Chi bộ Cơ quan UBKT Đảng uỷ Công an tỉnh tổ chức sinh hoạt chuyên đề về giải pháp nâng cao chất lượng công tác nắm tình hình

Thứ hai - 14/11/2022 21:41
Công tác nắm tình hình là nhiệm vụ thường xuyên có vai trò rất quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng của cấp ủy, Ủy ban kiểm tra và cán bộ kiểm tra các cấp; là cơ sở để cấp ủy, Ủy ban kiểm tra cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định kiểm tra, giám sát chuyên đề hay kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm.
Để nâng cao hiệu quả công tác nắm tình hình, ngày 04/11/2022, Chi bộ Cơ quan UBKT Đảng uỷ tổ chức sinh hoạt chuyên đề về “Giải pháp nâng cao chất lượng công tác nắm tình hình địa bàn của cán bộ kiểm tra, thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ kiểm tra, giám sát đối với tổ chức đảng, đảng viên”.
Tham gia sinh hoạt chi bộ có Đồng chí Đại tá Kiều Hữu Tuyển, Phó Bí thư, Chủ nhiệm UBKT Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an tỉnh.
anh chuyen de 4 2022
Đồng chí Đại tá Kiều Hữu Tuyển, Phó Bí thư, Chủ nhiệm UBKT Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu chỉ đạo

Đồng chí Thượng tá Lê Thị Cúc, Bí thư chi bộ nêu mục đích, yêu cầu và thông qua báo cáo đề dẫn chuyên đề, khẳng định: Công tác nắm tình hình địa bàn là tiền đề quan trọng, không chỉ có ý nghĩa quyết định đến chất lượng, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát của Đảng mà còn giúp cấp uỷ các cấp trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, nắm chắc tình hình về tổ chức đảng và đảng viên cấp dưới trên cơ sở đó đề ra phương pháp lãnh đạo phù hợp để phòng ngừa, phát hiện và xử lý vi phạm của tổ chức đảng, đảng viên theo đúng quy định của Điều lệ Đảng. Các phương pháp kiểm tra, giám sát của Đảng chỉ có thể được phát huy tối đa hiệu quả khi các cấp ủy, tổ chức đảng, nhất là UBKT các cấp thực hiện tốt công tác nắm tình hình đối với tổ chức Đảng và đảng viên. Có thể thấy, nắm tình hình là biện pháp quan trọng, là hoạt động ban đầu có ý nghĩa quyết định đến việc lựa chọn nội dung, đối tượng, phương pháp tiến hành công tác kiểm tra giám sát.
anh chuyenn de 4
Đồng chí Thượng tá Lê Thị Cúc, Bí thư chi bộ nêu mục đích, yêu cầu và thông qua báo cáo đề dẫn chuyên đề

Chi bộ đã tổ chức thảo luận sôi nổi, các ý kiến phát biểu đều tập trung phân tích, đánh giá về kết quả công tác nắm tình hình trong thời gian qua, nhận diện những hạn chế, khó khăn, vướng mắc, từ đó đề xuất, kiến nghị các giải pháp để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác nắm tình hình. Cấp uỷ chi bộ đã tăng cường công tác nắm tình hình địa bàn, đã tổ chức quán triệt, triển khai ngay Quyết định số 1011-QĐ/ĐUCA, ngày 19/8/2020 của Ban Thường vụ Đảng ủy Công an Trung ương ban hành Quy định công tác nắm tình hình của cán bộ kiểm tra đảng các cấp trong Công an nhân dân, đồng thời có văn bản chấn chỉnh đối với các tổ chức đảng, cán bộ làm công tác kiểm tra, giám sát, quy định về trách nhiệm nắm tình hình của cán bộ kiểm tra đối với các lĩnh vực, địa bàn. Phân công thực hiện nhiệm vụ giám sát thường xuyên. Định kỳ hàng tháng có kế hoạch đi nắm tình hình địa bàn, tham dự các cuộc họp của tổ chức đảng cấp dưới nhất là về công tác xây dựng đảng, công tác cán bộ; cán bộ làm công tác kiểm tra còn thường xuyên nắm bắt dư luận qua nhiều kênh khác nhau như thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, theo dõi trên các trang mạng xã hội… để kịp thời có phản ảnh đến các đơn vị chức năng. Qua đó nhiều vụ việc đã được cán bộ kiểm tra phát hiện báo cáo và được phối hợp với các đơn vị chức năng để kiểm tra, làm rõ.

Kết quả sinh hoạt chuyên đề đã góp phần nâng cao chất lượng công tác nắm tình hình địa bàn của cán bộ kiểm tra, thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ kiểm tra, giám sát đối với tổ chức đảng, đảng viên.

Tác giả: Trung tâm thông tin chỉ huy

Nguồn tin: Cơ quan Ủy ban kiểm tra Đảng uỷ - Công an tỉnh Hà Nam:

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây