Đối thoại với các doanh nghiệp trong Khu công nghiệp Châu Sơn về công tác đảm bảo an ninh trật tự

Thứ năm - 10/11/2022 03:52
Sáng 10/11, Công an tỉnh Hà Nam phối hợp với Ban Quản lý (BQL) các Khu công nghiệp (KCN) tỉnh tổ chức Hội nghị đối thoại với các doanh nghiệp trong KCN Châu Sơn về công tác đảm bảo an ninh trật tự. Dự hội nghị có đồng chí Trần Xuân Dưỡng - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Đại tá Nguyễn Thanh Hà - Uỷ viên BTV Đảng uỷ, Phó Giám đốc Công an tỉnh; đồng chí Trần Văn Kiên - Trưởng Ban quản lý các KCN tỉnh Hà Nam. Cùng dự có các đồng chí lãnh đạo UBND thành phố Phủ Lý, lãnh đạo các phòng chuyên môn Công an tỉnh, Công an các huyện, thị xã, thành phố cùng hơn 100 doanh nghiệp trong KCN Châu Sơn.
            Báo cáo tại hội nghị nêu rõ: KCN Châu Sơn có tổng diện tích là 377 ha, nằm trên địa bàn phường Châu Sơn, phường Lê Hồng Phong (thành phố Phủ Lý), xã Thanh Sơn (huyện Kim Bảng), thị trấn Kiện Khê (huyện Thanh Liêm). Từ khi thành lập đến nay, KCN Châu Sơn đã thu hút 134 dự án đầu tư, trong đó 118 dự án đã đi vào hoạt động với các ngành nghề chủ yếu như: cơ khí chế tạo, lắp ráp, công nghiệp điện, điện tử, sản xuất tiêu dùng, công nghiệp chế biến sản phẩm nông nghiệp, thực phẩm; dệt may và sản xuất vật liệu xây dựng. Các doanh nghiệp đã thu hút hàng chục nghìn lao động trong tỉnh, và lao động ngoài tỉnh. Trong những năm gần đây, tình hình ANTT tại KCN Châu Sơn cơ bản ổn định, không phát sinh điểm nóng về ANTT, không xảy ra đình công, lãn công; tuy nhiên vẫn còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ phức tạp về an ninh trật tự.   
Đồng chí Trần Xuân Dưỡng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu ý kiến tại hội nghị đối thoại Đồng chí Trần Xuân Dưỡng, Tỉnh   ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh
phát biểu ý kiến tại hội nghị đối thoại
          Với tinh thần thẳng thắn, dân chủ, cởi mở và xây dựng, tại Hội nghị 12 ý kiến đại diện các doanh nghiệp dự hội nghị đối thoại đã phản ánh, đề xuất, kiến nghị với các đồng chí lãnh đạo Công an tỉnh, BQL các KCN tỉnh tập trung vào một số vấn đề, như: việc làm thủ tục nhập cảnh, cấp thẻ tạm trú, gia hạn thị thực, gia hạn tạm trú, khai báo tạm trú; việc làm thủ tục đề nghị cấp giấy phép đủ điều kiện về ANTT đối với các doanh nghiệp hoạt động sản xuất kinh doanh; nâng cao hiệu quả trong công tác PCCC; công tác đảm bảo trật tự ATGT trong KCN; công tác phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả đối với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội; việc tiếp nhận và giải quyết phản ánh, đơn thư kiến nghị, tố cáo của DN về tội phạm, TNXH; vấn đề ô nhiễm môi trường tại KCN; công tác phối hợp giữa lực lượng công an với lực lượng bảo vệ của doanh nghiệp…
Lãnh đạo Công an tỉnh và Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh điều hành phần đối thoại
       Đại diện lãnh đạo Công an tỉnh Hà Nam và BQL KCN tỉnh
điều hành phần đối thoại
Đại diện các doanh nghiệp có ý kiến tại hội nghị đối thoại
Đại diện các doanh nghiệp có ý kiến tại hội nghị đối thoại
Đại diện Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ có ý kiến giải đáp tại hội nghị
        Đại diện Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ
có ý kiến giải đáp tại hội nghị
  Phát biểu tại Hội nghị đối thoại, đồng chí Trần Xuân Dưỡng - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nghi nhận, biểu dương cách làm sáng tạo của Công an tỉnh, BQL các KCN tỉnh trong tổ chức hội nghị đối thoại này. Đây là dịp để các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các ngành lắng nghe ý kiến, vướng mắc của các doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh khằng định: Tỉnh Hà Nam luôn đồng hành, giúp đỡ doanh nghiệp thực hiện các thủ tục hành chính thuận tiện, nhanh chóng, minh bạch; bảo đảm an toàn cho hoạt động doanh nghiệp, góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị, thời gian tới, muốn làm tốt công tác đảm bảo ANTT, ngoài việc đẩy mạnh SXKD, mỗi doanh nghiệp cần chủ động nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, thắc mắc từ đội ngũ cán bộ đến người lao động về các vấn đề liên quan đến chế độ chính sách, môi trường làm việc, từ đó đề nghị với các lực lượng chức năng thuộc Công an tỉnh xem xét, giải quyết theo đúng quy định. Đối với các ý kiến phản ánh của doanh nghiệp tại Hội nghị đối thoại đề nghị Công an tỉnh, Ban quản lý KCN sớm nghiên cứu, chủ động tham mưu cho Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh đề xuất những giải pháp để giải quyết những khó khăn vướng mắc, tạo điều kiện thuận cho doanh nghiệp ổn định sản xuất kinh doanh và ngày càng phát triển./.
 Với tinh thần cầu thị, cởi mở, lắng nghe, chia sẻ khó khăn với các doanh nghiệp về các vấn đề liên quan trong buổi đối thoại, đại diện lãnh đạo Công an tỉnh, lãnh đạo BQL các KCN tỉnh cùng các phòng ban chuyên môn đã giải đáp, trả lời đầy đủ những kiến nghị, đề xuất của các doanh nghiệp ngay tại buổi đối thoại. Đối với nội dung thuộc thẩm quyền cấp trên, Ban tổ chức đã tập hợp, nghiên cứu và kiến nghị với cấp trên để bổ sung điều chỉnh phù hợp với từng doanh nghiệp trên địa bàn.

Tác giả: Lê Thị Phượng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây