THÔNG BÁO THỦ ĐOẠN VI PHẠM PHÁP LUẬT CỦA NGƯỜI NƯỚC NGOÀI.

Thứ tư - 08/05/2024 21:24
Theo thông báo của Bộ Công an, thời gian gần đây một số địa phương phát hiện một số nhóm người nước ngoài (gồm 03 người lớn và 02 trẻ em) có hành vi trộm cắp, cướp giật tiền. Phương thức thủ đoạn như sau:
- Các đối tượng tập trung thành nhóm hoặc gia đình, thuê khách sạn để ở.
- Hoạt động chủ yếu nhằm vào các cửa hàng kinh doanh, đối tượng đề nghị đổi tiền từ USD sang VND hoặc đổi tiền có mệnh giá lớn.
- Lợi dụng người bán hàng mất cảnh giác hoặc bị đối tượng trong nhóm tác động làm phân tâm để thực hiện hành vi chiếm đoạt tiền. 
- Sau khi thực hiện hành vi phạm tội, người nước ngoài nhanh chóng rời khỏi hiện trường hoặc khi bị phát hiện sẽ lợi dụng việc mang theo trẻ em để cản trở, gây sức ép với các cơ quan chức năng trong giải quyết, xử lý.
Để tránh bị các đối tượng người nước ngoài lừa đảo, chiếm đoạt tài sản với thủ đoạn như trên, Công an tỉnh Hà Nam thông báo để các cơ quan, doanh nghiệp và người dân biết để phòng tránh. Khi phát hiện những nhóm người nước ngoài có biểu hiện nghi vấn trên cần báo ngay cho cơ quan Công an nơi gần nhất hoặc phòng Quản lý xuất nhập cảnh - Công an tỉnh Hà Nam qua số điện thoại: 0226.3967862./.

Tác giả: Trung tâm thông tin chỉ huy

Nguồn tin: Phòng Quản lý xuất nhập cảnh.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây