Nhờ thực hiện tốt "4 tại chỗ", đám cháy chung cư mini ở Đình Thôn nhanh chóng được dập tắt

Thứ tư - 05/06/2024 08:07
Nhờ triển khai thực hiện tốt công tác an toàn PCCC với phương châm "4 tại chỗ", nên vụ cháy chung cư mini 9 tầng ở số 26 ngõ 50 đường Đình Thôn, phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội sáng nay đã nhanh chóng được dập tắt, 30 người dân thoát nạn an toàn.

Theo chỉ huy Công an quận Nam Từ Liêm, tòa nhà chung cư mini xảy cháy nêu trên đã thực hiện khá tốt công tác đảm bảo an toàn PCCC. Bên tòa nhà đã được trang bị hệ thống họng nước chữa cháy kết nối bể mái và trang bị nhiều bình chữa cháy xách tay.

Nhờ thực hiện tốt
Hiện trường vụ cháy.

Đặc biệt, sau đợt kiểm tra cao điểm theo công điện số 991/CĐ-TTg ngày 22/10/2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường công tác quản lý trật tự xây dựng và PCCC đối với nhà ở riêng lẻ có nhiều tầng, nhiều căn hộ (chung cư mini) thì tòa nhà này đã được tăng cường thêm các giải pháp phòng ngừa an toàn cháy nổ như: ngăn cháy lan tại tầng 1 bằng cửa chống cháy; mở lối thoát nạn khẩn cấp tại các phòng, hành lang các tầng; trang bị thang dây, dụng cụ phá dỡ, mặt nạ lọc độc. Bên cạnh đó, người dân sinh sống tại tòa nhà đã được lực lượng Cảnh sát PCCC và Công an địa bàn tuyên truyền, hướng dẫn công tác PCCC, hướng dẫn sử dụng bình chữa cháy, tại các tầng có niêm yết các pano tuyên truyền, khuyến cáo về an toàn PCCC…

Nhờ thực hiện tốt
Máy giặt và một số vật dụng bị lửa thiêu làm hư hỏng.

Việc người dân kịp thời phát hiện cháy, nắm bắt được kỹ năng thoát nạn, kỹ năng sử dụng trang thiết bị chữa cháy ban đầu được trang bị tại chỗ đã giúp đám cháy được xử lý nhanh chóng, kịp thời, không để cháy lan, giảm thiểu tối đa thiệt hại về người và tài sản. Điều này cho thấy hiệu quả của việc triển khai thực hiện Chỉ thị 1 của Thủ tướng Chính phủ, với phương châm "4 tại chỗ" (chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ, vật tư và hậu cần tại chỗ) trong công tác PCCC là hết sức quan trọng, góp phần ngăn chặn, dập tắt đám cháy và hạn chế thiệt hại khi có đám cháy xảy ra. Hiện, Công an quận Nam Từ Liêm đang phối hợp các đơn vị chức năng điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Nhờ thực hiện tốt
Tòa chung cư đã chủ động thực hiện "4 tại chỗ" và trang bị nhiều phương tiện chữa cháy. 

Như Báo CAND đã thông tin, khoảng 9h sáng 5/6, xảy ra vụ cháy tại khu vực ban công căn hộ 906, tầng 9, chung cư mini có địa chỉ tại số 26 ngõ 50 đường Đình Thôn, phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm. Thời điểm xảy ra cháy, chủ căn hộ đi vắng.

Ngay sau khi nhận tin báo, Công an quận Nam Từ Liêm đã xuất 1 xe chỉ huy, 2 xe chữa cháy phối hợp cùng 2 xe chữa cháy của Đội Cảnh sát PCCC khu vực 2 thuộc Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an TP Hà Nội cùng CBCS tới hiện trường tổ chức chữa cháy và cứu nạn.

Nhờ thực hiện tốt
Lực lượng Công an cơ sở tổ chức tuyên truyền PCCC và tập huấn hướng dẫn sử dụng bình chữa cháy cho dân cư.

Khi đến hiện trường, đám cháy đã được người dân phá cửa và sử dụng các phương tiện chữa cháy tại chỗ dập tắt. Tuy nhiên lượng khói độc bên trong tòa nhà vẫn bốc ra nhiều. Để đảm bảo an toàn sức khỏe, tính mạng cho người dân, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH chuyên nghiệp đã nhanh chóng tổ chức thoát khói và hướng dẫn người dân thoát ra ngoài an toàn. Rất may, vụ cháy không gây thiệt hai về người, tuy nhiên một số tài sản trong nhà gồm máy giặt và vật dụng bị lửa thiêu làm hư hỏng.

Tác giả: BÁO CAND

Nguồn tin: Báo CAND:

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây