Phó Đội trưởng đam mê với công tác xây dựng phong trào

Thứ sáu - 10/02/2023 02:57
Nhiệt huyết, trách nhiệm với công việc, có nhiều sáng kiến, cách làm hiệu quả trong thực hiện nhiệm vụ được giao, nhất là trong công tác xây dựng phong trào bảo vệ ANTQ tại cơ sở - Đó là những gì chúng tôi cảm nhận được khi làm việc, tiếp xúc với Thượng úy Trần Văn Luân - Phó Đội trưởng, Đội xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, Công an huyện Lý Nhân (Hà Nam).
   Sinh ra và lớn lên tại xã Hòa Hậu, huyện Lý Nhân (Hà Nam), luôn ước mơ được khoác trên mình bộ Cảnh phục nên ngay từ khi còn nhỏ, chàng trai Trần Văn Luân sinh năm 1992 đã chăm chỉ học tập, nỗ lực phấn đấu để biến ước mơ thành sự thật. Năm 2012, sau khi tốt nghiệp trường Trung cấp Cảnh sát nhân dân I, anh được phân công về công tác tại Đội Xây dựng phong trào và phụ trách xã về an ninh trật tự, Công an huyện Lý Nhân (nay là Đội Xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc). Những ngày đầu nhận nhiệm vụ, anh gặp không ít khó khăn vì là cán bộ trẻ chưa có nhiều kinh nghiệm thực tế. Nhưng với lòng yêu nghề, sự nỗ lực học hỏi cùng những kinh nghiệm từ đồng chí, đồng đội, anh đã nhanh chóng bắt nhịp với công việc, từng bước xây dựng và phát động sâu rộng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ở cơ sở.
IMG 4553
IMG 4551
Thượng úy Trần Văn Luân - Phó Đội trưởng, Đội Xây dựng phong trào bảo vệ ANTQ, Công an huyện trao đổi với người dân về hiệu quả các mô hình, phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ tại cơ sở
   Hơn 10 năm gắn bó với công tác phong trào, Thượng úy Trần Văn Luân luôn bám sát cơ sở, chủ động nắm vững tình hình địa bàn, kịp thời tham mưu lãnh đạo Công an huyện, cấp ủy, chính quyền địa phương xây dựng hiệu quả các phong trào, mô hình toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ở cơ sở thiết thực, như: mô hình “3 giảm, 4 giữ”; “Tổ an ninh tự quản ngõ xóm”; “Tổ tự quản về trật tự an toàn giao thông”; “Xã không có tội phạm và tệ nạn ma túy”; “Quản lý, giáo dục con, em không vi phạm pháp luật, mắc các tệ nạn xã hội”; “Cụm liên kết an toàn về an ninh trật tự khu vực giáp ranh”, mô hình“Đền Trần Thương văn minh, an toàn”; mô hình “Họ đạo bình yên” tại giáo họ Mạc Nội, xã Công Lý; đặc biệt là mô hình “Camera an ninh” và “Thắp sáng đường quê bảo đảm an ninh trật tự”… qua đó góp phần quan trọng vào công tác đấu tranh, phòng ngừa có hiệu quả với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội ở địa bàn cơ sở. Nhận xét về đồng chí Luân, Trung tá Chu Vĩnh Quyết – Phó Trưởng Công an huyện Lý Nhân cho biết: “Thượng úy Trần Văn Luân là một cán bộ trẻ nhiệt huyết, trách nhiệm với công việc, có nhiều cách làm hay, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ, luôn sống hòa đồng, gần gũi với đồng chí đồng đội. Đặc biệt, trong các hoạt động phong trào, đồng chí luôn là nhân tố tích cực, đi đầu trong mọi hoạt động…”.
   Không chỉ nhiệt huyết trong công việc chuyên môn, Thượng úy Luân còn rất năng nổ trong các hoạt động phong trào, đoàn thể của đơn vị. Giữ vai trò là Phó Bí thư Chi đoàn Công an huyện Lý Nhân, thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, đồng chí luôn xung kích đi đầu trong phong trào Thanh niên Công an nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy và Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì Nhân dân phục vụ”. Tích cực tham mưu tổ chức hiệu quả các hoạt động tình nguyện, chung sức vì cộng đồng, như: Lễ hội Xuân hồng, hiến máu tình nguyện, thăm, tặng hàng trăm suất quà cho các gia đình chính sách, người nghèo và cán bộ, chiến sỹ có hoàn cảnh khó khăn nhân các ngày lễ lớn, các dịp kỷ niệm ngày truyền thống lực lượng Công an nhân dân... Đặc biệt, đã phối hợp tổ chức nhiều hoạt động chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 và làm tốt công tác tuyên truyền về tầm quan trọng, ý nghĩa, lợi ích và những giá trị to lớn, thiết thực của Đề án 06 mang lại cho Nhân dân, phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030” của Chính phủ… Bên cạnh đó, đồng chí còn là nhân tố tích cực tham gia các hội thi, cuộc thi do các cấp tổ chức. Năm 2021, đồng chí vinh dự đạt Giải Nhất Hội thi báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi huyện Lý Nhân và đạt giải Ba Hội thi cấp tỉnh do Tỉnh ủy Hà Nam tổ chức.
IMG 6902 Copy
Thượng úy Trần Văn Luân - Phó Đội trưởng, Đội Xây dựng phong trào bảo vệ ANTQ, Công an huyện tham gia Hội thi báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi cấp tỉnh, đạt giải Ba
   Ghi nhận những kết quả đã đạt được, tháng 4/2022, Thượng úy Trần Văn Luân được Giám đốc Công an tỉnh bổ nhiệm chức vụ Phó Đội trưởng, Đội Xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, Công an huyện Lý Nhân; từ năm 2017 đến nay, đồng chí Luân liên tục đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”, được các cấp tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen. Có được những thành tích trên là điều rất đáng trân trọng và tự hào, nhưng theo đồng chí, những hành động, việc làm của mình được Nhân dân ghi nhận, ủng hộ đó mới là điều quý báu nhất đối với cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân để có thêm động lực vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao../.

Tác giả: Vũ Thị Hồng Sâm

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây