Làm lại thẻ CCCD thì cần thủ tục, giấy tờ gì?

Thứ sáu - 02/09/2022 11:10
Căn cước công dân là một trong những giấy tờ tùy thân của cá nhân, căn cước công dân là hình thức mới của giấy chứng minh nhân dân, bắt đầu cấp phát và có hiệu lực từ năm 2016. Theo quy định của Luật căn cước công dân, người từ 14 tuổi trở lên sẽ được cấp thẻ căn cước công dân. Công dân bị mất căn cước công dân sẽ được cấp lại. Công an tỉnh Hà Nam cung cấp các quy định pháp luật về thủ tục xin cấp lại thẻ căn cước công dân bị mất.
Về thủ tục, căn cứ Thông tư số 60/2001/TT-BCA ngày 15/5/2021 của Bộ Trưởng Bộ Công an quy định về trình tự cấp, đổi, lại thẻ Căn cước công dân quy định như sau: 
- Khoản 1, Điều 4 quy định về tiếp nhận đề nghị cấp, cấp đổi, cấp lại thẻ Căn cước công dân: “Công dân đến địa điểm làm thủ tục cấp Căn cước công dân hoặc thông qua Cổng dịch vụ công quốc gia, Cổng dịch vụ công Bộ Công an để đăng ký thời gian, địa điểm đề nghị cấp lại thẻ CCCD”. 
- Căn cứ Điều 5 Thông tư này, sau khi tiếp nhận đề nghị cấp, cấp đổi, cấp lại thẻ CCCD, cán bộ thu nhận sẽ tìm kiếm thông tin công dân trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư để lập hồ sơ cấp, cấp đổi, cấp lại thẻ CCCD. 
+ Trường hợp thông tin công dân đã có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và không có sự thay đổi, điều chỉnh thì sử dụng thông tin của công dân trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư đề lập hồ sơ cấp, cấp đổi, cấp lại thẻ CCCD. 
+ Trường hợp thông tin công dân đã có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư nhưng có sự thay đổi, điều chỉnh thì đề nghị công dân xuất trình giấy tờ pháp lý chứng minh nội dung thay đổi đề cập nhật, bổ sung thông tin trong hồ sơ cấp, cấp đổi, cấp lại thẻ CCCD. 
+ Trường hợp thông tin công dân chưa có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư thì đề nghị công dân xuất trình một trong các loại giấy tờ hợp pháp chứng minh nội dung thông tin nhân thân để cập nhật thông tin trong hồ sơ cấp, cấp đổi, cấp lại thẻ CCCD. 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây