Cảnh sát giao thông Hà Nam đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp khai giảng năm học mới

Thứ năm - 05/09/2024 05:00
Sáng 05/9/2024, lực lượng Cảnh sát giao thông, Cảnh sát trật tự công an tỉnh, công an các huyện, thị xã, thành phố, chủ động phân công lực lượng bảo đảm an toàn giao thông cho học sinh và phụ huynh đưa con đến trường trong ngày khai giảng năm học mới. Vào giờ cao điểm mật độ người và phương tiện tham gia giao thông tăng cao, các tổ công tác Phòng CSGT Công an tỉnh đã có mặt từ sáng sớm trên các tuyến đường Quốc lộ đoạn qua địa bàn tỉnh Hà Nam như QL 1A, QL 21A, 21B, QL38… chủ động triển khai Kế hoạch bảo đảm an toàn giao thông, bố trí cán bộ chỉ huy, điều tiết giao thông, không để xảy ra ùn tắc, ảnh hưởng đến quá trình tham gia giao thông của phụ huynh, học sinh, giáo viên và người dân.
Picture1

Thượng tá Nguyễn Khánh Trường – Trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh Hà Nam cho biết: “ Công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông ngày khai giảng năm học mới năm 2024 trên địa bàn tỉnh, được Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh quan tâm chỉ đạo rất quyết liệt, yêu cầu lực lượng CSGT toàn tỉnh triển khai nghiêm túc thực hiện ngay từ những ngày cuối tháng 8, đầu tháng 9. Do vậy, lực lượng CSGT Công an tỉnh, Công an các huyện, thị xã, thành phố đã xây dựng, triển khai kế hoạch cụ thể và quán triệt đến toàn thể cán bộ chiến sĩ nghiêm túc thực hiện. Bố trí lực lượng tại các vị trí trọng điểm trên tuyến Quộc lộ, tỉnh lộ, địa bàn trung tâm, đặc biệt là phát huy hiệu quả mô hình “Cổng trường An toàn giao thông” tại các trường học, huy động sức mạnh tổng hợp của các ngành, các cấp, hệ thống chính trị, tổ tự quản tại các trường học với quyết tâm bảo đảm an toàn giao thông, tuyệt đối không để xảy ra tai nạn giao thông liên quan đến học sinh trong dịp lễ khai giảng năm học mới.
1
2

Đặc biệt, để đảm bảo an toàn cho học sinh đến trường mỗi ngày, Công an các huyện, thị xã, thành phố đã chỉ đạo tăng cường lực lượng Cảnh sát khu vực, Công an cấp xã đến các các điểm trường học vận động các hộ gia đình buôn bán xung quanh cổng trường chấp hành các quy định về trật tự giao thông, trật tự đô thị, vệ sinh môi trường, không lấn chiếm lòng đường, vỉa hè để buốn bán gây mất an toàn giao thông và cảnh quan đô thị. Bố trí các tổ tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp dừng đỗ xe sai quy định. Có thể nói từ việc chủ động triển khai kế hoạch đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp năm học mới 2024 -2025 trên địa bản tỉnh Hà Nam đã được lực lượng Công an triển khai đồng bộ quyết liệt, xây dựng phương án phòng ngừa xử lý tình huống tai nạn và xử lý vi phạm giao thông tại các địa bàn phức tạp một cách cụ thể. Vì vậy trong ngày đầu khai giảng năm học mới trên địa bàn toàn tỉnh Hà Nam đã đảm bảo an toàn tuyệt đối, không xảy ra tai nạn liên quan đến học sinh. Đây là một tín hiệu đáng mừng của các cấp, các ngành trong bảo đảm tuyệt đối an toàn cho học sinh, sinh viên giúp các em nỗ lực học tập và rèn luyện để đạt được nhiều thành tích xuất sắc trong năm học mới./.
 

Nguồn tin: Phòng Cảnh sát giao thông - Công an tỉnh:

Công an tỉnh Hà Nam thuộc hệ thống tổ chức của Công an nhân dân, có trách nhiệm tham mưu với Bộ trưởng Bộ Công an, Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh về bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội, đấu tranh phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật về an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xã...

Thống kê
  • Đang truy cập0
  • Hôm nay34,768
  • Tháng hiện tại544,947
  • Tổng lượt truy cập3,548,501
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây