Liên đoàn Lao động tỉnh Hà Nam: Tuyên truyền phòng chống hoạt động “tín dụng đen” và các phương thức lừa đảo trên mạng xã hội

Thứ sáu - 05/04/2024 00:08
Sáng 05/4/2024, Liên đoàn Lao động tỉnh Hà Nam tổ chức Hội nghị tuyên truyền phòng chống hoạt động “tín dụng đen” và các phương thức lừa đảo trên mạng xã hội cho cán bộ công đoàn, đoàn viên, công nhân, viên chức lao động. Dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh, lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, các ban xây đảng của Tỉnh uỷ.
     
1
Đại diện lãnh đạo phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh truyền đạt các nội dung và những kiến thức phòng chống tội phạm tín dụng đen và các phương thức hoạt động của tội phạm lừa đảo trên mạng xã hội.
     Tại Hội nghị, hơn 250 cán bộ công đoàn, đoàn viên, công nhân, viên chức lao động được đại diện lãnh đạo phòng Cảnh sát hình sự, Công an Hà Nam tuyên truyền, phổ biến pháp luật về cho vay trong giao dịch dân sự, nhất là các phương thức, thủ đoạn cho vay nặng lãi, lừa đảo thông qua huy động vốn với lãi suất cao bất thường, các hành vi đòi nợ trái pháp luật và hậu quả của “tín dụng đen”, đồng thời hướng dẫn cho cán bộ công đoàn, công nhân lao động cách thức phòng ngừa, xử lý các tình huống mà các đối tượng lừa đảo gài bẫy, dụ dỗ nhằm chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng.
     
2
Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh phát biểu tại Hội nghị.
3
Các đại biểu dự Hội nghị.
      Hội nghị nhằm giúp cho người lao động, cán bộ công đoàn cơ sở, doanh nghiệp hiểu rõ bản chất của “tín dụng đen”, nhận diện các phương thức hoạt động, thủ đoạn và tác hại của loại hình cho vay nặng lãi bất hợp pháp. Qua đó tích cực tham gia đấu tranh phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật nói chung và tội phạm, vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động “tín dụng đen”, tội phạm lừa đảo trên mạng xã hội nói riêng, góp phần giữ vững ổn định an ninh, trật tự tại các cơ quan, doanh nghiệp, tạo động lực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh./.

Tác giả: Ánh Tuyết

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây