Công an Hà Nam: Giải cứu thành công 06 người mắc kẹt trong đám cháy lúc rạng sáng

Thứ hai - 24/07/2023 05:23
Rạng sáng ngày 24/7/2023, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Hà Nam đã giải cứu thành công 06 người bị mắc kẹt trong đám cháy tại ngôi nhà trên đường Châu Cầu, TP. Phủ Lý (Hà Nam).
     Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 3h40 phút sáng ngày 24/7, Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH Công an tỉnh Hà Nam nhận được tin báo cháy tại số nhà 20, đường Châu Cầu, phường Lương Khánh Thiện, TP. Phủ Lý. Ngay sau khi nhận được thông tin, đơn vị đã khẩn trương báo cáo đồng chí Giám đốc và đồng chí Phó Giám đốc phụ trách điều 03 xe chữa cháy và 20 cán bộ, chiến sỹ tham gia chữa cháy và cứu nạn cứu hộ.
          Ngôi nhà bị cháy gồm 02 tầng là nhà ở kết hợp cửa hàng bán ăn sáng. Cửa nhà và cổng bị khóa, có người mắc kẹt bên trong không thoát ra được. Có mặt tại hiện trường, lực lượng Cảnh sát PCCC & CNCH, Công an tỉnh Hà Nam xác định đây là thời điểm vàng, quan trọng, quyết định để cứu người và dập tắt đám cháy. Dưới sự chỉ đạo quyết liệt của đồng chí Giám đốc và đồng chí Phó Giám đốc phụ trách, lực lượng chức năng Công an tỉnh đã tập trung lực lượng, phương tiện, phân công, chia các tổ công tác để nhanh chóng tiếp cận, dập tắt đám cháy. Bằng sự mưu trí, dũng cảm, sau khoảng 10 phút chữa cháy, đám cháy đã được khống chế dập tắt và giải cứu thành công 6 người bị mắc kẹt trong nhà (gồm 01 cụ già hơn 80 tuổi, 02 người lớn và 03 cháu nhỏ) ra khỏi đám cháy an toàn.
1ae6f8b3e5c936976fd8
Lực lượng Cảnh sát PCCC & CNCH Công an tỉnh Hà Nam triển khai phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ
     Nguyên nhân vụ cháy bước đầu được xác định do chủ nhà ủ bếp than tổ ong, sau đó cháy lan sang 02 chiếc xe đạp điện và 1 xe máy. Hiện cơ quan Công an đang tiếp tục điều tra làm rõ. Trao đổi với chúng tôi chị NTT. - nạn nhân vụ cháy cho biết: “Do nhà kinh doanh đồ ăn sáng nên tôi dậy sớm, lúc dậy thì phát hiện tại phòng khách có đám cháy, tôi đã gọi chồng và hô hoán mọi người dậy chữa cháy nhưng đám cháy vẫn lan rộng, không kiểm soát được, lúc nguy cấp nhất, cả gia đình tôi đã được các cán bộ, chiến sỹ phòng Cảnh sát PCCC và CNCH có mặt kịp thời, cứu cả gia đình tôi thoát khỏi giặc lửa, tôi vô cùng cảm ơn các đồng chí Công an”. Gặp Thượng sỹ Nguyễn Văn Sỹ - cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an tỉnh khi đồng chí đang điều trị tại Bệnh viên đa khoa tỉnh Hà Nam, mặc dù sức khỏe vẫn còn yếu, nhưng khi được hỏi về việc bản thân đã không quản ngại nguy hiểm, lao mình vào đám cháy cõng cụ già và 02 cháu nhỏ thoát khỏi ngọn lửa hung dữ đang ngày một lan rộng, ánh mắt đồng chí lấp lánh niềm vui, bởi theo đồng chí hạnh phúc của người chiến sỹ PCCC & CNCH là cứu được các nạn nhân thoát khỏi đám cháy an toàn.
IMG 5139
 
IMG 7462
Đại tá Lê Văn Tuấn - Phó Giám đốc Công an tỉnh và đoàn công tác thăm hỏi, động viên các nạn nhân của vụ cháy và cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH bị thương trong khi tham gia chữa cháy
     Ngay sau khi đám cháy được dập tắt, sáng sớm cùng ngày, thay mặt Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh, Đại tá Lê Văn Tuấn - Phó Giám đốc Công an tỉnh và đoàn công tác đã đến Bệnh viện đa khoa tỉnh thăm hỏi, động viên các nạn nhân của vụ cháy và 01 cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH bị thương trong khi tham gia chữa cháy. Đồng chí đã thăm, động viên các nạn nhân và cán bộ chiến sỹ bị thương hiện đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Nam mau chóng ổn định sức khỏe, sớm được trở về với gia đình, đồng thời biểu dương tinh thần dũng cảm quên mình không quản khó khăn, hiểm nguy, sẵn sàng hy sinh thân mình chiến đấu với giặc lửa tham gia chữa cháy và CNCH của cán bộ, chiến sỹ phòng Cảnh sát PCCC và CNCH nói chung, cá nhân đồng chí Thượng sỹ Nguyễn văn Sỹ nói riêng, mong đồng chí sớm bình phục tiếp tục phục vụ, cống hiến vì sự bình yên và hạnh phúc của Nhân dân./.

Tác giả: Đặng Thị Lan Anh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây