Công an tỉnh Hà Nam: Thực hiện tốt công tác “Đền ơn, đáp nghĩa”

Thứ hai - 24/07/2023 21:02
Những năm qua, cùng với các mặt công tác, chiến đấu và xây dựng đảng, xây dựng lực lượng, Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh Hà Nam luôn quan tâm chỉ đạo thực hiện tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa” bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, có ý nghĩa giáo dục và mang tính nhân văn sâu sắc, thể hiện trách nhiệm và đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam.
         Đất nước đã hòa bình, nhưng máu của những chiến sỹ Công an nhân dân vẫn đổ. Trong sự nghiệp bảo vệ an ninh, trật tự, nhiều đồng chí Công an nhân dân đã anh dũng hy sinh; cống hiến xương máu vì sự nghiệp bảo vệ an ninh Tổ quốc, bảo vệ tính mạng, tài sản của Nhân dân. Và trong những ngày giữa tháng 7 thiêng liêng, Đoàn công tác Công an tỉnh Hà Nam đã tổ chức đến thăm hỏi, động viên và trao tặng số tiền hỗ trợ 200 triệu đồng cho 06 gia đình liệt sỹ hy sinh và 02 cán bộ, chiến sỹ Công an xã Ea Tiêu và Ea Ktur, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk bị thương trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, với mong muốn chia sẻ khó khăn, đau thương mất mát đối với thân nhân, gia đình các đồng chí; đồng thời bày tỏ mong muốn thân nhân của các liệt sỹ cố gắng vượt qua nỗi đau, ổn định cuộc sống. Khẳng định sự hy sinh của các đồng chí mãi được Đảng, Nhà nước, lực lượng CAND ghi nhận, khắc ghi và biết ơn. Các đồng chí là tấm gương sáng, là động lực để CBCS CAND nói chung, Công an Hà Nam nói riêng học tập, noi theo, phấn đấu hơn nữa để hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước, ngành và Nhân dân tin tưởng, giao phó.
       Cũng trong không khí xúc động và tự hào hướng về ngày Thương binh - liệt sỹ 27/7 này, Công an tỉnh Hà Nam đã phối hợp Cục Công tác Đảng và công tác chính trị - Bộ Công an tổ chức Chương trình nghệ thuật với chủ đề “Viết tiếp bản hùng ca” để tưởng nhớ, bày tỏ lòng biết ơn và tri ân sâu sắc các anh hùng, liệt sỹ, thương binh, bệnh binh đã hy sinh xương máu để bảo vệ hòa bình độc lập của dân tộc, bảo vệ bình yên cuộc sống của Nhân dân. Đây không chỉ đơn thuần là một chương trình nghệ thuật mà còn là dịp để CBCS Công an biết ơn, tri ân đối với các mẹ Việt Nam anh hùng, các đồng chí Thương binh, bệnh binh, các gia đình liệt sỹ và các thế hệ cha anh đã hy sinh xương máu để bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ cuộc sống bình yên và hạnh phúc của Nhân dân.
IMG 8061
Thay mặt Đảng uỷ, lãnh đạo Công an tỉnh Hà Nam, Đại tá Tô Anh Dũng - Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Công an trao quà tri ân cho đại diện 03 Trung tâm Điều dưỡng thương binh trên địa bàn tỉnh 
         Cũng trong chương trình này, Công an tỉnh Hà Nam đã tổ chức trao tặng 40 suất quà tri ân tổng số gần 100 triệu đồng cho đại diện các thương binh và 03 Trung tâm Điều dưỡng thương binh trên địa bàn tỉnh; các mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình liệt sỹ Công an nhân dân và các đồng chí là thân nhân liệt sỹ đang công tác trong Công an tỉnh; các đồng chí thương binh Công an nghỉ hưu trên địa bàn tỉnh.
IMG 8140
Các đồng chí trong Đảng uỷ, lãnh đạo Công an tỉnh chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu
          76 năm qua, khắc ghi lời Bác dạy và thực hiện chủ trương của Đảng, Nhà nước, Bộ Công an, Tỉnh uỷ, UBND tỉnh về tổ chức các hoạt động "Đền ơn, đáp nghĩa", "Uống nước nhớ nguồn" đối với thương binh, liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng, Đảng uỷ, Giám đốc Công an tỉnh Hà Nam luôn đặc biệt quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo tổ chưccs thực hiện tốt các hoạt động tri ân nhằm động viên, chia sẻ những hy sinh, mất mát đau thương của các gia đình chính sách, người có công, đồng thời chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương tăng cường tuyên truyền giáo dục cho cán bộ, chiến sỹ nhất là đối với thế hệ trẻ về truyền thống và lòng biết ơn đối với người có công với cách mạng, tích cực tham gia các hoạt động tình nghĩa, coi đó là trách nhiệm, "mệnh lệnh từ trái tim" của cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh Hà Nam. Trong cuộc sống hàng ngày, cán bộ, chiến sỹ các đơn vị Công an trong tỉnh thường xuyên đến thăm, chăm sóc, động viên các Mẹ Việt Nam anh hùng, các đồng chí thương binh, bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng sống vui, sống khoẻ, tiếp tục đóng góp công sức, trí tuệ vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Từ năm 2018 đến nay, Công an các đơn vị, địa phương trong tỉnh đã phụng dưỡng suốt đời 37 mẹ Việt Nam anh hùng.
1 Đại tá Tô Anh Dũng Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Công an tỉnh và Đoàn công tác thăm hỏi bà Trần Thị Nhung
Đại tá Tô Anh Dũng - Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Công an tỉnh Hà Nam thăm hỏi, động viên thân nhân gia đình liệt sỹ Trần Thị Lượt, thôn Mỹ Đà, xã Nhân Mỹ, huyện Lý Nhân
        Các lực lượng Công an từ tỉnh đến cơ sở, Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ Công an tỉnh tổ chức nhiều hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, giáo dục truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” như “Hát cho thương binh nghe”, thắp nến tri ân tại các nghĩa trang liệt sĩ; thăm, tặng quà, động viên, khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho các đồng chí thương binh, gia đình liệt sĩ, Mẹ Việt Nam anh hùng và người có công với cách mạng trên địa bàn.
       Thiết thực nâng cao đời sống cho các trường hợp gia đình người có công với cách mạng có hoàn cảnh khó khăn, những năm qua, Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh đặc biệt quan tâm công tác xây mới và sửa chữa nhà tình nghĩa, hỗ trợ về nhà ở đối với thương binh, thân nhân liệt sĩ và cán bộ Công an có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở. Từ năm 2018 đến nay, Công an tỉnh đã báo cáo Bộ Công an, vận động các doanh nghiệp, cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên thanh niên, hội viên phụ nữ đóng góp, hỗ trợ xây mới và sửa chữa 11 nhà nghĩa tình cho thương binh, thân nhân liệt sĩ và cán bộ Công an có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Trao tặng 35 sổ tiết kiệm và 1.500 suất quà cho thương binh, thân nhân liệt sĩ, các đồng chí nguyên lãnh đạo, cán bộ công tác trong lực lượng Cảnh sát có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Bên cạnh đó, Công an Hà Nam thường xuyên phối hợp thực hiện công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ, xác định danh tính hài cốt liệt sĩ còn thiếu thông tin và công tác chăm sóc, tu bổ các công trình ghi công liệt sĩ.. đáp ứng niềm mong mỏi, nguyện vọng của các gia đình.
         Đặc biệt quan tâm tri ân các gia đình người có công với cách mạng qua các thời kỳ kháng chiến, Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh cũng luôn quan tâm chỉ đạo thực hiện tốt công tác tình nghĩa đối với cán bộ, chiến sĩ Công an các đơn vị, địa phương đã dũng cảm hy sinh, bị thương trong khi làm nhiệm vụ bảo vệ an ninh, trật tự. Công an tỉnh Hà Nam đã báo cáo và đề nghị Bộ Công an giải quyết kịp thời chế độ thương binh cho 01 đồng chí bị thương khi tham gia diễn tập phòng chống khủng bố; phối hợp tổ chức đón nhận Huân chương Chiến công hạng Nhì, Huân chương dũng cảm và lễ công bố quyết định công nhận liệt sĩ và trao bằng “Tổ quốc ghi công” đối với đồng chí Nguyễn Tuấn Minh, Công an viên xã Đạo Lý, Công an huyện Lý Nhân và đồng chí Thiếu uý Bùi Minh Quý, nguyên cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an tỉnh Gia Lai đã anh dũng hy sinh trong thực hiện nhiệm vụ. Tổ chức thăm, tặng quà, động viên, thực hiện chế độ chính sách kịp thời đối với các trường hợp cán bộ, chiến sĩ bị thương trong quá trình đấu tranh chống tội phạm, bảo đảm an ninh, trật tự. Phát động các phong trào thi đua đặc biệt học tập các tấm gương chiến đấu dũng cảm hy sinh của các liệt sĩ Công an nhân dân trong sự nghiệp bảo vệ ANTT, bảo vệ cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho Nhân dân.
         Có thể khẳng định rằng, những năm qua, công tác “Đền ơn đáp nghĩa” là nét đẹp truyền thống lan tỏa, thấm nhuần đến từng cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Hà Nam. Chỉ tính từ năm 2018 đến nay, cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Hà Nam đã ủng hộ Quỹ nghĩa tình đồng đội Bộ Công an tổng số tiền hơn 3,4 tỷ đồng, ủng hộ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” của tỉnh, Hội khuyến học, Hội nạn nhân chất độc da cam, Hội cựu thanh niên xung phong, Quỹ vì người nghèo của tỉnh với tổng số tiền trên 600 triệu đồng. Cán bộ, chiến sĩ đã tình nguyện dành hàng nghìn ngày công tham gia xây dựng, tu sửa các Nhà tình nghĩa và tổ chức nhiều hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, chung tay góp sức vì cộng đồng, vì bình yên cuộc sống.
         Hơn một phần ba thế kỷ đã trôi qua, nhưng những dấu son về một thời đấu tranh anh dũng vẫn không phai nhạt trong ký ức mỗi người dân Việt Nam. Phát huy truyền thống, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh Hà Nam luôn xác định thực hiện tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa” đối với thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng là trách nhiệm, “mệnh lệnh trái tim” cũng là hoạt động thiết thực để bồi đắp, giáo dục về niềm tự hào dân tộc, tri ân sâu sắc với những hy sinh, cống hiến lớn lao của các thế hệ cha anh đã không tiếc máu xương vì độc lập, tự do cho Tổ quốc. Từ đó, mỗi cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Hà Nam nguyện sống xứng đáng, luôn đoàn kết, vượt qua mọi khó khăn, thách thức, dũng cảm, sẵn sàng chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp bảo vệ an ninh Tổ quốc, bảo vệ cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho Nhân dân./.    

Tác giả: Lê Thị Phượng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây