Từ ngày 1/7, người từ đủ 6 tuổi trở lên phải thu nhận vân tay

Thứ hai - 06/05/2024 22:01
Từ ngày 1/7, người từ đủ 6 tuổi trở lên phải thu nhận vân tay, mống mắt khi làm thẻ căn cước; Tổng cục Thuế yêu cầu kiểm tra việc xuất hóa đơn xăng dầu từng lần bán; Kiểm tra việc bán vé, kê khai, niêm yết giá vé bay của các hãng hàng không...là thông tin về một số chính sách đang được dư luận quan tâm.
    Từ ngày 1/7, người từ đủ 6 tuổi trở lên phải thu nhận vân tay
   Theo Luật Căn cước (Luật số 26) đã được Quốc hội thông qua và có hiệu lực thi hành từ ngày 01/7/2024, người từ đủ 06 tuổi đến dưới 14 tuổi cùng người đại diện hợp pháp đến cơ quan quản lý căn cước để thu nhận thông tin nhân dạng và thông tin sinh trắc học.
Như vậy, từ ngày 01/7 khi làm thẻ Căn cước chỉ có trường hợp người dưới 06 tuổi mới không thu nhận thông tin nhân dạng và thông tin sinh trắc học gồm ảnh khuôn mặt, vân tay, mống mắt. Các độ tuổi còn lại đều phải thực hiện thu nhận thông tin nhân dạng và thông tin sinh trắc học gồm ảnh khuôn mặt, vân tay, mống mắt.
    Tổng cục Thuế yêu cầu kiểm tra việc xuất hóa đơn xăng dầu từng lần bán
    Tổng cục Thuế vừa có công văn yêu cầu cục thuế các địa phương tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện hóa đơn điện tử theo từng lần bán hàng đối với kinh doanh bán lẻ xăng dầu.
     Trong đó, thường xuyên kiểm tra tại các cửa hàng bán lẻ xăng dầu việc thực hiện hóa đơn điện tử từng lần bán hàng và kết nối với cơ quan thuế theo quy định; cơ quan chức năng cần xử lý nghiêm đối với các hành vi bị nghiêm cấm trong lĩnh vực hóa đơn, chứng từ về các hành vi gian dối như sử dụng hóa đơn không hợp pháp, sử dụng không hợp pháp hóa đơn.
     Kiểm tra việc bán vé, kê khai, niêm yết giá vé bay của các hãng hàng không
    Cục Hàng không Việt Nam vừa có quyết định kiểm tra hoạt động bán vé, kê khai, niêm yết giá vé máy bay của các hãng hàng không Việt Nam. Theo đó, thời hạn tiến hành kiểm tra là 3 ngày làm việc (từ ngày 7-9/5).
   Thời kỳ kiểm tra là từ ngày 1/1/2024 đến ngày ban hành quyết định này và các thời kỳ khác có liên quan đến nội dung kiểm tra. Đoàn kiểm tra gồm 10 thành viên sẽ kiểm tra hoạt động bán vé, kê khai, niêm yết giá vé máy bay tại các hãng hàng không.

Tác giả: Theo ANTV

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây