Thẻ Căn cước cho trẻ em 0-6 tuổi gồm những thông tin gì?

Thứ hai - 10/06/2024 22:04
Bộ Công an quy định mẫu thẻ Căn cước riêng cho công dân Việt Nam từ 0 đến dưới 6 tuổi, theo đó, mẫu thẻ dành cho các đối tượng này sẽ không có ảnh trên Căn cước.

Từ ngày 1/7, Luật Căn cước 2023 quy định rõ các trường hợp người được cấp thẻ Căn cước gồm: Người được cấp thẻ Căn cước là công dân Việt Nam; Công dân Việt Nam từ đủ 14 tuổi trở lên phải thực hiện thủ tục cấp thẻ Căn cước; Công dân Việt Nam dưới 14 tuổi được cấp thẻ Căn cước theo nhu cầu.

Như vậy, đối với người dưới 14 tuổi thì không bắt buộc phải làm thẻ Căn cước, tuy nhiên, khi người dân có nhu cầu thì hoàn toàn có thể đăng ký thủ tục cấp thẻ Căn cước cho trẻ.

Thẻ Căn cước cho trẻ em 0-6 tuổi gồm những thông tin gì? - 1
Ảnh dự kiến mặt trước và mặt sau của thẻ Căn cước cấp cho công dân từ 0 đến 6 tuổi.

Bộ Công an quy định mẫu thẻ Căn cước riêng cho công dân Việt Nam từ 0 đến dưới 6 tuổi và một mẫu thẻ cho các trường hợp từ 6 tuổi trở lên, trong đó, mẫu thẻ dành cho công dân từ 0 đến 6 tuổi sẽ không có ảnh trên Căn cước.

Đối với thẻ Căn cước cho công dân từ 6 tuổi trở lên, thông tin trên thẻ Căn cước gồm: Ảnh của người được cấp thẻ Căn cước cỡ 20x30mm; Thời hạn thẻ có hiệu lực; Số định danh cá nhân; Họ, chữ đệm và tên; Ngày, tháng, năm sinh; Giới tính; Quốc tịch.

Đối với công dân dưới 6 tuổi, thông tin trên thẻ Căn cước gồm: Số định danh cá nhân; Họ, chữ đệm và tên; Ngày, tháng, năm sinh; Giới tính; Quốc tịch; Thời hạn thẻ có hiệu lực.

Còn mặt sau thẻ Căn cước cấp cho công dân Việt Nam từ 0 đến dưới 6 tuổi và từ đủ 6 tuổi trở lên sẽ có các thông tin giống nhau gồm: nơi cư trú; nơi đăng ký khai sinh; chip điện tử; mã QR; ngày, tháng, năm cấp; ngày, tháng, năm hết hạn; chữ "BỘ CÔNG AN". 

Về thủ tục làm Căn cước cho trẻ em dưới 6 tuổi áp dụng từ ngày 1/7 trong trường hợp thông thường thì thực hiện thông qua Cổng dịch vụ công/ứng dụng định danh quốc gia VNeID.

Đối với trẻ dưới 6 tuổi chưa đăng ký khai sinh thì thực hiện liên thông với thủ tục đăng ký khai sinh trên Cổng dịch vụ công/ứng dụng định danh quốc gia VNeID/trực tiếp tại cơ quan quản lý Căn cước.

Lưu ý: Đối tượng này không phải thu nhận thông tin nhận dạng và thông tin sinh trắc học.

Với trẻ em từ đủ 6 đến dưới 14 tuổi đến trực tiếp cơ quan quản lý Căn cước cùng với người đại diện hợp pháp để thực hiện các thủ tục thu nhận thông tin nhận dạng và thông tin sinh trắc học.

Tác giả: BÁO DÂN TRÍ

Nguồn tin: dantri.com.vn:

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây