Công an tỉnh Hà Nam: Đánh giá kết quả ứng phó, khắc phục hậu quả cơn bão số 3

Thứ hai - 09/09/2024 01:26
Sáng ngày 09/9, Công an tỉnh Hà Nam tổ chức hội nghị đánh giá kết quả ứng phó, khắc phục hậu quả cơn bão số 3 (Yagi) gây ra. Đại tá Tô Anh Dũng - Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Công an tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có các đồng chí Phó Giám đốc Công an tỉnh; lãnh đạo, chỉ huy Công an các đơn vị, địa phương thuộc Công an tỉnh.
   Cơn bão số 3 là cơn bão mạnh nhất trong vòng 30 năm qua trên khu vực Biển Đông; đổ bộ vào nước ta và gây hậu quả nghiêm trọng. Theo thống kê, tính đến nay đã có 24 người chết, mất tích do bão số 3 và mưa lũ sau bão gây ra; 229 người dân bị thương, gần 20.000 ngôi nhà bị hư hỏng, gần 90 tàu thuyền chìm, trôi dạt; 109.382ha lúa và 17.921ha hoa màu bị ngập úng... Tại tỉnh Hà Nam, ngay khi có thông tin về cơn bão, trước tình hình, diễn biến phức tạp của cơn bão số 3, Công an tỉnh đã chủ động, quyết liệt triển khai các biện pháp ứng phó từ sớm, từ xa. Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh đã ban hành liên tiếp 05 văn bản, điện chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương. Đồng thời cử các đoàn công tác do các đồng chí lãnh đạo Công an tỉnh làm trưởng đoàn trực tiếp xuống địa bàn để kiểm tra, đôn đốc CBCS tập trung triển khai các biện pháp ứng phó, khắc phục thiệt hại do bão gây ra. Công an các đơn vị, địa phương chủ động rà soát, triển khai các phương án, kế hoạch, lực lượng, phương tiện phòng chống, ứng phó với bãokhắc phục hậu quả sau khi bão đổ bộ. Với những đóng góp của lực lượng Công an, toàn tỉnh Hà Nam đã hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản, được chính quyền và Nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.
IMG 9292
Đại tá Tô Anh Dũng - Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Công an tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
    Tại hội nghị, Công an các đơn vị, địa phương đã báo cáo tóm tắt kết quả ứng phó, khắc phục hậu quả của bão số 3 gây ra; đồng thời chia sẻ những bài học kinh nghiệm đề xuất các biện pháp để nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống thiên tai trong thời gian tới.
680884beb444131a4a55
Đại tá Kiều Hữu Tuyển - Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu tại hội nghị
IMG 9268
Đại tá Đỗ Hoài Nam - Uỷ viên BTV Đảng uỷ, Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu tại hội nghị
    Phát biểu tại hội nghị, Đại tá Tô Anh Dũng - Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Công an tỉnh ghi nhận, biểu dương tinh thần “Vì Nhân dân phục vụ”, “Lúc dân cần, lúc dân khó, có Công an” trách nhiệm, chủ động, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ của các lực lượng Công an trong ứng phó với bão số 3. Hiện nay, bão đã qua, tuy nhiên hoàn lưu cơn bão còn tiếp tục gây mưa lớn, làm sạt lở đất và ngập lụt cho nhiều địa phương. Trên địa bàn tỉnh Hà Nam, hiện mực nước các sông đang lên nhanh, dự báo trong những ngày tới nước lũ sẽ tiếp tục dâng cao rất nhanh. Để kịp thời khắc phục hậu quả cơn bão số 3 và tập trung ứng phó với tình hình thời tiết bất thường, đồng chí Giám đốc Công an tỉnh yêu cầu Thủ trưởng Công an các đơn vị, địa phương tăng cường lực lượng xuống địa bàn phối hợp giúp đỡ Nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai, ổn định đời sốngtổ chức dọn dẹp, vệ sinh môi trường khu vực trụ sở cơ quan, đơn vị. Đồng thời theo dõi chặt chẽ tình hình, diễn biến của mưa lũ sau bão để chủ động triển khai các phương án, kế hoạch, lực lượng, phương tiện và điều kiện ứng phó, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, cảnh báo nguy cơ mưa lũ, nâng cao nhận thức, ý thức tự bảo vệ tính mạng, tài sản của người dân. Phối hợp với các ngành chức năng và chính quyền cơ sở chủ động rà soát, kiểm tra an ninh, an toàn hệ thống đê, kè, cống, các vị trí xung yếu; các khu vực có nguy cơ xảy ra sạt lở, nhất là các khu dân cư, kịp thời có phương án sơ tán, di dời đến nơi an toàn. Tăng cường công tác bảo đảm ANTT, không để xảy ra trộm cắp tài sản của người dân và làm tốt công tác nắm tình hình, phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp lợi dụng thiên tai để tăng giá nhằm trục lợi.
IMG 9259
IMG 9262
IMG 9250
Công an các đơn vị, địa phương phát biểu tại hội nghị
    Lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an các huyện, thị xã, thành phố tăng cường tuần tra, kiểm soát giao thông đường bộ, đường thuỷ, bố trí phân luồng, cảnh báo an toàn cho người dân khi di chuyển qua các vị trí nguy hiểm. Phòng Hậu cần sẵn sàng y tế, chuẩn bị thuốc men, trang cấp phương tiện, công cụ hỗ trợ, trang thiết bị cho lực lượng Công an cơ sở để phục vụ yêu cầu nhiệm vụ../.

Tác giả: Vũ Thị Hồng Sâm

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây