Hà Nam: Tổ chức Hội thi gói bánh chưng trong phạm nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Thứ hai - 05/02/2024 02:02
Để tổ chức cho các phạm nhân đón Tết vui vẻ, ấm áp, vơi đi mặc cảm, tích cực cải tạo, sớm được tái hòa nhập cộng đồng, ngày 05/2, Trại Tạm giam Công an tỉnh Hà Nam tổ chức Hội thi gói bánh chưng trong phạm nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
IMGP9773
Trung tá Nguyễn Văn Thiệu - Phó Giám thị Trại tạm giam Công an tỉnh tặng hoa chúc mừng các đội tham gia Hội thi
Tham gia Hội thi có 03 đội với 21 thí sinh đại diện các phạm nhân đang bị giam giữ, lao động cải tạo tại Trại Tạm giam Công an tỉnh Hà Nam. Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu, trong thời gian 120 phút, những bàn tay khéo léo kết hợp với kỹ năng thuần thục của các phạm nhân, những chiếc bánh chưng xanh vuông vắn được hoàn thành, trình bày đẹp mắt, độc đáo mang đậm nét cổ truyền dân tộc.
 
IMGP9783
IMGP9786
Các phạm nhân tham gia Hội thi
Thông qua Hội thi, nhằm giáo dục, gìn giữ, phát huy các giá trị văn hóa tốt đẹp của dân tộc và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho phạm nhân; đồng thời thể hiện chính sách nhân đạo, nhân văn của Đảng, Nhà nước với người lầm lỗi, tạo điều kiện cho các phạm nhân học tập, lao động, cải tạo tốt để sớm được trở về làm lại cuộc đời, đoàn tụ cùng gia đình, người thân./.

Tác giả: Trần Trung Dũng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây