Chương trình “Nhà tôi có bình chữa cháy” và tập huấn kỹ năng về PCCC cho CBCS trong đơn vị.

Thứ sáu - 02/06/2023 05:01
Ngày 2/6, Phòng Tham mưu Công an tỉnh, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Cơ quan UBKT Đảng ủy Công an tỉnh phối hợp tổ chức chương trình “Nhà tôi có bình chữa cháy” và tập huấn kỹ năng về PCCC cho CBCS trong đơn vị.
         Thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và Bộ Công an về tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy trong tình hình mới và vận động mỗi hộ gia đình trang bị tối thiểu 01 bình chữa cháy. Công an tỉnh Hà Nam đã tổ chức quán triệt đến 100% cán bộ, chiến sỹ nâng cao ý thức tự giác, thực hiện tốt các biện pháp phòng ngừa không để xảy ra cháy, nổ tại cơ quan, đơn vị, gia đình, nhất là trong thời điểm nắng nóng gay gắt kéo dài hiện nay. Đồng thời tổ chức trao tặng bình chữa cháy cho thủ trưởng Công an các đơn vị, địa phương và vận động toàn thể cán bộ, chiến sỹ trong toàn lực lượng trang bị trong nhà ít nhất 01 bình chữa cháy xách tay để phục vụ công tác phòng cháy, chữa cháy tại hộ gia đình, khu dân cư nơi sinh sống.

         
IMG 9582
Đại diện lãnh đạo Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH trao đổi, hướng dẫn cách sử dụng bình chữa cháy xách tay
         Theo đó, ngày 2/6, đại diện lãnh đạo Phòng Tham mưu Công an tỉnh, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Cơ quan UBKT Đảng ủy Công an tỉnh đã tổ chức trao bình chữa cháy cho 100% cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị; Đồng thời hướng dẫn cách sử dụng các thiết bị chữa cháy tại chỗ, thực hiện tốt quy trình xử lý nếu xảy ra cháy, nổ và cách ứng phó với các tình huống cháy, nổ có thể xảy ra.
IMG 9592
Đại diện lãnh đạo Phòng Tham mưu Công an tỉnh, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Cơ quan UBKT Đảng ủy Công an tỉnh trao tặng bình chữa cháy cho CBCS 

          Thông qua chương trình “Nhà tôi có bình chữa cháy”, góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về PCCC và CNCH, tự giác chấp hành và thực hiện nghiêm các quy định về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; từ đó lan tỏa chương trình, vận động các hộ gia đình tại khu dân cư nơi cư trú trang bị bình chữa cháy xách tay phục vụ công tác phòng cháy, chữa cháy góp phần bảo vệ tính mạng, tài sản cho chính bản thân và những người xung quanh, giữ vững an ninh, trật tự, an toàn phòng cháy chữa cháy tại địa bàn dân cư./.

Tác giả: Lê Thị Phượng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây