Công an Hà Nam: Đối thoại với các doanh nghiệp trong khu, cụm công nghiệp về công tác đảm bảo an ninh trật tự

Thứ năm - 31/08/2023 07:50
Chiều ngày 31/8, Công an tỉnh Hà Nam tổ chức hội nghị đối thoại với các doanh nghiệp trong khu, cụm công nghiệp về công tác đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh. Dự, chỉ đạo hội nghị có đồng chí Trần Xuân Dưỡng – Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Đại tá Tô Anh Dũng - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có các đồng chí lãnh đạo Công an tỉnh; lãnh đạo Ban Quản lý các KCN tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, các huyện, thị xã, thành phố; hiệp hội doanh nghiệp tỉnh; lãnh đạo các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh và hơn 200 doanh nghiệp trong các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh…
IMG 7440
Các đại biểu dự hội nghị
    Tỉnh Hà Nam hiện có 08 khu công nghiệp, 19 cụm công nghiệp với gần 700 doanh nghiệp, thu hút khoảng 105 nghìn lao động. Thời gian qua, tuy phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức trong sản xuất, kinh doanh, song các doanh nghiệp vẫn giữ được sự ổn định và duy trì đà tăng trưởng so với cùng kỳ. Với vai trò nòng cốt trong công tác bảo đảm ANTT, lực lượng Công an tỉnh đã triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp bảo đảm ANTT tại các khu, cụm công nghiệp, tình hình an ninh trật tự luôn được giữ vững ổn định, bảo đảm hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp, qua đó thu hút đầu tư đạt kết quả cao, tạo tiền đề vững chắc phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh.
IMG 7603
Đồng chí Trần Xuân Dưỡng – Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị
IMG 7489

Đại tá Tô Anh Dũng - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh phát biểu tại hội nghị
IMG 7475

Các đại biểu dự hội nghị
     Tại hội nghị, với tinh thần thẳng thắn, dân chủ, cởi mở, đại diện các doanh nghiệp đã phản ánh, đề xuất, kiến nghị với Công an tỉnh nhiều ý kiến về công tác đảm bảo ANTT, trong đó tập trung vào một số vấn đề, như: vào các giờ cao điểm vẫn xảy ra xung đột, ùn tắc giao thông tại các trục đường trong khu công nghiệp và các đường kết nối giữa trục đường khu công nghiệp với đường dân sinh; tình trạng đi ngược chiều, phóng nhanh vượt ẩu trong các khu, cụm công nghiệp gây tai nạn giao thông; tình trạng công nhân thường xuyên nhận được các cuộc gọi mang tính chất lừa đảo qua mạng, vay tiền qua app, phát tờ rơi quảng cáo nhận quà tặng, kích vào đường link... với nhiều hình thức, chiêu trò mới đánh vào tâm lý của người dân; nâng cao hiệu quả công tác phòng cháy, chữa cháy và CNCH; tăng cường tuyên truyền các quy định mới của pháp luật về công tác phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm, tệ nạn xã hội...
IMG 7508
Đại tá Lê Văn Tuấn - Ủy viên BTV Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an tỉnh đánh giá tình hình ANTT tại các khu, cụm công nghiệp
     Lắng nghe, chia sẻ khó khăn với các doanh nghiệp, tại buổi đối thoại, đại diện lãnh đạo Công an tỉnh đã nghiêm túc tiếp thu, giải đáp và chỉ đạo các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh, Công an các địa phương trực tiếp trả lời những kiến nghị, đề xuất của doanh nghiệp về công tác đảm bảo ANTT. Với những vấn đề vượt thẩm quyền, liên quan đến cơ chế, chính sách chung, đại diện Công an tỉnh tiếp thu đề xuất, kiến nghị với tỉnh, Bộ Công an và các cơ quan liên quan có trách nhiệm nghiên cứu xây dựng, bổ sung, điều chỉnh cho phù hợp.
IMG 7513
Đại tá Đỗ Hoài Nam - Ủy viên BTV Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an tỉnh giải đáp những ý kiến của các doanh nghiệp
     Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Xuân Dưỡng – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn nói chung và trong các khu, cụm công nghiệp nói riêng. Thời gian tới, đề nghị Công an tỉnh tăng cường công tác nắm tình hình, kịp thời phát hiện, phối hợp tham mưu tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho các doanh nghiệp, nhất là giải quyết những vấn đề liên quan đến thủ tục hành chính về ANTT. Phối hợp chặt chẽ cơ quan chức năng trong giải quyết tình hình, vụ việc liên quan ANTT xảy ra trong các khu, cụm công nghiệp. Tiếp tục duy trì, phát huy hiệu quả các mô hình đảm bảo ANTT trong các doanh nghiệp và xây dựng mô hình mới phù hợp với tình hình thực tế, góp phần bảo đảm tốt ANTT trong các khu, cụm công nghiệp. Các doanh nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh cần tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, tự lực, tự cường, khắc phục mọi khó khăn, chủ động trong hoạt động sản xuất kinh doanh; thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật Việt Nam trong quá trình đầu tư tại địa bàn tỉnh; khẩn trương khắc phục những vấn đề đáng chú ý về ANTT; thường xuyên quan tâm phối hợp với lực lượng Công an trong quá trình triển khai các biện pháp công tác bảo đảm ANTT và điều tra giải quyết các vụ việc tại các doanh nghiệp; tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho người lao động. Các sở, ban, ngành của tỉnh nghiên cứu, thẩm định kỹ các dự án trước khi tham mưu UBND tỉnh cấp phép đầu tư. Tập trung định hướng, tư vấn, hướng dẫn cho các doanh nghiệp hiểu và hoàn thiện các thủ tục pháp lý, chấp hành nghiêm túc các quy định của pháp luật trên các lĩnh vực ngay từ giai đoạn xúc tiến đầu tư….
IMG 7526
IMG 7585
IMG 7627
Đại diện các doanh nghiệp phát biểu ý kiến tại hội nghị đối thoại
     Phát biểu kết luận hội nghị, Đại tá Tô Anh Dũng - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh cảm ơn sự quan tâm, tham gia, đóng góp ý kiến của các doanh nghiệp. Để thực hiện hiệu quả công tác bảo đảm an ninh, trật tự tại các khu, cụm công nghiệp, góp phần nâng cao chỉ số PCI của tỉnh. Đồng chí Giám đốc Công an tỉnh đề xuất UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành liên quan nghiên cứu, tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo giải quyết vấn đề nhà ở lưu trú dành cho lao động nước ngoài theo quy định của Nghị định 35, ngày 28/5/2022 của Chính phủ; có giải pháp nâng cao vai trò, hiệu quả hoạt động của tổ chức Công đoàn, đặc biệt vai trò người đứng đầu tổ chức Công đoàn. Kiểm tra, nghiên cứu giải pháp bố trí hệ thống biển báo, đèn báo hiệu giao thông, gờ giảm tốc..., tránh để xảy ra xung đột, ùn tắc, tai nạn giao thông tại các trục đường trong khu, cụm công nghiệp và khu vực kết nối giữa các đường trong khu, cụm công nghiệp với đường quốc lộ, đường dân sinh. Kiểm tra, hướng dẫn các doanh nghiệp công tác quản lý và sử dụng lao động, khắc phục việc xả thải khí, mùi gây ô nhiễm môi trường, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng chống cháy nổ. Thanh tra, xử lý vi phạm về thuế, bảo hiểm xã hội, an toàn thực phẩm, môi trường, sử dụng lao động.
IMG 7567
Lãnh đạo Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh phát biểu ý kiến tại hội nghị
IMG 7594

Lãnh đạo Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh phát biểu ý kiến tại hội nghị
     Đối với Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh tiếp tục tăng cường công tác quản lý Nhà nước đối với các khu, cụm công nghiệp theo chức năng, nhiệm vụ được UBND tỉnh giao. Với các doanh nghiệp cần chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật trong sản xuất, kinh doanh, bảo vệ môi trường, phòng cháy chữa cháy, quản lý cư trú của người nước ngoài, các quy định về sử dụng lao động, đảm bảo thực hiện tốt chế độ, chính sách cho người lao động. Phối hợp với các ngành chức năng thường xuyên tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật, nâng cao cảnh giác cho người lao động trước âm mưu hoạt động của các thế lực thù địch, các loại tội phạm, nhất là tội phạm trên không gian mạng; tổ chức thực tập phương án chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ cho công nhân viên công ty. Kiểm soát chặt chẽ hoạt động phân loại, xử lý rác thải; tuyển dụng lao động, cung ứng thực phẩm, xuất ăn trong doanh nghiệp; quản lý tốt cán bộ và công nhân, sử dụng lao động đúng quy định pháp luật. Hàng năm, xây dựng kế hoạch triển khai phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, đăng ký doanh nghiệp đạt tiêu chuẩn “An toàn về an ninh, trật tự” đăng ký doanh nghiệp không có tệ nạn ma tuý. Thường xuyên quan tâm phối hợp với lực lượng Công an trong quá trình triển khai các biện pháp công tác bảo đảm an ninh, trật tự và điều tra giải quyết các vụ việc xảy ra tại doanh nghiệp, kịp thời trao đổi thông tin với cơ quan chức năng khi xảy ra tình hình, vụ việc phức tạp liên quan an ninh, trật tự.
IMG 7557
Đại diện Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh phát biểu ý kiến tại hội nghị
      Các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh, Công an các huyện, thị xã, thành phố tập hợp các ý kiến của các doanh nghiệp tại hội nghị đối thoại hôm nay; tham mưu giải đáp các nội dung phán ánh của các doanh nghiệp và triển khai các giải pháp thực hiện thuộc thẩm quyền của lực lượng Công an. Đối với nội dung không thuộc thẩm quyền, tập hợp đề xuất lãnh đạo UBND tỉnh chỉ đạo. Thực hiện quyết liệt các nội dung trong Kế hoạch số 12 ngày 22/9/2022 của Giám đốc Công an tỉnh về tăng cường các biện pháp đảm bảo ANTT các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh; quy chế phối hợp giữa Công an tỉnh với Ban quản lý các Khu công nghiệp, trong đó chú trọng công tác đảm bảo an ninh, trật tự tại các doanh nghiệp. Tiếp tục triển khai hiệu quả các mô hình Đề án 06 của Chính phủ, góp phần mang lại nhiều tiện ích cho doanh nghiệp và Nhân dân../.
 

Tác giả: Vũ Thị Hồng Sâm

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây