Tuổi trẻ Công an Hà Nam sôi nổi phong trào hiến máu tình nguyện

Chủ nhật - 03/03/2024 21:58
Năm 2024 là năm thứ 15 liên tiếp Công an tỉnh Hà Nam tổ chức hoạt động hiến máu tình nguyện hưởng ứng “Lễ hội xuân hồng” nhằm bổ sung kịp thời nguồn máu cấp cứu và điều trị bệnh nhân. Phong trào đã nhận được sự hưởng ứng tham gia sôi nổi của đông đảo cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên, hội viên, góp phần lan tỏa hình ảnh đẹp của người chiến sĩ Công an nhân dân “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.
     Từ rất sớm, hơn 500 cán bộ chiến sĩ là các đồng chí lãnh đạo, chỉ huy, đoàn viên, hội viên các đơn vị Công an trong tỉnh đã có mặt tại điểm hiến máu để tham gia hiến máu tình nguyện, hưởng ứng “Lễ hội xuân hồng” 2024. Chương trình do Công an tỉnh phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Viện Huyết học truyền máu TW tổ chức, nhằm kịp thời đáp ứng nhu cầu máu điều trị cho người bệnh tại Bệnh viện và các cơ sở y tế trong dịp đầu xuân. Đã có rất nhiều cán bộ chiến sĩ nhiều lần tình nguyện tham gia hiến máu để cứu giúp người bệnh. Đối với mỗi cán bộ chiến sĩ đó là niềm vui, niềm tự hào và cả niềm hạnh phúc khi được đóng góp một phần công sức của mình vì cộng đồng.
IMGP0628
Đại tá Kiều Hữu Tuyển - Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Giám đốc Công an tỉnh
phát biểu chỉ đạo tại Lễ hội Xuân hồng 2024
IMGP0619
     
IMGP0584
Các đại biểu dự tại Lễ hội Xuân hồng 2024
IMGP0581
Cán bộ, chiến sĩ tham gia hiến máu tình nguyện tại Lễ hội Xuân hồng 2024
IMGP0660
 
IMGP0648
IMGP0667
 
IMGP0639
IMGP0656
     
IMGP0646
Các đồng chí lãnh đạo Công an tỉnh động viên các cán bộ, chiến sĩ tham gia hiến máu tình nguyện.
     Ngay sau lễ phát động, các tình nguyện viên được tư vấn, khám sàng lọc, đảm bảo đủ điều kiện, tiêu chuẩn sức khỏe để tham gia hiến máu. Chương trình hiến máu hưởng ứng “Lễ hội xuân hồng” là nội dung khởi đầu trong chuỗi các hoạt động Tháng Thanh niên 2024 của Công an tỉnh. Để phong trào đạt hiệu quả cao, lan tỏa sâu rộng trong toàn lực lượng, những năm qua, Ban Thanh niên Công an tỉnh đã luôn làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên, thanh niên, giúp cho mỗi đoàn viên, thanh niên nhận thức về vai trò, tầm quan trọng và nghĩa cử cao đẹp của việc hiến máu đầu xuân, khơi dậy tinh thần tương thân tương ái trong mỗi cán bộ, chiến sĩ toàn lực lượng.
IMGP0705
Nhân viên y tế khám sàng lọc sức khỏe cho các CBCS tham gia hiến máu tình nguyện.
     Với phương châm “Một giọt máu cho đi - một cuộc đời ở lại”, hiến máu tình nguyện dịp đầu xuân trong những năm qua đã trở thành hoạt động truyền thống, mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc của lực lượng Công an Hà Nam, góp phần tô thắm thêm hình ảnh người chiến sĩ Công an nhân dân “vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, được lãnh đạo các cấp và Nhân dân biểu dương, ghi nhận, đánh giá cao.
IMGP0742

IMGP0663     
IMGP0692
IMGP0713
Một số hình ảnh tại Lễ hội xuân hồng 2024.
     Với tinh thần tình nguyện của tuổi trẻ, sau buổi phát động, lãnh đạo, cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh Hà Nam đã hiến tặng được 255 đơn vị máu, vượt 02% chỉ tiêu của Tỉnh giao, kịp thời bổ sung vào nguồn máu dự trữ tại các bệnh viện, cung cấp lượng máu phục vụ cấp cứu, điều trị cho Nhân dân và cán bộ chiến sĩ lực lượng Công an nhân dân không may bị bệnh, bị thương khi làm nhiệm vụ. Đây chính là động lực thúc đẩy phong trào hiến máu tình nguyện của cán bộ chiến sĩ, đoàn viên, thanh niên Công an tỉnh sẽ tiếp tục được duy trì và lan tỏa mạnh mẽ trong thời gian tới./.

Tác giả: Ánh Tuyết

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây