Công an Hà Nam xuyên đêm hỗ trợ người dân vùng ngập lụt đến nơi an toàn

Thứ ba - 10/09/2024 02:23
Trước những diễn biến phức tạp của thời tiết, đặc biệt là ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3 gây mưa lớn khu vực thượng nguồn, dẫn đến mực nước lũ trên sông Hồng và Sông Đáy ở địa bàn tỉnh Hà Nam dâng cao rất nhanh, gây nguy cơ ngập lụt trên diện rộng, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống nhân dân, lực lượng Công an tỉnh Hà Nam từ tỉnh đến cơ sở đã và đang xuyên đêm, đồng hành, hỗ trợ di dời người dân và tài sản đến nơi tránh trú an toàn.
image 123650291 (10)
image 123650291 (9)
Các lực lượng Công an đã chủ động cùng nhân dân và chính quyền địa phương hỗ trợ người dân di dời tài sản tại địa bàn thành phố Phủ Lý​​​​​
   Tại phường Lam Hạ, phường Thanh Tuyền và xã Phù Vân - thành phố Phủ Lý vào lúc rạng sáng 09/10, nước sông Đáy tiếp tục dâng cao, gây ngập lụt tại nhiều khu dân cư. Trước tình hình trên, các lực lượng Công an đã chủ động cùng nhân dân và chính quyền địa phương hỗ trợ người dân di dời tài sản, bảo đảm an toàn, hạn chế thấp nhất các thiệt hại cho nhân dân trong tình hình mưa lũ phức tạp.
image 123650291 (7)
Các lực lượng thuộc Công an huyện Lý Nhân đồng hành cùng nhân dân thôn Duyên Hà, thôn Thanh Nga - xã Phú Phúc di chuyển tài sản của các hộ nuôi cá lồng trên sông Hồng
18e8fc33f3be54e00daf
Các lực lượng thuộc Công an huyện Lý Nhân đồng hành cùng nhân dân di chuyển tài sản đến nơi an toàn
    Tại huyện Lý Nhân vào lúc 7h30’ sáng,  trước những diễn biến phức tạp của thời tiết, Công an huyện Lý Nhân đã chủ động triển khai các phương án, kế hoạch, huy động lực lượng Công an cấp xã phối hợp lực lượng bảo vệ ANTT ở cơ sở sử dụng các phương tiện tiếp cận, dầm mình trong mưa hỗ trợ người dân ở các thôn Văn Quan, xã Văn Lý; thôn Sàng, xã Đạo Lý và thôn Duyên Hà, thôn Thanh Nga, xã Phú Phúc (khu vực giáp Sông và ngoài đê) di dời toàn bộ vật nuôi cùng tài sản ra khỏi vùng bị ngập lụt đến nơi tránh trú an toàn, bảo đảm hạn chế thấp nhất các thiệt hại cho nhân dân.
       ce68bfe74168e636bf79
bcdd40056a8bcdd5949a
Công an huyện Thanh Liêm hỗ trợ người dân di dời tài sản đến nơi an toàn
   Tại huyện Thanh Liêm, khu vực xã Thanh Hải và xã Thanh Nghị nơi mực nước ở mức cao báo động, gây tràn bờ, ngập nhiều tuyến đường và nhà dân. Dự báo vẫn đang tiếp tục dâng cao trong khi mưa không ngớt, lực lượng Công an phối hợp lực lượng bảo vệ ANTT ở cơ sở và chính quyền địa phương đã sử dụng các phương tiện tiếp cận, di chuyển toàn bộ người và tài sản trong vùng có nguy cơ ngập lụt nghiêm trọng tới nơi tránh trú an toàn. Đối với các tuyến đường bị ngập đã kịp thời sơ tán người già, trẻ nhỏ và di chuyển đồ đạc, tài sản đến nơi an toàn. Đồng thời chốt chặn, cảnh báo không cho người và các phương tiện qua lại trên các tuyến đường bị ngập sâu.
image 123650291 (14)
image 123650291 (15)
Công an thị xã Duy Tiên hỗ trợ người dân di dời tài sản đến nơi an toàn
   Tại xã Tiên Sơn, phường Duy Hải..., thuộc thị xã Duy Tiên nước sông đã ngập nhiều tuyến đường và nhà dân, gây ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của nhân dân, các lực lượng chức năng đang nỗ lực hỗ trợ người dân chuyển đồ đạc đến nơi cao và di dời người già, trẻ nhỏ đến nơi an toàn với tinh thần quyết tâm cao nhất hạn chế thấp nhất thiệt hại về người, tài sản cho nhân dân.
image 123650291 (13)
image 123650291 (12)
image 123650291 (11)
Các lực lượng Công an thuộc huyện Kim Bảng đã chủ động cùng nhân dân và chính quyền địa phương hỗ trợ nhân dân đắp đê ngăn lũ, hỗ trợ người dân di dời tài sản khỏi vùng bị ảnh hưởng.
   Tại huyện Kim Bảng, lực lượng Công an đã chủ động cùng nhân dân và chính quyền địa phương hỗ trợ nhân dân đắp đê ngăn lũ, hỗ trợ người dân di dời tài sản khỏi vùng bị ảnh hưởng.

   Theo dự báo, trong những ngày tới thời tiết vẫn diễn biến phức tạp, mực nước sông tiếp tục dâng cao, do đó lực lượng Công an các địa phương trên địa bàn tỉnh Hà Nam đang chạy đua với thời gian để giúp dân ứng phó, khắc phục; kịp thời di dời người, đồ đạc, tài sản đến nơi an toàn. Tuy nhiên, người dân cũng cần chủ động nắm chắc diễn biến của thời tiết; đồng thời tuân theo khuyến cáo của các lực lượng chức năng để bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản./.

Tác giả: Lê Thị Phượng

Công an tỉnh Hà Nam thuộc hệ thống tổ chức của Công an nhân dân, có trách nhiệm tham mưu với Bộ trưởng Bộ Công an, Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh về bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội, đấu tranh phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật về an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xã...

Thống kê
  • Đang truy cập0
  • Hôm nay26,570
  • Tháng hiện tại634,260
  • Tổng lượt truy cập3,637,814
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây