Nâng cao công tác quản lý, sử dụng phần mềm cấp thị thực cho người nước ngoài

Thứ tư - 26/06/2024 08:41
Ngày 26/6, tại Hà Nội, Cục Quản lý xuất nhập cảnh tổ chức hội nghị trực tuyến đến Công an các địa phương để tập huấn công tác quản lý xuất nhập cảnh “Hướng dẫn quản lý, sử dụng phần mềm cấp thị thực, gia hạn tạm trú, cấp thẻ tạm trú cho người nước ngoài”. Đại tá Đặng Tuấn Việt, Phó Cục trưởng Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an chủ trì hội nghị. Dự Hội nghị tại điểm cầu Công an tỉnh Hà Nam có lãnh đạo các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh; lãnh đạo, chỉ huy và CBCS Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an tỉnh.
   Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe đại diện Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Cục Viễn thông và cơ yếu tập huấn, hướng dẫn bảo quản và sử dụng thiết bị bảo mật; tiếp nhận hồ sơ trên Cổng Dịch vụ công Bộ Công an; nộp và hoàn trả phí, biên lai điện tử; giới thiệu về hệ thống phần mềm nội bộ và các phân hệ: Cấp thị thực cho người nước ngoài; gia hạn tạm trú cho người nước ngoài; cấp thẻ tạm trú cho người nước ngoài… Đồng thời, các đại biểu cũng được giải đáp các vấn đề liên quan đến từng phân hệ. Thông qua Hội nghị nhằm giúp Công an các địa phương trong thời gian tới tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả phần mềm nội bộ thuộc Dự án nâng cấp hệ thống nghiệp vụ xử lý thủ tục hành chính trong lĩnh vực xuất nhập cảnh đáp ứng mức độ 3 - 4 dành cho người nước ngoài.
IMG 7248
Các đại biểu dự Hội nghị tại điểm cầu Công an tỉnh
   Phát biểu tại hội nghị, Đại tá Đặng Tuấn Việt, Phó Cục trưởng Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an nhấn mạnh, việc ứng dụng khoa học công nghệ, chuyển đổi số thời gian qua đã được đẩy mạnh, hồ sơ thủ tục hành chính liên quan người nước ngoài nộp qua dịch vụ công trực tuyến đạt tỷ lệ rất cao. Thời gian tới, Cục Quản lý xuất nhập cảnh tiếp tục chủ động tham mưu, đề xuất lãnh đạo Bộ Công an và tích cực phối hợp với các đơn vị liên quan, nhằm nâng cao chất lượng các dịch vụ công trực tuyến, tích hợp, chia sẻ dữ liệu với các đơn vị chức năng của các bộ, ngành để tiến tới mục tiêu số hoá của Đề án 06 khi kết quả giải quyết của các bộ, ngành, địa phương, đảm bảo số hoá.
    Sau hội nghị, khi chính thức sử dụng phần mềm, Đại tá Đặng Tuấn Việt, Phó Cục trưởng Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an đề nghị các đơn vị khai thác, sử dụng và tích cực phản hồi đến các phòng chức năng của Cục Quản lý xuất nhập cảnh để tiếp tục nâng cấp hoàn thiện các phiên bản phần mềm, phục vụ hiệu quả công tác chuyên môn của lực lượng Quản lý xuất nhập cảnh./.

Tác giả: Vũ Thị Hồng Sâm

Công an tỉnh Hà Nam thuộc hệ thống tổ chức của Công an nhân dân, có trách nhiệm tham mưu với Bộ trưởng Bộ Công an, Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh về bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội, đấu tranh phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật về an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xã...

Thống kê
  • Đang truy cập0
  • Hôm nay30,134
  • Tháng hiện tại236,502
  • Tổng lượt truy cập3,240,056
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây