Thành phố Phủ Lý triển khai mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC nâng cao”

Thứ tư - 09/10/2024 19:56
Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy (PCCC) tại các khu dân cư là mô hình tập hợp từ 05-15 hộ gia đình, nhà để ở và nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh liền kề nhau. Nhằm phát huy tính chủ động, tương trợ nhau giữa các gia đình, chung tay cùng đảm bảo an toàn PCCC trong quá trình sinh sống, sản xuất kinh doanh. Hiện nay, trên địa bàn thành phố Phủ Lý đã thành lập và hoạt động 223 Tổ liên gia an toàn về PCCC, bước đầu đã phát huy được hiệu quả trong việc xử lý sự cố cháy, nổ ngay từ ban đầu. Mỗi gia đình trong Tổ liên gia lắp đặt ít nhất 01 chuông báo cháy trong nhà, 01 đèn báo cháy ngoài nhà và nút ấn báo cháy ở bên trong và ngoài nhà. Khi ấn chuông báo động bất kỳ nhà nào thì toàn bộ chuông các nhà đều phát âm thanh khẩn cấp để các hộ gia đình cùng biết và triển khai chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ (CNCH).
          Để hiệu quả của mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC” được tốt hơn, Công an thành phố Phủ Lý đã tuyên truyền, vận động nhân dân triển khai xây dựng Mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC nâng cao”. Mỗi hộ gia đình sẽ trang bị thêm các đầu báo cháy truyền tín hiệu tới tủ trung tâm báo cháy (hệ thống báo cháy có thể sử dụng các đầu báo cháy có dây hoặc không dây), sau đó được tích hợp với hệ thống truyền tin báo tới điện thoại di động thông minh (qua phần mềm trên điện thoại), giúp các hộ gia đình trong Tổ liên gia phát hiện sự cố cháy, nổ sớm để có phương án xử lý kịp thời.
1
Tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia mô hình Tổ liên gia nâng cao
2
Tủ trung tâm báo cháy tại Tổ liên gia nâng cao
3
Chuông báo cháy tại mô hình Tổ liên gia nâng cao
2
Đầu báo cháy tại mô hình Tổ liên gia nâng cao
5
Sơ đồ Mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC nâng cao”
tại phường Trần Hưng Đạo – TP. Phủ Lý
Đến nay, mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC nâng cao” đã đi vào hoạt động và đáp ứng được yêu cầu phát hiện và báo cháy kịp thời, chớp lấy “thời điểm vàng” dưới 05 phút kể từ khi vụ cháy xảy ra, nhanh chóng triển khai công tác chữa cháy, CNCH, xử lý đám cháy ngay từ khi mới phát sinh, góp phần giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản.
Với quan điểm lấy người dân làm trung tâm, là chủ thể, đặt an toàn tính mạng của người dân là trên hết, việc nhân rộng các mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC nâng cao” đang góp phần thúc đẩy phong trào toàn dân tham gia PCCC theo hướng chủ động, thiết thực, hiệu quả trong tình hình hiện nay./.

Tác giả: Trung tâm thông tin chỉ huy

Nguồn tin: Công an thành phố Phủ Lý.:

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây