Hà Nam: Chương trình về nhà đón tết cùng nhau làm căn cước công dân gắn chip điện tử

Thứ bảy - 31/12/2022 21:10
Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho công dân chưa làm thủ tục cấp căn cước công dân, nhất là những công dân đi làm ăn xa, học sinh, sinh viên về nghỉ Tết dương lịch 2023, trong 4 ngày (từ ngày 31/12/2022 - 03/01/2023), Công an Hà Nam đã cử Đoàn công tác của Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh phối hợp với Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Bộ Công an tại thành phố Hồ Chí Minh để thực hiện thu nhận hồ sơ cấp căn cước công dân và tài khoản định danh điện tử cho công dân; đồng thời chỉ đạo Công an các huyện, thị xã, thành phố tổ chức làm căn cước công dân gắn chip điện tử cho người dân tại cơ sở.
   Trong những ngày cuối cùng của năm 2022, khi người người, nhà nhà đoàn viên cùng gia đình thì Tổ công tác của Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh Hà Nam đã lên đường vào thành phố Hồ Chí Minh thu nhận hồ sơ cấp căn cước công dân và tài khoản định danh điện tử cho công dân là người Hà Nam đang học tập, làm ăn, sinh sống trên địa bàn thành phố. Với tinh thần “Vì Nhân dân phục vụ”, cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh Hà Nam đã chuẩn bị chu đáo các điều kiện để đón tiếp và phục vụ Nhân dân. Ngay trong ngày đầu tiên, với sự hưởng ứng nhiệt tình của công dân, Đoàn đã thu nhận 241 hồ sơ.
d980bf54eca134ff6db0
CBCS Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH, Công an tỉnh Hà Nam
thu nhận hồ sơ cấp CCCD gắn chip điện tử cho công dân tại TP. Hồ Chí Minh
    Là một trong số công dân đầu tiên được làm thủ tục cấp căn cước công dân, chị Nguyễn Thị Hà vào thành phố Hồ Chí Minh làm nghề tạp vụ được hơn 2 năm, vui mừng cho biết: “Vì hoàn cảnh kinh tế khó khăn, tôi không có điều kiện về quê làm căn cước công dân, khi được người thân ở quê nhà thông báo có Đoàn công tác vào tận thành phố Hồ Chí Minh làm căn cước công dân cho Nhân dân. Nay được các cán bộ, chiến sỹ Công an Hà Nam vào tận nơi làm tôi rất xúc động và tôi đã đưa cả 2 con đến làm các thủ tục cấp căn cước công dân và tài khoản định danh điện tử theo quy định của pháp luật….”.
    Thực hiện đợt cao điểm “90 ngày, đêm” triển khai các giải pháp bảo đảm hoàn thành các chỉ tiêu phục vụ triển khai quy định của Luật cư trú năm 2020 về việc sổ hộ khẩu, sổ tạm trú hết giá trị sau ngày 31/12/2022 và tăng cường đẩy mạnh triển khai thực hiện Đề án 06/CP của Chính phủ. Giám đốc Công an tỉnh Hà Nam đã cử Đoàn công tác của Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh phối hợp với Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Bộ Công an tại thành phố Hồ Chí Minh để thực hiện thu nhận hồ sơ cấp căn cước công dân và tài khoản định danh điện tử cho công dân trong 04 ngày từ 31/12/2022 đến ngày 03/01/2023. Đồng thời để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi làm ăn, học tập ở xa về ăn Tết dương lịch 2023 có nhu cầu làm căn cước công dân, thực hiện chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh, Công an các huyện, thị xã, thành phố đã phân công cán bộ, chiến sỹ thường trực 24/24h tại trụ sở và cử các tổ công tác lưu động đến các xã, phường, thị trấn để tiếp nhận yêu cầu làm căn cước công dân cho công dân vào tất cả các ngày nghỉ Tết (từ 31/12/2022 – 02/1/2023).
82880c5a5faf87f1debe
7bc6bf19ecec34b26dfd
CBCS Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH, Công an tỉnh Hà Nam
thu nhận hồ sơ cấp CCCD gắn chip điện tử cho công dân tại TP. Hồ Chí Minh
    Với tinh thần “Vì nhân dân phục vụ”, gác lại hạnh phúc riêng, các cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh Hà Nam đã không quản khó khăn, vất vả, tranh thủ thời gian để thực hiện các thủ tục cấp cắn cước công dân đảm bảo yêu cầu đề ra. Có thể thấy, chương trình về nhà đón Tết cùng nhau làm cắn cước công dân gắn chip điện tử của Công an Hà Nam là việc làm ý nghĩa, góp phần triển khai thực hiện hiệu quả Đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030” của Chính phủ (Đề án 06)./.

Tác giả: Vũ Thị Hồng Sâm

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây