Đảng bộ Công an Hà Nam tham dự Hội nghị trực tuyến bồi dưỡng lý luận chính trị, cập nhật kiến thức mới đợt 1 năm 2024

Thứ ba - 23/04/2024 00:36
Sáng 23/4/2024, Đảng bộ Công an Hà Nam tham dự Hội nghị trực tuyến bồi dưỡng lý luận chính trị, cập nhật kiến thức mới đợt 1 năm 2024. Dự, chủ trì Hội nghị tại điểm cầu UBND tỉnh có đồng chí Lê Thị Thủy - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Trương Quốc Huy - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh. Cùng dự có các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy, thường trực HĐND, lãnh đạo UBND tỉnh, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; lãnh đạo các cơ quan tham mưu, giúp việc của Tỉnh ủy; các ban HĐND tỉnh, Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh; thủ trưởng các sở, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh; các Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Ủy viên BTV Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh…

     Dự tại điểm cầu Công an tỉnh có Đại tá Tô Anh Dũng - Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh. Các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh; Bí thư, phó bí thư các chi, đảng bộ cơ sở.

     Tại Hội nghị, Giáo sư, Tiến sĩ Phùng Hữu Phú, nguyên Phó Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương phổ biến, quán triệt nội dung cốt lõi bài viết “Tự hào và tin tưởng dưới lá cờ vẻ vang của Đảng, quyết tâm xây dựng một nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh, văn minh, văn hiến và anh hùng” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhân kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2024). Bài viết được kết cấu thành 3 phần trong đó, ở hai phần đầu, Tổng Bí thư đã tái hiện và khẳng định những truyền thống vẻ vang của Đảng từ khi “Đảng ta ra đời, lãnh đạo đấu tranh giành độc lập dân tộc, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước” đến khi “Đảng lãnh đạo khắc phục hậu quả chiến tranh; tiến hành công cuộc đổi mới và hội nhập quốc tế; xây dựng đất nước ta ngày càng đàng hoàng hơn, to đẹp hơn”. Trong bài viết, Tổng Bí thư còn khẳng định những thành tựu to lớn của sự nghiệp đổi mới đất nước dưới sự lãnh đạo của Đảng.
IMG 4936
Các đại biểu tham gia học tập tại điểm cầu Công an tỉnh​​​​​​.
     Quán triệt các nội dung cốt lõi trong bài viết, Giáo sư, Tiến sỹ Phùng Hữu Phú nhấn mạnh, không chỉ đập tan luận điệu của các thế lực thù địch, phản động, cơ hội chính trị trong và ngoài nước đang ra sức xuyên tạc, phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng cũng như những thành tựu phát triển đất nước dưới sự lãnh đạo của Đảng; bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng còn cung cấp thêm những căn cứ lý luận thực tiễn quan trọng cũng như củng cố thêm niềm tin, sự quyết tâm để các cán bộ, đảng viên đấu tranh phản bác có hiệu quả với các quan điểm sai trái, phiến diện, góp phần bảo vệ Đảng bằng tất cả lương tâm và trách nhiệm của mỗi đảng viên. Đồng thời cũng nhấn mạnh những nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới đối với nước nhà nói chung, tỉnh Hà Nam nói riêng từ nay đến hết nhiệm kỳ Đại hội XIII của Đảng. Trong đó tập trung thực hiện thật tốt những nhiệm vụ về phát triển kinh tế; văn hóa, xã hội; quốc phòng, an ninh, đối ngoại; xây dựng Đảng và hệ thống chính trị; chuẩn bị cho đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng, phấn đấu đến năm 2030, kỷ niệm 100 năm thành lập Đảng: Nước ta sẽ là nước đang phát triển, có công nghiệp hiện đại, thu nhập trung bình cao.
    Bế mạc Hội nghị, đồng chí Lê Thị Thanh Hà, Ủy viên Ban BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã quán triệt Kế hoạch số 210-KH/TU ngày 22/3/2024 của BTV Tỉnh ủy về triển khai đợt sinh hoạt chính trị, tư tưởng về nội dung bài viết “Tự hào và tin tưởng dưới lá cờ vẻ vang của Đảng, quyết tâm xây dựng một nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh, văn minh, văn hiến và anh hùng”. Theo đó BTV Tỉnh ủy đề nghị cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội các cấp tuyên truyền, phổ biến rộng rãi đến các cấp ủy, tổ chức Đảng trong toàn hệ thống chính trị trên địa bàn tỉnh về truyền thống lịch sử vẻ vang của Đảng. Làm cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân nhận thức sâu sắc, khơi dậy niềm tự hào, niềm tin son sắt của cán bộ, đảng viên và Nhân dân về Đảng quang vinh, Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, dân tộc Việt Nam anh hùng. Việc triển khai đợt sinh hoạt chính trị, tư tưởng về nội dung bài viết của Tổng Bí thư phải được tiến hành nghiêm túc, thường xuyên, sâu rộng tới chi bộ với nhiều hình thức phong phú, đa dạng, hiệu quả gắn với các nhiệm vụ chính trị, công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị, các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, của tỉnh. Bảo đảm truyền tải đầy đủ, sâu sắc nội dung bài viết, chân thực, có sức lan tỏa, lôi cuốn đối với mọi tầng lớp Nhân dân./.
 

Tác giả: Ánh Tuyết

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây