Công an Hà Nam: Gấp rút đẩy nhanh kích hoạt tài khoản định danh điện tử

Thứ tư - 07/06/2023 05:55
Ngày 27/4/2023 vừa qua, Hà Nam là tỉnh đầu tiên trên cả nước công bố hoàn thành thu nhận hồ sơ cấp CCCD gắn chíp cho 100% công dân trong độ tuổi. Đây được xem là dấu mốc “lịch sử” không chỉ có ý nghĩa quan trọng đối với tỉnh Hà Nam mà còn của cả nước, góp phần xây dựng, tạo nên “công dân số” - thành tố quan trọng để phát triển kinh tế số, xã hội số, Chính phủ số. Nối tiếp những thành quả đó, toàn lực lượng Công an Hà Nam đã đặt quyết tâm phấn đấu trong thời gian sớm nhất sẽ đạt chỉ tiêu đề ra về cấp tài khoản định danh điện tử, mức độ 2 cho nhân dân trên địa bàn.
           Những ngày qua, hình ảnh cán bộ, chiến sỹ Công an các xã, phường, thị trấn, Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ Công an tỉnh không quản thời tiết nắng mưa, đêm tối trực tiếp xuống từng địa bàn dân cư tuyên truyền, vận động và bố trí phương tiện đưa đón những người cao tuổi, người khó khăn trong việc đi lại hay thành lập các tổ công tác lưu động đến từng địa bàn thôn, xóm kích hoạt tài khoản định danh điện tử đã trở nên quen thuộc, gần gũi với bà con Nhân dân địa phương. Anh Nguyễn Văn Hưng - người dân xã Hoàng Tây, huyện Kim Bảng cho biết: “Do đặc thù công việc lao động, phải đi làm từ thứ hai đến thứ bảy nên dù được Công an xã phổ biến thông tin đăng kí tài khoản ĐDĐT mức độ 2 nhưng tôi chưa có thời gian đi làm. Khi biết tổ công tác của Công an xã phối hợp với Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ của Công an tỉnh liên tục ngoài giờ hành chính kể cả thứ 7, chủ nhật hướng dẫn kích hoạt tài khoản ĐDĐT lưu động cho nhân dân, tôi đã nhanh chóng đến đăng kí và được các đồng chí Công an nhiệt tình, hướng dẫn tạo điều kiện cho những người lao động như tôi có thời gian để làm - anh Hưng chia sẻ.
IMGP4010
Một số hình ảnh lực lượng Công an Hà Nam thu nhận hồ sơ, hướng dẫn nhân dân kích hoạt tài khoản định danh điện tử
IMG 3304

          Còn với bà Đào Thị Quế - người dân xã Đức Lý, huyện Lý Nhân cho biết: Những ngày này, nhân dân địa phương đang vào cao điểm gặt hái, do vậy được tổ công tác lưu động của Công an xã xuống từng địa bàn thôn, xóm hướng dẫn cài đặt tài khoản ĐDĐT cho nhân dân, giúp nhân dân không phải đi lại xa, lại tranh thủ được thời gian mùa vụ vẫn có thể kích hoạt ĐDĐT, chúng tôi phấn khởi lắm và cảm ơn các đồng chí Công an.”
46

          Với phương châm “Vì nhân dân phục vụ”, “Lúc dân cần, lúc dân khó, có Công an”, việc cấp tài khoản ĐDĐT mức độ 2 tại Hà Nam những ngày qua không chỉ được thực hiện trong giờ hành chính mà còn được triển khai thực hiện trong các khung giờ từ 18h đến 23h các ngày trong tuần tại tất cả trụ sở Công an xã, phường, thị trấn. Bên cạnh đó, việc tăng cường làm ĐDĐT lưu động vào ban đêm tại các khu dân cư cũng đang được đẩy mạnh, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân trong việc thực hiện Đề án 06 ở bất cứ thời điểm nào.
IMG 3328
Một số hình ảnh lực lượng Công an Hà Nam thu nhận hồ sơ, hướng dẫn nhân dân kích hoạt tài khoản định danh điện tử

          Ghi nhận tại thành phố Phủ Lý, địa bàn được xem là phiên bản khá toàn diện để thực hiện Đề án 06. Dẫu vậy, những khó khăn, vướng mắc, trong quá trình thực hiện Đề án 06, chuyển đổi số vẫn “chưa từng có tiền lệ”. Để hoàn thành chỉ tiêu 100% công dân trên địa bàn kích hoạt tài khoản ĐDĐT mức độ 2, Thượng tá Đỗ Thị Thu Hiền - Trưởng Công an thành phố Phủ Lý cho biết: Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an và Giám đốc Công an tỉnh, với quyết tâm chính trị cao nhất, Công an thành phố đã chủ động phối hợp các ban ngành, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, hệ thống loa phát thanh, truyền thanh tại từng địa phương và qua mạng xã hội Zalo, facebook về mục đích, ý nghĩa, những lợi ích thiết thực của việc đăng ký tài khoản định danh để nhân dân nâng cao nhận thức, cùng đồng hành trong việc đăng ký, thực hiện. Đồng thời triển khai đồng bộ, quyết liệt nhiều giải pháp; bố trí điểm thu nhận hồ sơ ĐDĐT cố định tại trụ sở Công an thành phố, Công an các xã, phường và lưu động tại các nhà văn hóa nơi tập trung đông người. Bên cạnh đó thành lập nhiều tổ công tác lưu động tại các khu dân cư, trường học, doanh nghiệp, các giáo xứ.... để kích hoạt tài khoản định danh điện tử, mức độ 2 nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khi tham gia các hoạt động giao dịch dân sự, cũng như các nhóm tiện ích khác trong mục tiêu chuyển đổi số quốc gia. Đến thời điểm này, Công an thành phố kích hoạt được trên 80.000 tài khoản ĐDĐT, mức độ 2 cho người dân, đạt gần 70% và phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu được giao trước ngày 12/6/2023.
IMGP2631
Một số hình ảnh lực lượng Công an Hà Nam thu nhận hồ sơ, hướng dẫn nhân dân kích hoạt tài khoản định danh điện tử
IMGP4002

       62
         
IMG 1335

        Để người dân đăng ký, kích hoạt, tiếp cận, sử dụng tài khoản định danh điện tử, Giám đốc Công an tỉnh Hà Nam đã chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương trong toàn tỉnh tăng cường tuyên truyền để người dân hiểu về cách thức đăng ký, kích hoạt cũng như những lợi ích mang lại từ việc sử dụng tài khoản định danh điện tử. Trong đó chú trọng đổi mới về nội dung, hình thức phù hợp với từng đối tượng thụ hưởng. Cụ thể, phối hợp với các nhà mạng viễn thông tổ chức rà soát, cập nhật thông tin chính chủ cho thuê bao di động của người dân, tạo thuận lợi khi đăng ký tài khoản định danh điện tử; phối hợp với các trường đại học, cao đẳng, THPT tổ chức hướng dẫn học sinh, sinh viên cài đặt ứng dụng VNeID; thành lập các tổ công tác lưu động phối hợp ban, ngành, đoàn thể cơ sở “đi từng ngõ, gõ từng nhà, vận động từn người dân” đăng ký tài khoản định danh điện tử…       
          Bên cạnh đó, Công an tỉnh Hà Nam đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số trong thực hiện công tác chuyên môn, nhất là tại những đơn vị thực hiện chức năng giải quyết thủ tục hành chính. Xây dựng nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu trong nội bộ ngành Công an và kết nối, chia sẻ dữ liệu an toàn với các cơ quan quản lý Nhà nước có liên quan; đảm bảo kết nối, liên thông, thực hiện chia sẻ dữ liệu một cách thông suốt, đồng bộ, an ninh, an toàn với nền tảng dữ liệu quốc gia.
          Với sự chỉ đạo quyết liệt, sát sao của Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh, sự vào cuộc của các cấp các ngành, sự đồng tình ủng hộ của các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là sự nỗ lực, cố gắng của cán bộ, chiến sỹ Công an từ tỉnh đến cơ sở, đến thời điểm này, lực lượng Công an Hà Nam đã kích hoạt được trên 75% tài khoản định danh điện tử mức độ 2 và quyết tâm phấn đấu trong thời gian sớm nhất sẽ đạt chỉ tiêu đề ra, bảo đảm để người dân có tài khoản định danh điện tử, thực hiện các giao dịch hành chính công cần thiết, thuận tiện nhất, nhanh nhất và phục vụ tốt công tác quản lý Nhà nước theo quy định, góp phần xây dựng nền hành chính số văn minh, hiện đại./.

                                                      

Tác giả: Lê Thị Phượng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây