NÂNG CAO Ý THỨC NGƯỜI DÂN TRONG GIỮ GÌN MỸ QUAN ĐÔ THỊ, BẢO ĐẢM TRẬT TỰ ĐÔ THỊ

Thứ bảy - 29/04/2023 04:22
Thời gian vừa qua, các cấp, các ngành, đoàn thể và các lực lượng chức năng thường xuyên tiến hành kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm về lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường để buôn bán, đỗ xe không đúng quy định...và lập lại trật tự buôn bán trên vỉa hè của các tuyến đường trên địa bàn thành phố. Tuy nhiên, trên một số tuyến đường tình trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè để buôn bán, họp chợ, làm quán nhậu, chỗ để xe... làm mất mỹ quan đường phố và gây mất trật tự an toàn giao thông.


Nhằm đảm bảo tốt an ninh trật tự, nhất là trật tự đô thị phục vụ các hoạt động văn hóa, du lịch cũng như các hoạt động sinh hoạt hàng ngày của Nhân dân trên địa bàn tỉnh nói chung và trên địa bàn thành phố Phủ Lý nói riêng, đặc biệt là trong thời gian tỉnh Hà Nam tổ chức Tuần lễ văn hóa, du lịch Hà Nam và Chương trình giao lưu biểu diễn nghệ thuật truyền thống văn hóa Việt Nam – Nhật Bản nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoài giao Việt Nam – Nhật Bản (từ tháng 4 đến tháng 5/2023) với nhiều hoạt động quảng bá, giới thiệu tiềm năng du lịch của tỉnh nhà cũng như giao lưu văn hóa nghệ thuật giữa hai nền văn hóa, Công an tỉnh Hà Nam đề nghị toàn thể nhân dân đặc biệt là các gia đình và hộ kinh doanh thực hiện nghiêm các quy định về trật tự đô thị, trật tự công cộng như:

  • Chấp hành việc treo, đặt bảng hiệu, biển quảng cáo, băng rôn theo quy định. Không treo, dán các loại tờ rơi, quảng cáo tại các cột điện, cột đèn giao thông...

  • Chấp hành nghiêm các quy định về xây dựng, các công trình, lều quán, cơ sở kinh doanh; không họp chợ, không buôn bán trên vỉa hè; không lấn chiếm lòng, lề đường để kinh doanh đặc biệt trong những giờ cao điểm. Chấp hành việc sử dụng vỉa hè dành cho người đi bộ.

    Lực lượng Cảnh sát trật tự thực hiện nhiệm vụ bảm đảm trật tự đô thi
    Lực lượng Cảnh sát trật tự thực hiện nhiệm vụ bảo đảm trật tự đô thị
  • Đẩy mạnh các hoạt động giữ gìn vệ sinh môi trường, các mô hình tự quản góp phần làm cho thành phố ngày càng xanh, sạch, đẹp.

  • Giữ gìn vệ sinh môi trường trên các tuyến phố và thường xuyên dọn dẹp vệ sinh trước cửa nhà, cơ sở kinh doanh luôn thông thoáng, sạch đẹp, đảm bảo vệ sinh và vẻ đẹp mỹ quan đô thị. Không có những hành động như xả rác bừa bãi, xả rác thải gây mất mỹ quan đô thị và gây ảnh hưởng đến vệ sinh môi trường.

Công an tỉnh Hà Nam đề nghị Nhân dân chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của pháp luật về giữ gìn trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông để cùng chung tay để xây dựng một tỉnh Hà Nam an toàn, văn minh và sạch đẹp trong mắt bạn bè, du khách bốn phương./.

 

 

Tác giả: Đào Quốc Thăng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây