Rủi ro vay tiền bằng iCloud

Chủ nhật - 21/07/2024 21:48
Thời gian qua, dịch vụ vay tiền trực tuyến bằng iCloud đang thu hút được sự quan tâm của nhiều người dân vì được quảng cáo với nhiều tiện ích như không cần gặp mặt, không cần thế chấp, giải ngân nhanh. Theo đó, người dùng chỉ cần có một chiếc iPhone hoặc iPad đời mới là có thể vay từ vài triệu đến vài chục triệu đồng một cách dễ dàng. Nghe có vẻ dễ dàng, nhưng thực tế đã có không ít người tham gia nhận kết cục “tiền mất, tật mang”.

Chỉ cần tìm kiếm cụm từ “vay tiền bằng iCloud” trên các trang mạng xã hội sẽ dễ dàng thấy rất nhiều Hội, nhóm. Những bài đăng cho vay tiền cũng liên tục được cập nhật, nhanh chóng, không cần thế chấp tài sản mà chỉ cần có thiết bị của hãng Apple. Những quảng cáo này đã dễ dàng thu hút được sự quan tâm của nhiều người có nhu cầu vay tuy nhiên, theo các chuyên gia an ninh mạng, việc này tiềm ẩn rất nhiều rủi ro.

Theo yêu cầu của các đối tượng cho vay, nếu người vay có sẵn tài khoản iCloud thì chỉ cần cung cấp tài khoản này là sẽ được giải ngân. Trường hợp khác thì có thể sử dụng tài khoản iCloud mà bên cho vay cung cấp để đồng bộ thông tin trên thiết bị. Bên cạnh việc phải đối mặt với nhiều rủi ro về rò rỉ dữ liệu cá nhân, những thông tin của người vay còn có thể bị sử dụng vào những mục đích xấu, đồng thời người vay có thể phải trả tiền chuộc hoặc đối mặt với việc các thiết bị bị vô hiệu hóa và rơi vào bẫy cho vay lãi nặng biến tướng.

Không những thế, với việc nắm được danh bạ của người vay thông qua iCloud, trong trường hợp, người vay chậm thanh toán hoặc không thanh toán, các đối tượng cũng có thể gọi điện đe dọa, quấy nhiễu người thân, bạn bè của người vay giống như chiêu trò vay tiền qua ứng dụng. Do đó, người dân cần cảnh giác trước các hình thức cho vay tiền bằng iCloud, không thế chấp vì đây có thể là cái “bẫy” đem đến nhiều hệ lụy.

Người dân cần nâng cao ý thức bảo vệ các dữ liệu cá nhân của chính mình, trong đó có tài khoản iCloud, không nên cung cấp các thông tin này cho bất cứ người lạ nào để tránh khỏi những rủi ro không mong muốn.

Nguồn tin: antv.gov.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây