Cảnh giác thủ đoạn lừa đảo đặt tour du lịch giá rẻ trên mạng”

Chủ nhật - 31/07/2022 10:20
Các nhóm lừa đảo lợi dụng thời điểm kỳ nghỉ hè, nhu cầu du lịch của người dân tăng cao để thực hiện hành vi lừa đảo trên không gian mạng bằng chiêu trò đặt tour du lịch giá rẻ. Đã có những trường hợp người dân sập bẫy…
Sau một thời gian dài bị đình trệ do ảnh hưởng của dịch Covid-19, hiện nay các hoạt động du lịch đã trở lại bình thường. Sau khi hoạt động trở lại, các doanh nghiệp lữ hành và dịch vụ phụ trợ đã nhanh chóng đưa ra hàng loạt khuyến mãi để kích cầu du lịch. Đây cũng là cơ hội để các đối tượng lừa đảo tung ra nhiều chiêu trò nhằm chiếm đoạt tài sản của người dân. Đánh vào tâm lý ham rẻ của khách hàng, chúng sử dụng mạng xã hội tung ra các chương trình hấp dẫn để đánh lừa những trường hợp nhẹ dạ cả tin với những thủ đoạn như:
1. Nhóm lừa đảo dựng lên các trang Facebook, Zalo hoặc hack tài khoản của người sử dụng mạng xã hội có lượt kết bạn, tương tác cao sau đó đổi tên thành tài khoản giả danh nhân viên của các công ty cung cấp dịch vụ du lịch uy tín, đã có nhiều khách hàng lựa chọn sử dụng.
2. Chúng đưa ra các gói (tour) du lịch có điểm đến hấp dẫn, nổi tiếng trong và ngoài nước với giá rẻ, tiết kiệm chi phí lên đến 50% so với giá gốc, gồm trọn gói vé máy bay khứ hồi, ăn uống, nghỉ ngơi tại khách sạn hạng sang.
3. Để tạo uy tín, các đối tượng lừa đảo sẽ thay đổi tên tài khoản mạng xã hội gần giống tên chủ tài khoản ngân hàng. Sau khi thỏa thuận qua mạng xã hội, chúng yêu cầu khách hàng phải chuyển từ 30 - 50% giá trị hợp đồng, có trường hợp yêu cầu chuyển 100% để săn được tour khuyến mãi giá rẻ. Sau khi nhận tiền cọc, nhóm lừa đảo sẽ chặn, ngắt liên lạc với nạn nhân.
Để tránh bị lừa đảo trước thủ đoạn đặt tour du lịch giá rẻ qua mạng Internet, người dân cần chú ý:
1. Trước khi lựa chọn các gói du lịch, người dân cần tìm hiểu kỹ thông tin công ty cung cấp dịch vụ du lịch, nên lựa chọn dịch vụ của những công ty uy tín để tránh bị lừa đảo và có đầu mối để phản ánh, khiếu nại khi có sai phạm.
2. Tìm hiểu kỹ về lịch trình của chuyến đi, các chương trình khuyến mãi đi kèm do công ty cung cấp dịch vụ đưa ra.
3. Cần cảnh giác khi đơn vị du lịch yêu cầu chuyển tiền để được giữ chỗ vì đây chưa phải là khoản tiền xác nhận cung cấp dịch vụ.
4. Khi có bất kỳ nghi vấn liên quan đến hành vi lừa đảo như trên đề nghị người dân thông báo ngay cho cơ quan Công an nơi gần nhất hoặc thông báo về điện thoại đường dây nóng của Công an tỉnh Hà Nam: 02263.852.673
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây