Trình tự thủ tục đăng ký xe lần đầu qua cổng dịch vụ công Bộ Công an

Thứ năm - 25/05/2023 03:43
Trình tự thủ tục đăng ký xe lần đầu qua cổng dịch vụ công Bộ Công an như sau:
Picture111

1. Người dân/doanh nghiệp đã kê khai hồ sơ lệ phí trước bạ
2. Người dân, doanh nghiệp đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính (nộp thuế trước bạ)
Sau đây là cách thức nộp tờ khai
Bước 1: Người dân/Doanh nghiệp truy cập vào trang thông tin điện tử của dịch vụ công quốc gia. Dữ liệu sẽ hiển thị.
Bước 2: Người dân/Doanh nghiệp đăng nhập vào hệ thống. Trường hợp chưa có tài khoản thì tiến hành đăng ký theo các bước sau:
Gõ tìm kiếm: Dịch vụ công quốc gia; chọn đăng ký; kích hoạt vào đăng ký chọn Bộ Công an; chọn sim (số điện thoại), nhập số điện thoại (lưu ý số điện thoại phải được đăng ký trên CMT hoặc CCCD), nhập mã xác thực, màn hình hiển thị nhập mã OTP; tin nhắn gửi mã OTP về máy sau đó nhập mã OTP màn hình sẽ hiển thị nhập mật khẩu (lưu ý mật khẩu phải đầy đủ các ký tự in hoa và in thường và có ít nhất một ký tự đặc biệt và xác định lại chọn Dịch vụ công trực tuyến; đăng ký cấp biển xe lần đầu (thực hiện tại cấp tỉnh)
Bước 3: Sau khi đã đăng nhập vào hệ thống thì người dân /Doanh nghiệp tiến hành nhập cụm từ: Đăng ký xe lần đầu vào ô tìm kiếm. Sau khi tìm kiếm hệ thống sẽ hiển thị 4 kết quả. Người dân/Doanh nghiệp chọn: Đăng ký cấp biển số xe lần đầu (Thực hiện tại cấp tỉnh).
Bước 4: Chọn nộp trực tuyến.
Bước 5: Người dân/Doanh nghiệp chọn loại xe mình muốn đăng ký, sau đó nhập số seri phiếu kiểm tra chất lượng xuất xưởng (đối với xe lắp ráp trong nước; xe nhập khẩu thì nhập toàn bộ ký tự số khung của xe; nhập mã hồ sơ lệ phí trước bạ (lưu ý người dân phải hoàn thành nghĩa vụ tài chính thì mới tra cứu được thông tin này). Cuối cùng chọn tra cứu thông tin xe.
Bước 6: Sau khi bấm tra cứu thông tin xe thì hệ thống sẽ tự động điền các thông tin trên tờ khai nên người dân/Doanh nghiệp cần kiểm tra kỹ thông tin trên tờ khai đó. Các thông tin cá nhân của chủ xe được hệ thống hồ trợ tự điền thông tin được lấy từ thông tin người nộp thuế và thông tin trên cổng dịch vụ công quốc gia. Thông tin về xe được lấy dữ liệu từ hệ thống đăng kiểm; thông tin này không được chỉnh sửa. Trường hợp người dân/Doanh nghiệp được cấp số hóa đơn điện tử thì nhập thêm trường số hóa đơn điện tử; nếu người dân/Doanh nghiệp mua xe để kinh doanh vận tải thì nhập thông tin vào trường số giấy phép kinh doanh vận tải, nhập mã số thuế (nếu có). Cuối cùng kích vào lời cam đoan và nhấn nút nộp tờ khai.
Bước 7: Sau khi nộp tờ khai hệ thống sẽ gửi mã hồ sơ đăng ký trực tuyến, lịch hẹn giải quyết hồ sơ qua địa chỉ thư điện tử hoặc tin nhắn điện thoại để người dân/ doanh nghiệp làm thủ tục đăng ký xe tại cơ quan đăng ký. Kết thúc bước 7 cũng là lúc kết thúc tờ khai đăng ký xe. Để tiếp tục thực hiện các bước còn lại thì người dân/doanh nghiệp đến cơ quan đăng ký xe và làm theo các bước sau đây.
Bước 8: Người dân/ Doanh nghiệp cung cấp mã hồ sơ đăng ký trực tuyến cho cán bộ đăng ký xe để cán bộ đăng ký xe kiểm tra thông tin khai báo đăng ký trực tuyến của người dân và in giấy khai đăng ký xe điện tử trên hệ thống.
Bước 9: Người dân nộp và xuất trình giấy tờ theo quy định: Giấy mua bán xe, căn cước công dân hoặc chứng minh thư nhân dân…
Sau đó người dân tiến hành bấm biển số xe, nộp lệ phí, nhận biển số và lịch hẹn lấy đăng ký xe.         
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây