chí Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC và CNCH đề nghị: Công an tỉnh tập trung thực hiện và hoàn thành tốt các chỉ tiêu nhiệm vụ công tác PCCC và CNCH năm 2024; Tham mưu cho UBND tỉnh thành lập các Đoàn liên ngành, tổ chức kiểm tra, rà soát đối với 100% các công trình xây dựng tạm, cơ sở thu mua phế liệu; công trình xây dựng không phép, sai phép trên đất dự án, đất nông nghiệp… Trong dịp lễ hội đầu năm 2024, tập trung tuyên truyền, tập huấn kiến thức, kỹ năng PCCC và CNCH cho lực lượng PCCC cơ sở, cán bộ, nhân viên làm việc tại các địa điểm diễn ra lễ hội; tuyên truyền, khuyến cáo người dân, du khách các nguy cơ và biện pháp phòng ngừa cháy, nổ, sự cố, tai nạn và chấp hành các nội quy, quy định về PCCC và CNCH tại các địa điểm, khu vực tham quan, tổ chức lễ hội; tăng cường kiểm tra thường trực sẵn sàng chữa cháy, CNCH tại các đơn vị. Đồng thời rà soát, bổ sung các phương án chữa cháy, chiến thuật chữa cháy, phương án CNCH tại những cơ sở, địa điểm có nguy về cháy, nổ, sự cố, tai nạn, nhất là những nơi tập trung đông người, khu dân cư.
     Phát biểu tại buổi làm việc, Đại tá Phạm Hùng Dương - Uỷ viên Ban thường vụ Đảng uỷ, Phó Giám đốc Công an tỉnh nghiêm túc tiếp thu những ý kiến của Đoàn kiểm tra, nhất là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC và CNCH về công tác bảo đảm PCCC và CNCH, đồng thời chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương có giải pháp kịp thời và đề xuất cấp có thẩm quyền khắc phục những khó khăn, tồn tại trong thời gian tới, góp phần bảo đảm PCCC và CNCH trên địa bàn tỉnh.
     Trước đó, Đoàn kiểm tra đã kiểm tra công tác bảo đảm PCCC và CNCH tại Khu du lịch Tam Chúc - Thị trấn Ba Sao, huyện Kim Bảng./.
IMGP0415
 
IMGP0437
Một số hình ảnh của Đoàn Công tác đến kiểm tra công tác PCCC và CNCH tại Khu du lịch Tam Chúc - Thị trấn Ba Sao, huyện Kim Bảng.

 

Tác giả: Ánh Tuyết - Trung Dũng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây