Hà Nam: Bảo đảm an ninh, an toàn kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023

Thứ tư - 28/06/2023 03:52
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay diễn ra trong hai ngày 28 – 29/6/2023. Xác định công tác bảo đảm an ninh, an toàn cho kỳ thi là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng, Công an tỉnh Hà Nam đã xây dựng Kế hoạch và chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, Công an các huyện, thị xã, thành phố chủ động phương án, bố trí lực lượng bảo đảm ANTT, TTATGT và phòng, chống cháy nổ tại các điểm thi trên địa bàn.
    Ghi nhận của phóng viên ANTV Hà Nam, tại các điểm thi, lực lượng chức năng Công an tỉnh đã có mặt từ sớm triển khai phương án bảo đảm ANTT, phân công, bố trí lực lượng phân làn, hướng dẫn giao thông để người dân di chuyển an toàn, không để xảy ra tình trạng ùn tắc gây mất ANTT…. Chia sẻ về công tác bảo đảm TTATGT, Trung tá Lưu Tuấn Anh – Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông, trật tự, Công an TP. Phủ Lý cho biết: “Thực hiện chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh, lãnh đạo Công an TP. Phủ Lý, Đội Cảnh sát giao thông – trật tự, Công an thành phố đã chủ động xây dựng các phương án, phân công cho CBCS thực hiện nhiệm vụ tại các điểm trường; đồng thời duy trì các chốt đảm bảo TTATGT, TTCC trên toàn tuyến, đặc biệt là các nút giao thông trọng điểm và thành lập các tổ công tác tăng cường tuần tra kiểm soát để giao thông được thông suốt, đảm bảo cho việc tham gia giao thông trong những ngày thi của thí sinh và người nhà thí sinh đến các điểm thi được an toàn, kịp thời, đúng giờ không làm ảnh hưởng đến hoạt động thi…”.
IMGP4627
Lực lượng Cảnh sát giao thông điều tiết, bảo đảm TTATGT cho kỳ thi
          Tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, cụm thi Hà Nam có 23 điểm thi với 9.635 thí sinh đăng ký dự thi. Để bảo đảm an ninh, an toàn cho kỳ thi, Công an tỉnh đã triển khai quyết liệt, đồng bộ các biện pháp bảo đảm ANTT, TTATGT và phòng, chống cháy nổ, cứu hộ, cứu nạn tại các điểm thi. Chủ động nắm chắc tình hình, phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm liên quan đến công tác tổ chức kỳ thi. Trọng tâm là công tác bảo vệ bí mật đề thi, công tác vận chuyển, in ấn, giao nhận, bảo quản đề thi, bài thi đến Hội đồng coi thi, chấm thi đảm bảo tuyệt đối an toàn và đúng quy chế. Phối hợp với các nhà trường tăng cường tuyên truyền, phổ biến các văn bản chỉ đạo liên quan đến Kỳ thi, Quy chế thi, đặc biệt là quy định bảo vệ Bí mật nhà nước tới toàn thể cán bộ, giáo viên, phụ huynh và học sinh để kỳ thi diễn ra nghiêm túc, an toàn. Chia sẻ về công tác bảo đảm ANTT, an toàn cho kỳ thi THPT năm 2023, Thượng tá Ngô Minh Đức – Phó trưởng Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an Hà Nam cho biết: “Với mục tiêu bảo đảm tuyệt đối an toàn cho kỳ thi, đơn vị đã chủ động tham mưu Giám đốc Công an tỉnh xây dựng và ban hành Kế hoạch bảo đảm an ninh, an toàn kỳ thi. Trước ngày thi, đơn vị đã tổ chức kiểm tra, đánh giá mức độ an toàn thông tin tại khu vực ra đề, in sao đề thi; kiểm soát an ninh của cán bộ tham gia làm nhiệm vụ; bố trí lắp đặt các phương tiện cần thiết; kiểm tra hệ thống Camera giám sát ở khu vực bảo quản đề thi, bài thi và các điểm thi; đồng thời tổ chức cho phụ huynh, học sinh và giáo viên ký cam kết chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về bảo vệ bí mật Nhà nước....”.
IMGP4591
Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh kiểm tra công tác bảo đảm ANTT tại Trường THPT A Phủ Lý
IMGP4557

Các lực lượng tham gia bảo đảm ANTT, TTATGT tại các điểm thi
          Bên cạnh việc đảm bảo ANTT, với tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, Đoàn thanh niên Công an các huyện, thị xã, thành phố và các chi đoàn cơ sở trực thuộc Đoàn thanh niên Công an tỉnh đã triển khai chương trình “Tiếp sức mùa thi” với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa như: hỗ trợ nước uống, khẩu trang và đồ dùng học tập… qua đó tạo động lực cho các thí sinh cố gắng hoàn thành tốt bài thi trong những ngày diễn ra kỳ thi. Đồng thời tăng cường đoàn viên, thanh niên phối hợp với các lực lượng chức năng thực hiện phương án, kế hoạch đảm bảo ANTT, TTATGT tại các điểm thi, các nút giao thông trọng điểm. Nói về tinh thần, trách nhiệm của lực lượng Công an trong thực hiện nhiệm vụ, anh Nguyễn Anh Dũng – Phường Liêm Chính, TP. Phủ Lý, Hà Nam xúc động chia sẻ: “Tôi đưa con đến điểm thi tại trường Chuyên Biên Hòa từ sớm đã thấy lực lượng Công an làm nhiệm vụ, các anh rất thân thiện, nhiệt tình, trách nhiệm… Trong buổi thi đầu tiên, tôi thấy tình hình ANTT rất tốt, các phụ huynh rất yên tâm...”.
18f69354fe082e567719
IMGP4528
Đoàn viên, thanh niên Công an tỉnh tham gia chương trình “Tiếp sức mùa thi”
      Cũng trong quá trình thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an ninh, an toàn kỳ thi THPT năm 2023, khoảng 16 giờ 30, ngày 27/6, Tổ công tác thuộc Đội Cảnh sát giao thông - trật tự, Công an TP. Phủ Lý đã nhặt được 01 túi Clear bên trong đựng Căn cước công dân và Thẻ dự thi Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2023 của em Nguyễn Thị Phương Nga và Cao Vũ Mai Ly. Xác định đây là các giấy tờ quan trọng, để kịp thời giúp các em được thuận lợi tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 vào ngày 28/6, Đội Cảnh sát giao thông – trật tự, Công an TP. Phủ Lý đã phối hợp với các lực lượng chức năng nhanh chóng xác minh và trao trả cho người đánh rơi ngay trong ngày. Đây là việc làm rất ý nghĩa, thiết thực thể hiện tinh thần “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ” của lực lượng Công an Hà Nam.
IMG 7045
Cán bộ, chiến sỹ Đội Cảnh sát giao thông - trật tự, Công an TP. Phủ Lý đến tận nhà trao trả giấy tờ dự thi tốt nghiệp cho em Nga
     Có thể khẳng định với sự chủ động của lực lượng Công an, sự phối hợp tích cực của các cấp, các ngành, lực lượng Công an tỉnh Hà Nam quyết tâm bảo đảm ANTT, TTATGT kỳ thi THPT năm 2023 diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy định, qua đó góp phần để lại ấn tượng đẹp trong lòng Nhân dân về hình ảnh người chiến sỹ CAND “Vì Nhân dân phục vụ”./.

Tác giả: Vũ Thị Hồng Sâm

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây