Hà Nam: Tai nạn giao thông giảm cả 3 tiêu chí trong 6 tháng đầu năm 2024

Thứ ba - 20/08/2024 07:00
Với sự vào cuộc tích cực của hệ thống chính trị, sự chỉ đạo quyết liệt của Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh, lực lượng Cảnh sát giao thông cùng các các đơn vị Công an Hà Nam đã triển khai đồng bộ các giải pháp bảo đảm TTATGT, do đó tình hình trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh từ đầu năm đến nay đã có nhiều chuyển biến tích cực, giảm mạnh cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương.

Nhiều giải pháp quyết liệt, đồng bộ
Ngay từ đầu năm 2024, lực lượng Cảnh sát giao thông đã tập trung tham mưu mở nhiều đợt cao điểm, thực hiện các chuyên đề bảo đảm trật tự, an toàn giao thông nhất là vào các dịp lễ, Tết, do đó tình hình tai nạn giao thông (TNGT) trên địa bàn tỉnh được kiềm chế, kéo giảm cả 3 tiêu chí so với cùng kỳ. Cụ thể trong 6 tháng đầu năm, toàn tỉnh xảy ra 144 vụ TNGT, giảm 04 vụ so với cùng kỳ; bị thương 98 người, giảm 13 người và số người chết là 66 người, giảm 15 người so cùng kỳ năm trước, không để xảy ra TNGT đặc biệt nghiêm trọng. Theo đánh giá của lực lượng chức năng, nguyên nhân xảy ra các vụ tai nạn giao thông là do ý thức của người dân chưa cao, điều khiển phương tiện khi đã uống rượu bia, phóng nhanh vượt ẩu, đi sai làn đường, chở quá số người theo quy định và một phần do kết cấu hạ tầng giao thông chưa đồng bộ.
IMGP7374
Lực lượng CSGT kiểm tra nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện khi tham gia giao thông
IMGP8948
Lực lượng CSGT phối hợp trường Cao đẳng Nghề Hà Nam cho học sinh, sinh viên ký cam kết chấp hành các quy định của pháp luật về ATGT.
Bám sát chủ đề năm 2024 “Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông an toàn”, lực lượng Cảnh sát giao thông đã chủ động triển khai đồng loạt các hoạt động tuyền truyền, phổ biến giáo dục pháp luật bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú, góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của các tầng lớp nhân dân khi tham gia giao thông, đặc biệt là trong lứa tuổi học sinh và công nhân thuộc các khu, cụm công nghiệp; đồng thời chủ động khảo sát, tổ chức điều tra cơ bản tuyến, xác định các “điểm đen”, điểm bất cập về tổ chức giao thông là một trong những nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông, kịp thời kiến nghị và phối hợp với các ngành chức năng bàn các giải pháp khắc phục không để xảy ra phức tạp về TTATGT trên địa bàn.

 “Không có vùng cấm, không có ngoại lệ”
 Với tinh thần thượng tôn pháp luật “không có vùng cấm, không có ngoại lệ”, Công an tỉnh đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện tăng cường tuần tra, kiểm soát “xuyên đêm, xuyên Tết” nhằm phát hiện xử lý nghiêm các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông theo 05 nhóm chuyên đề: người điều khiển xe trên đường mà trong cơ thể có chất ma túy, vi phạm nồng độ cồn; cơi nới thùng xe và chở hàng quá trọng tải, quá khổ; vi phạm tốc độ; sử dụng các loại giấy tờ giả liên quan đến người điều khiển và phương tiện; vi phạm quy định tránh vượt, phần đường, làn đường và không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông (vượt đèn đỏ). Kết quả, lực lượng Cảnh sát giao thông toàn tỉnh đã phát hiện, lập biên bản xử lý trên 16.800 trường hợp, phạt tiền gần 32,6 tỷ đồng, tước giấy phép lái xe 3.058 trường hợp, tạm giữ 3.296 phương tiện.

 
2
Đại tá Phạm Hùng Dương - Ủy viên BTV Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị bàn giải pháp kiềm chế TNGT trên địa bàn tỉnh.
Đại tá Phạm Hùng Dương - Ủy viên BTV Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an Hà Nam cho biết, để thực hiện hiệu quả mục tiêu kéo giảm tai nạn giao thông trên cả 3 tiêu chí trong năm 2024, Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh tiếp tục chỉ đạo quyết liệt triển khai đồng bộ các giải pháp bảo đảm TTATGT. Lực lượng CSGT toàn tỉnh chủ động nắm, đánh giá tình hình, phân công lực lượng thường xuyên bám sát tuyến, địa bàn, tổ chức tuần tra, kiểm soát, chủ động giải quyết các vấn đề nóng, phức tạp nổi lên về TTATGT, đồng thời đổi mới công tác tuyên truyền, phố biến, giáo dục pháp luật về TTATGT một cách thiết thực, sâu rộng nhằm góp phần tạo sức lan tỏa, nâng cao ý thức tự giác chấp hành các quy định khi tham gia giao thông của các tầng lớp Nhân dân.

Với tinh thần quyết tâm chính trị cao nhất, sự chỉ đạo quyết liệt của Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh và triển khai thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp của các lực lượng chức năng từ tỉnh đến các địa phương, tình hình trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh cơ bản được bảo đảm, phấn đấu đạt được mục tiêu kiềm chế, kéo giảm TNGT trên địa bàn tỉnh trong năm 2024, góp phần bảo vệ sự bình yên trên mỗi cung đường./.

 

Tác giả: Ánh Tuyết

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây