Công an Hà Nam: Triển khai các giải pháp nâng cao các mặt công tác Đề án 06 và các mô hình trên địa bàn tỉnh

Thứ hai - 06/11/2023 03:18
Ngày 6/11, Công an tỉnh Hà Nam tổ chức Hội nghị họp bàn các giải pháp nâng cao các mặt công tác Đề án 06 và các mô hình trên địa bàn tỉnh. Đại tá Tô Anh Dũng - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh chủ trì Hội nghị. Cùng dự Hội nghị có Đại tá Phạm Hùng Dương - Ủy viên BTV Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an tỉnh; đại diện lãnh đạo, chỉ huy một số đơn vị chức năng Công an tỉnh.
           Tại Hội nghị, đại diện lãnh đạo Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH và lãnh đạo các đơn vị chức năng thuộc Công an tỉnh đã báo cáo tóm tắt tình hình, kết quả thực hiện Đề án 06 trong lực lượng Công an nhân dân năm 2023. Theo đó, với vai trò Cơ quan thường trực - Công an tỉnh đã chủ động tham mưu Tổ công tác Đề án 06 tỉnh chỉ đạo và tổ chức triển khai thực hiện hiệu quả các mặt công tác Đề án 06 và các mô hình trên địa bàn tỉnh. Nổi bật: Là đơn vị đầu tiên trên cả nước hoàn thành cấp CCCD cho 100% công dân đủ điều kiện và là 01 trong 5 tỉnh đứng đầu toàn quốc hoàn thành chỉ tiêu kích hoạt tài khoản định danh điện tử, đạt trên 90,47%... Tham mưu triển khai thực hiện hiệu quả và đạt kết quả tốt 25/44 mô hình; trong đó 06 mô hình của lực lượng Công an tỉnh. Công tác làm sạch dữ liệu, bảo đảm dữ liệu dân cư luôn “đúng, đủ, sạch, sống”; các dịch vụ công thiết yếu trong lực lượng Công an đã được Công an tỉnh Hà Nam triển khai hiệu quả đạt kết quả tốt, góp phần cải cách hành chính, giảm hồ sơ, giấy tờ phải chuẩn bị, tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại cho người dân, doanh nghiệp, phục vụ hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và chuyển đổi số quốc gia.
        Cũng tại Hội nghị các đại biểu đã tập trung thảo luận đánh giá thực trạng, những khó khăn, vướng mắc và đề ra các giải pháp tháo gỡ những “nút thắt”, “điểm nghẽn” trong triển khai, thực hiện các nhiệm vụ Đề án 06, góp phần đẩy mạnh hiệu quả các các mặt công tác Đề án 06 và các mô hình trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới.
IMG 0956 Copy
Đại tá Tô Anh Dũng - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
        Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Đại tá Tô Anh Dũng - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh đề nghị Công an các đơn vị, địa phương tiếp tục phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu, đi đầu trong thực hiện các nhiệm vụ Đề án 06 và trong triển khai thực hiện hiệu quả 06 mô hình do Công an tỉnh chủ trì. Khẩn trương tham mưu, đề nghị các sở, ngành, đơn vị, địa phương thực hiện hiệu quả các mô hình Đề án 06 đã triển khai, góp phần tạo điều kiện thuận lợi, tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại cho người dân, doanh nghiệp và phục vụ công tác quản lý xã hội. Đồng thời, căn cứ chức năng, nhiệm vụ của đơn vị mình, chỉ đạo rà soát ngay các nhiệm vụ của Đề án 06 trong năm 2023 để kiểm đếm, đánh giá những nhiệm vụ đã hoàn thành, thẳng thắn chỉ ra những khó khăn, vướng mắc để tập trung tháo gỡ, chỉ đạo thực hiện hiệu quả. Trong đó, phải duy trì làm sạch dữ liệu dân cư “đúng, đủ, sạch, sống”; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn, tạo điều kiện để công dân trên địa bàn thực hiện các thủ tục hành chính trên dịch vụ công trực tuyến, thực hiện ứng dụng VNeID vào thực hiện phản ánh kiến nghị về ANTT và tin báo tố giác tội phạm, bảo đảm 100% hồ sơ, tin báo được tiếp nhận trên VNeID và cổng dịch công... góp phần phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và chuyển đổi số quốc gia./.

Tác giả: Lê Thị Phượng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây