CẢNH BÁO PHÒNG NGỪA MỘT SỐ LOẠI TỘI PHẠM MÙA HÈ

Thứ bảy - 20/05/2023 10:08
Theo quy luật hàng năm, khi thời tiết chuyển mùa nắng nóng tình hình tội phạm sẽ có chiều hướng diễn biến phức tạp, đặc biệt là tội phạm cướp, cướp giật, trộm cắp tài sản, cố ý gây thương tích...

Trước thực trạng trên, Công an tỉnh Hà Nam đề nghị toàn thể nhân dân:
- Nâng cao cảnh giác, ý thức phòng ngừa nhằm bảo vệ tài sản và giữ gìn an ninh trật tự cho từng tuyến phố, khu dân cư. Thường xuyên có người trông coi nhà, trường hợp đi vắng, trước khi ra khỏi nhà cần kiểm tra lại hệ thống cửa, khóa cửa an toàn, đồng thời nhờ người thân hoặc hàng xóm trông coi giúp. Trước khi đi ngủ hoặc đi tập thể dục phải kiểm tra lại hệ thống cửa ra vào, cửa sổ, cửa tum, cửa ban công, cổng…
- Đối với phương tiện giao thông phải để ở nơi có người trông coi, xe máy nên lắp khóa càng và khi dựng xe phải khóa càng. Không để xe máy ở cửa nhà khi không có người trong nhà và để ở các nơi công cộng khác mà không có người trông coi.
- Không nên đeo nhiều trang sức trên người và sử dụng điện thoại di động khi tham gia giao thông. Nếu có cuộc gọi cần thiết, dừng xe vào lề đường để nghe, sau đó cất điện thoại trước khi cho xe chạy tiếp. Khi bị cướp giật hãy nhanh chóng tri hô người đi đường để được giúp đỡ. Đồng thời đến cơ quan Công an gần nhất để trình báo lại sự việc.
- Nếu bán hàng ăn đêm hoặc kinh doanh các dịch vụ vui chơi giải trí, cần chấp hành nghiêm chỉnh quy định của pháp luật, không kinh doanh quá giờ quy định. Đồng thời phải có biện pháp trông coi bảo vệ tài sản, không để xảy ra trộm cắp tài sản và mất ANTT tại cơ sở kinh doanh.
Khi phát hiện thông tin về tội phạm cần nhanh chóng báo tin cho Công an xã, phường, thị trấn hoặc Trực ban Công an tỉnh qua đường dây nóng: 0226.3852.673 để kịp thời giải quyết./.
 

 

Tác giả: Đào Quốc Thăng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây