Công an xã Vũ Bản phối hợp lực lượng bảo vệ ANTT ở cơ sở: Giúp công dân nhận lại 12,7 triệu đồng do chuyển nhầm tài khoản

Thứ hai - 05/08/2024 02:51
Ngày 05/8/2024, Công an xã Vũ Bản, huyện Bình Lục (Hà Nam) cho biết vừa phối hợp cùng lực lượng bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở hỗ trợ chị Khổng Thị Phương Quỳnh (SN 1973), trú tại thôn 2, xã Vũ Bản nhanh chóng liên hệ với chủ tài khoản chuyển nhầm, để chuyển trả lại số tiền 12,7 triệu đồng.
Trước đó, ngày 28/7/2024, chị Khổng Thị Phương Quỳnh bất ngờ nhận được số tiền 12,7 triệu đồng trong tài khoản cá nhân. Nghi ngờ bị lừa đảo hoặc có người khác chuyển nhầm, chị Quỳnh đã liên hệ tất cả những người thân để hỏi; đồng thời đến gặp đồng chí Tổ trưởng Tổ bảo vệ ANTT số 1 báo cáo sự việc và đến Công an xã Vũ Bản trình báo, nhờ xác minh, liên hệ với chủ tài khoản chuyển nhầm để trả lại tiền. Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Công an xã Vũ Bản đã báo cáo lãnh đạo Công an huyện Bình Lục và phối hợp cùng Tổ bảo vệ ANTT số 1 tập trung xác minh thông tin, xác định được số tài khoản chuyển cho chị Quỳnh là của anh Trần Quốc Toản, sinh năm 1983, trú tại thôn 3, xã Vũ Bản, huyện Bình Lục.
IMG 8136
Trước sự chứng kiến của Công an xã Vũ Bản và Tổ bảo vệ ANTT số 1, chị Khổng Thị Phương Quỳnh đã hoàn thiện các thủ tục, trao trả lại số tiền 12,7 triệu đồng cho anh Trần Quốc Toản
   Ngày 04/8/2024, trước sự chứng kiến của Công an xã Vũ Bản và Tổ bảo vệ ANTT số 1, chị Khổng Thị Phương Quỳnh đã hoàn thiện các thủ tục, trao trả lại số tiền 12,7 triệu đồng cho anh Trần Quốc Toản. Vui mừng, xúc động và cảm ơn sâu sắc trước tình cảm của chị Quỳnh và sự tận tình giúp đỡ của Công an xã Vũ Bản cũng như Tổ bảo vệ ANTT ở địa phương, anh Toản chia sẻ: “Số tiền này rất quan trọng với anh và gia đình lúc này. Do hoàn cảnh khó khăn, con lại nằm viện điều trị nên anh Toản đã đi vay số tiền trên để lo tiền thuốc thang, chữa trị cho con; tuy nhiên do vội không để ý nên đã chuyển nhầm tài khoản”. Hành động đẹp của cá nhân chị Khổng Thị Phương Quỳnh và tập thể Công an xã Vũ Bản cũng như Tổ bảo vệ ANTT cơ sở đã góp phần tô thắm hình ảnh người công dân tiêu biểu, người chiến sĩ Công an Hà Nam bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ, đẹp trong lòng nhân dân./.

Tác giả: Lê Thị Phượng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây