Trung tướng Tô Ân Xô: Bộ Công an phát lệnh tấn công tội phạm với tinh thần quyết tâm, quyết liệt

Thứ bảy - 16/12/2023 20:03
Ngày 16-12, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an, cho biết đợt cao điểm tấn công tội phạm lần này được bắt đầu từ hôm qua (15-12) đến hết ngày 29-2-2024.

Bộ Công an phát lệnh công an cả nước thực hiện cao điểm tấn công tội phạm

Theo trung tướng Tô Ân Xô, Bộ Công an mở đợt cao điểm tấn công tội phạm này với mục tiêu đặt ra bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 và các sự kiện lớn của đất nước, đảm bảo cho nhân dân ở khắp mọi miền đất nước được đón Tết và các lễ hội đầu năm một cách vui vẻ, an toàn, lành mạnh.

"Bộ Công an đã phát lệnh cho công an các đơn vị, địa phương cả nước mở đợt cao điểm tấn công tội phạm với tinh thần quyết tâm, quyết liệt, hiệu quả. Trong đợt cao điểm kéo dài hơn hai tháng này lực lượng công an sẽ tập trung đấu tranh với các loại tội phạm như tín dụng đen, chiếm đoạt tài sản, buôn lậu, gian lận thương mại, cờ bạc, ma túy, mại dâm… đồng thời tăng cường công tác phòng cháy chữa cháy, an toàn giao thông.

Bộ Công an quyết tâm bảo vệ một môi trường an ninh, an toàn cho toàn dân trong suốt dịp Tết thông qua đợt cao điểm trấn áp tấn công tội phạm lần này tạo tiền đề cho các đơn vị hoàn thành các chỉ tiêu công tác của năm 2024 ngay từ những tháng đầu tiên của năm công tác mới", ông Xô nói.

Công an TP.HCM ra quân thực hiện cao điểm trấn áp tấn công tội phạm dịp Tết - Ảnh: NGỌC KHẢI

Công an TP.HCM ra quân thực hiện cao điểm trấn áp tấn công tội phạm dịp Tết - Ảnh: NGỌC KHẢI

Theo Bộ Công an, từ ngày 15-12, bộ đã yêu cầu công an các đơn vị, địa phương tập trung triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, kịp thời triển khai các biện pháp, đấu tranh hiệu quả, góp phần giữ vững an ninh trật tự, không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống.

Tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương chỉ đạo các sở, ban ngành, đoàn thể tham gia, góp phần phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị trong tấn công, trấn áp tội phạm và thực hiện tốt các giải pháp bảo đảm an sinh xã hội…

Lực lượng công an cũng triển khai đồng bộ các biện pháp và đẩy mạnh việc thực hiện phương án, kế hoạch phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả, không để tội phạm hoạt động phức tạp gây bức xúc dư luận. Tập trung trấn áp tội phạm có tổ chức, tội phạm liên quan "tín dụng đen", tội phạm sử dụng vũ khí, vật liệu nổ gây án, tội phạm cướp, cướp giật, trộm cắp và các loại tội phạm khác thường xảy ra trong dịp Tết.

Nhiều ổ nhóm tội phạm bị triệt phá sau ngày đầu công an ra quân

Theo báo cáo sơ bộ, sau ngày đầu ra quân cao điểm trấn áp, tấn công tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, công an các địa phương đã triệt phá thành công nhiều ổ nhóm tội phạm liên quan ma túy, cướp giật và truy bắt một số đối tượng truy nã...

Trong đó, một trong những ổ nhóm tội phạm bị công an phát biện bắt giữ nhiều nhất sau ngày đầu ra quân là các đường dây vận chuyển ma túy và tổ chức sử dụng ma túy.

Nhóm nghi phạm tổ chức sử dụng ma túy bị Công an quận Tân Bình, TP.HCM phát hiện và bắt giữ trong ngày đầu ra quân - Ảnh: CACC

Nhóm nghi phạm tổ chức sử dụng ma túy bị Công an quận Tân Bình, TP.HCM phát hiện và bắt giữ trong ngày đầu ra quân - Ảnh: CACC

Cụ thể, Công an quận Tân Bình và huyện Củ Chi, TP.HCM "hốt trọn" hai nhóm nghi phạm mua bán ma túy và thuê phòng để tổ chức sử dụng ma túy ngay trong ngày đầu ra quân tấn công tội phạm.

Cũng lập chiến công khi ra quân tấn công tội phạm, Công an TP Vinh (Nghệ An) triệt phá thành công đường dây ma túy xuyên quốc gia, bắt giữ hai nghi phạm Thào A Cang (42 tuổi) và Thào A Thông (32 tuổi, đều trú tại huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La), thu giữ 10kg ma túy các loại. Đây là hai "trùm" cung cấp ma túy cho một điểm bán lẻ trên địa bàn TP Vinh.

Công an các tỉnh Cà Mau, Sóc Trăng, TP Cần Thơ, Đồng Tháp... cũng triệt phá một số đường dây mua bán, vận chuyển trái phép ma túy và các ổ nhóm tổ chức sử dụng ma túy ngay trong ngày đầu ra quân tấn công tội phạm.

Trong ngày đầu ra quân, Công an tỉnh Kiên Giang phối hợp cùng Công an huyện An Biên triệt phá thành công tụ điểm đánh bạc bằng hình thức đá gà và lắc tài xỉu ăn tiền. Tụ điểm đánh bạc này được tổ chức sau một vườn dừa trên địa bàn huyện, phân công người canh gác nhiều lớp cảnh giới, phục vụ các con bạc ăn uống tại chỗ và cả cho họ vay lãi.

Tại hiện trường ban chuyên án bắt giữ 30 con bạc, thu giữ 500 triệu đồng cùng một số tang vật sử dụng để tổ chức đánh bạc.

Đáng chú ý, trong ngày đầu ra quân tấn công tội phạm, Phòng an ninh điều tra Công an tỉnh Hải Dương lập chiến công truy bắt thành công hai đối tượng trốn truy nã là Đỗ Văn Biên (23 tuổi, trú tại Hải Dương) và Phạm Đình Khang (22 tuổi, trú tại Hưng Yên). 

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ:

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây