Trại tạm giam Công an Hà Nam chuẩn bị các điều kiện cho công tác đặc xá dịp Quốc khánh 02/9

Thứ ba - 20/08/2024 03:15
Những ngày này, Trại tạm giam Công an tỉnh Hà Nam cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh đang tích cực chuẩn bị cho công tác đặc xá với các bước lựa chọn, xét duyệt chặt chẽ đề nghị đặc xá cho những phạm nhân có đủ điều kiện, tiêu chuẩn, nhằm bảo đảm công tác đặc xá dịp Quốc khánh 2/9 năm nay đúng đối tượng, đúng quy định của pháp luật.
     Thực hiện Hướng dẫn 88/HD-HĐTVĐX ngày 2/8/2024 của Hội đồng tư vấn đặc xá triển khai thực hiện Quyết định số 758/2024/QĐ-CTN ngày 30/7/2024 của Chủ tịch nước về đặc xá năm 2024 và các quyết định, kế hoạch của Bộ Công an về việc triển khai công tác đặc xá, Trại tạm giam Công an Hà Nam đã nghiêm túc triển khai các biện pháp phổ biến, tuyên truyền, quán triệt sâu rộng toàn bộ các văn bản liên quan đến công tác đặc xá tới tập thể lãnh đạo, chỉ huy đơn vị và đội ngũ CBCS làm công tác trinh sát, hồ sơ, quản giáo, phân trại quản lý, cải tạo phạm nhân.
IMG 8505
Lãnh đạo Trại tạm giam Công an Hà Nam quán triệt, triển khai kế hoạch đặc xá năm 2024.
     Đến thời điểm này, đơn vị đã hoàn tất công tác xét duyệt các đối tượng đủ điều kiện, tiêu chuẩn và đề xuất Hội đồng tư vấn đặc xá thẩm định. Để bảo đảm tính công khai, minh bạch, đơn vị đã tổ chức phổ biến quy định về đối tượng, tiêu chuẩn được xét đặc xá năm 2024 đến toàn thể phạm nhân, phổ biến, tuyên truyền cho các phạm nhân chủ trương, chính sách nhân đạo, khoan hồng của Đảng, Nhà nước ta. Từ đó, động viên, khuyến khích họ tiếp tục phấn đấu, cải tạo, chấp hành tốt nội quy, quy chế của Trại, không ngừng học tập, rèn luyện tiến bộ trở thành người có ích cho gia đình, xã hội.
     Theo danh sách đề nghị, dịp 2/9 năm nay, Trại tạm giam Công an Hà Nam có 12 trường hợp phạm nhân được đề nghị đặc xá. Đây là những phạm nhân đã chấp hành từ 1/2 mức án trở lên, chấp hành tốt nội quy của Trại tạm giam, tích cực cải tạo, học tập, lao động, được xếp loại cải tạo tốt và đã chấp hành xong các hình phạt bổ sung. Để chuẩn bị trở về tái hòa nhập cộng đồng cho các phạm nhân, Trại tạm giam Công an tỉnh Hà Nam tổ chức nhiều hoạt động tư vấn, hướng dẫn, dạy nghề cho các phạm nhân như: nghề may, thợ nề, chăn nuôi… giúp các phạm nhân khi trở lại với cuộc sống có thể lựa chọn công việc phù hợp để mưu sinh, tránh được những cám dỗ đời thường, nỗ lực phấn đấu là người công dân tốt có ích cho gia đình và xã hội.
IMG 8366
Cán bộ Trại tạm giam Công an Hà Nam phổ biến các quy định của Nhà nước về đặc xá cho phạm nhân.
     Đặc xá trước thời hạn cho phạm nhân dịp Quốc khánh 2/9 là chủ trương, chính sách nhân đạo của Đảng, Nhà nước đối với các phạm nhân bị kết án tù có quá trình cải tạo, phấn đấu tốt, đủ điều kiện theo quy định để được xét đặc xá. Vì vậy, các phạm nhân được đặc xá khi trở về địa phương cần nỗ lực phấn đấu, không tái vi phạm pháp luật để trở thành người công dân có ích cho xã hội và tích cực tham gia phong trào phòng chống tội phạm tại địa phương. Chính quyền và các ban, ngành, đoàn thể của tỉnh cần quan tâm tạo điều kiện cho họ vượt qua khó khăn, xóa đi mặc cảm để hòa nhập cộng đồng./.

Tác giả: Ánh Tuyết

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây