Sẵn sàng cho Hội diễn nghệ thuật quần chúng Công an tỉnh Hà Nam lần thứ II, năm 2023

Thứ năm - 30/03/2023 02:50
Hội diễn nghệ thuật quần chúng Công an tỉnh Hà Nam lần thứ II, năm 2023 là một trong những hoạt động kỷ niệm 75 năm Chủ tịch Hồ Chí Minh nêu Sáu điều dạy CAND và 75 năm Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948 - 11/6/2023). Ngay sau khi nhận được kế hoạch, các đơn vị đã xây dựng chương trình, tổ chức tập luyện dàn dựng các tiết mục công phu theo chủ đề của Ban Tổ chức.
    Với chủ đề “75 năm Công an nhân dân khắc ghi lời Bác”, 10 đoàn nghệ thuật quần chúng với hơn 300 diễn viên là cán bộ, chiến sỹ đến từ Công an các đơn vị, địa phương thuộc Công an tỉnh và quần chúng nhân dân hứa hẹn sẽ mang đến Hội diễn các tiết mục gồm: ca, múa, nhạc, độc tấu, hòa tấu nhạc... thể hiện rõ nét đặc trưng, văn hóa nổi bật của từng đơn vị, địa phương, truyền thống của lực lượng CAND qua hình thức sân khấu hóa. Mỗi chủ đề, mỗi nội dung mang đến một thông điệp khác nhau, xoay quanh những câu chuyện về tình yêu quê hương, đất nước, ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu; việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; phong trào CAND học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy; hay những câu chuyện, tình huống hết sức giản dị, đời thường, cụ thể trong từng lĩnh vực công tác của lực lượng CAND, qua đó khắc họa được hình ảnh người chiến sỹ Công an mưu trí, dũng cảm, sẵn sàng hy sinh trong đấu tranh với tội phạm vì bình yên cuộc sống và hạnh phúc của nhân dân. Đặc biệt, tham gia Hội diễn lần này, các tiết mục dự thi đều được các đơn vị đầu tư chuẩn bị kỹ lưỡng, có chất lượng cao về nghệ thuật cũng như nội dung.
    
Ha
Các đơn vị luyện tập sẵn sàng cho Hội diễn nghệ thuật quần chúng Công an Hà Nam lần thứ II, năm 2023

Có thể nói Hội diễn nghệ thuật quần chúng Công an tỉnh Hà Nam không chỉ là sân chơi nghệ thuật bổ ích và ý nghĩa mà còn là nơi giao lưu văn hóa, khơi dậy niềm tự hào và truyền thống yêu nước, duy trì và phát triển phong trào văn nghệ quần chúng trong CAND, góp phần nâng cao đời sống tinh thần, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, tạo không khí thi đua sôi nổi, cổ vũ, động viên, CBCS tích cực học tập và làm theo Bác, quyết tâm phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giữ gìn an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội, vì cuộc sống bình yên, hạnh phúc và Nhân dân.
          Đến thời điểm hiện tại, Công an Hà Nam đã hoàn tất các điều kiện chuẩn bị cho buổi khai mạc Hội diễn nghệ thuật quần chúng Công an Hà Nam lần thứ II, năm 2023 vào sáng ngày 31/3/2023./.

Tác giả: Lê Thị Phượng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây