XỬ LÝ NGHIÊM HÀNH VI TRỤC LỢI TRONG PHÒNG, CHỐNG DỊCH COVID-19

Chủ nhật - 17/07/2022 21:27

Thời gian qua, số ca mắc Covid-19 trên địa bàn tỉnh tăng cao, nhu cầu xét nghiệm nhanh và tự điều trị bệnh của người dân tại cộng đồng tăng mạnh khiến thị trường hàng hóa vật tư, thiết bị y tế, nhất là “Kit test", thuốc điều trị Covid-19 trở nên khan hiếm. Trên mạng xã hội, nhiều loại thuốc không rõ nguồn gốc, không có đăng ký lưu hanh, không được kiểm soát về chất lượng, giá cả được quảng cáo, rao bán tràn lan gây rối loạn thị trường và tiềm ẩn nhiều nguy cơ đối với sức khỏe người tiêu dùng.

Về mặt y khoa, mỗi thuốc kháng virus có chỉ định trên một số đối tượng bệnh nhân Covid-19 nhất định và có khá nhiều chống chỉ định nên việc dùng thuốc này cần đúng theo chỉ định của bác sĩ. Việc người dân tự ý mua thuốc về sử dụng cũng sẽ phải đối mặt với nhiều rủi ro về sức khoẻ. Ngoài ra, hành vi mua bán và sử dụng các thuốc kể trên đều là vi phạm nghiêm trọng Luật Dược, giảm hiệu quả phòng chống dịch, tạo cơ hội cho những cá nhân lợi dụng buôn bán thuốc giả, thuốc kém chất lượng, thuốc nhập lậu để trục lợi cá nhân, giảm hiệu quả phòng chống dịch.

Trước thực trạng trên, Công an tỉnh Hà Nam đang tập trung chỉ đạo các đơn vị chức năng tăng cường công tác kiểm tra, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm việc quảng cáo, mua bán thuốc điều trị Covid-19, thuốc không có số đăng ký lưu hành, tự ý tăng giá thuốc, kít xét nghiệm Covid-19 không đúng quy định. 

Khuyến cáo nhân dân nên mua bộ xét nghiệm, thuốc điều trị tại các cửa hàng kinh doanh thuốc uy tín, có đăng ký kinh doanh hợp pháp để mua hàng đúng tiêu chuẩn chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. 

Khi phát hiện hành vi bán hàng giả, hàng kém chất lượng, tăng giá “chặt chém" khách hàng đề nghị báo ngay cho Công an tỉnh Hà Nam qua số điện thoại 0226.3852.673 để có biện pháp ngăn chặn và xử lý kịp thời./.​

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây