Công an Hà Nam “biến đau thương thành hành động” quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao

Thứ năm - 25/07/2024 00:06
Chiều ngày 19/7/2024, đồng chí Nguyễn Phú Trọng - Tổng Bí thư Ban chấp hành Đảng Cộng sản Việt Nam từ trần, đã để lại niềm tiếc thương vô hạn đối với toàn đảng, toàn quân, toàn dân và toàn thể cán bộ, chiến sỹ trong lực lượng Công an nhân dân. Trước sự ra đi của người Cộng sản cách mạng, một nhân cách lớn của dân tộc, Đảng ủy, lãnh đạo cùng toàn thể cán bộ, chiến sỹ Công an Hà Nam nguyện “biến đau thương thành hành động” quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
     quốc tang 2
     
     Trong suốt chặng đường cống hiến cho đất nước và dân tộc, đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã dành nhiều tâm huyết, tình cảm đối với lực lượng Công an nhân dân Việt Nam. Từng tham dự nhiều Hội nghị của Đảng uỷ Công an Trung ương, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có những bài phát biểu quan trọng, sâu sắc, toàn diện, chỉ đạo các lĩnh vực công tác Công an. Điều này thể hiện tình cảm, sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sát sao, thường xuyên, trực tiếp của đồng chí Tổng Bí thư đối với lực lượng Công an nhân dân; là nguồn động viên lớn lao giúp lực lượng Công an vững bước, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, phát huy tốt vai trò là “thanh bảo kiếm” sắc bén bảo vệ Đảng, Nhà nước và Nhân dân.

quốc tang 1

     
     Vào dịp 70 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh có Sáu điều dạy CAND, tại Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 73 (ngày 15/
01/2018), Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng căn dặn: "Hãy luôn luôn ghi nhớ, khắc sâu vào tâm trí mình và thực hiện cho bằng được chân lý: "Vì nước quên thân, vì dân phục vụ"; "Còn Đảng thì còn mình"; "Danh dự là điều thiêng liêng, cao quý nhất". Gần đây nhất, tại Hội nghị Đảng uỷ Công an Trung ương 6 tháng đầu năm 2024, do điều kiện sức khoẻ không thể đến dự, nhưng với tình cảm và sự quan tâm đặc biệt của Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có bài phát biểu tâm huyết, sâu sắc gửi đến hội nghị. Trong đó, đồng chí mong muốn Đảng uỷ Công an Trung ương tiếp tục coi trọng công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng CAND, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm, then chốt của cả nhiệm kỳ và những năm tiếp theo với tinh thần "Phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân", "Còn Đảng thì còn mình", "Danh dự là điều thiêng liêng cao quý nhất". Những huấn thị, lời căn dặn đó là "kim chỉ nam" định hướng, vừa gửi gắm kỳ vọng của người lãnh đạo cao nhất của Đảng ta đối với mỗi đảng viên, CBCS Công an phải luôn giữ vững bản lĩnh, liêm chính, thường xuyên "tự soi", "tự sửa", không ngừng nỗ lực phấn đấu, cống hiến, sao cho xứng đáng với danh dự, truyền thống vẻ vang của lực lượng CAND Việt Nam anh hùng, xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng, Nhà nước và Nhân dân.

     
21
Cán bộ, chiến sĩ Công an Hà Nam thực hiện lời căn dặn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng "Vì nước quên thân, Vì dân phục vụ", "Còn Đảng thì còn mình", "Danh dự là điều thiêng liêng cao quý nhất".
     Thực hiện chỉ đạo của Đảng ủy Công an Trung ương, với tinh thần "Biến đau thương thành hành động", Đảng ủy Công an Hà Nam tiếp tục "gương mẫu, đi đầu" trong quán triệt, triển khai thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Trung ương và của Bộ Công an. Đồng thời, chỉ đạo các cấp ủy trực thuộc và toàn thể đảng viên, cán bộ, chiến sĩ, trong toàn lực lượng chung sức, đồng lòng, đoàn kết thống nhất, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thách thức, tiếp tục hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó. Tiếp tục quán triệt, thấm nhuần sâu sắc và thực hiện lời căn dặn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: “Hãy luôn ghi nhớ và khắc sâu trong tâm trí mình và thực hiện cho bằng được chân lý: "Vì nước quên thân, Vì dân phục vụ", "Còn Đảng thì còn mình", "Danh dự là điều thiêng liêng cao quý nhất""; cán bộ, chiến sĩ Công an Hà Nam, bằng tình cảm và trách nhiệm của người chiến sỹ Công an nhân dân đã biến lời dạy đó thành những việc làm, hành động cụ thể, luôn xác định rõ trách nhiệm, thường xuyên tu dưỡng, rèn luyện, không ngừng phấn đấu vươn lên, một lòng đoàn kết, tuyệt đối trung thành với Đảng, Tổ quốc và Nhân dân; quyết tâm xây dựng lực lượng Công an Hà Nam thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, giữ vững ổn định chính trị, xã hội, an ninh, an toàn vì cuộc sống bình yên, hạnh phúc của Nhân dân./.

Tác giả: Ánh Tuyết

Công an tỉnh Hà Nam thuộc hệ thống tổ chức của Công an nhân dân, có trách nhiệm tham mưu với Bộ trưởng Bộ Công an, Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh về bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội, đấu tranh phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật về an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xã...

Thống kê
  • Đang truy cập0
  • Hôm nay30,134
  • Tháng hiện tại237,063
  • Tổng lượt truy cập3,240,617
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây