Công an Thanh Liêm: Đối thoại trực tiếp với Nhân dân về thủ tục hành chính và giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực PCCC và CNCH

Thứ bảy - 13/07/2024 00:34
Sáng 13/7/2024, Công an huyện Thanh Liêm tổ chức Hội nghị đối thoại trực tiếp với Nhân dân về thủ tục hành chính trong lĩnh vực phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ trong Công an huyện năm 2024. Thượng tá Vũ Minh Sơn - Phó trưởng Công an huyện Thanh Liêm chủ trì Hội nghị. Cùng dự có Chỉ huy, CBCS Đội Cảnh sát PCCC và CNCH Công an huyện Thanh Liêm và 80 công dân đại diện cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và Nhân dân trên địa bàn huyện.
IMG 7746
Thượng tá Vũ Minh Sơn - Phó trưởng Công an huyện Thanh Liêm chủ trì Hội nghị.
     Thời gian qua, Công an huyện Thanh Liêm đã triển khai các văn bản chỉ đạo của các cấp trong việc giải quyết thủ tục hành chính trên tất cả các lĩnh vực nói chung và trong công tác PCCC và CNCH nói riêng. Trong 6 tháng đầu năm 2024 đã tiếp nhận và trả kết quả 07 hồ sơ, trong đó 04 hồ sơ huấn luyện và cấp Giấy chứng nhận PCCC, 03 hồ sơ phê duyệt phương án chữa cháy cơ sở. Đặc biệt đã thực hiện 100% các thủ tục hành chính trong công tác PCCC trên cổng dịch vụ công của Bộ Công an, qua đó rút ngắn thời gian, giảm chi phí, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và Nhân dân trong giải quyết các thủ tục hành chính.
IMG 7749
IMG 7762
Đại diện cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và Nhân dân trên địa bàn huyện đặt câu hỏi tại Hội nghị đối thoại.
     Với tinh thần thẳng thắn, cởi mở, lãnh đạo Công an huyện và chỉ huy Đội cảnh sát PCCC & CNCH Công an huyện đã trực tiếp trả lời, trao đổi, giải đáp hơn 10 ý kiến đối thoại của công dân, trong đó có một số khó khăn, vướng mắc về các thủ tục hành chính trong lĩnh vực PCCC & CNCH, như: cấp giấy chứng nhận kiểm định phương tiện PCCC; huấn luyện, tập huấn, diễn tập PCCC & CNCH; quy định của pháp luật liên quan kiểm tra định kỳ, đột xuất về PCCC & CNCH; quy định về thẩm định, nghiệm thu PCCC. Hội nghị đối thoại đã giúp các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và Nhân dân trên địa bàn huyện nâng cao nhận thức, nắm vững các quy định của pháp luật về thủ tục hành chính trong lĩnh vực PCCC và CNCH,  góp phần cải cách thủ tục hành chính và thúc đẩy phát triển chuyển đổi số trên địa bàn./.

 

Tác giả: Ánh Tuyết

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây