Công an huyện Thanh Liêm (Hà Nam): Bắt đối tượng “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”

Thứ ba - 07/11/2023 21:15
Ngày 08/11/2023, Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Thanh Liêm (Hà Nam) cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Đinh Ngọc Kiên, sinh năm 1997, trú ở thôn Nham Tràng, xã Thanh Tân, huyện Thanh Liêm để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
        Qua công tác nắm tình hình, Đội Cảnh sát hình sự, Công an huyện Thanh Liêm phát hiện trên các hội nhóm bán đồ gỗ của mạng xã hội Facebook có tài khoản “Giá Xưởng Mỹ Nghệ” thường xuyên đăng các bài viết đính kèm hình ảnh quảng cáo bán tượng gỗ với giá thấp hơn nhiều so với giá trị thật của sản phẩm... rồi yêu cầu khách mua chuyển tiền cọc, nhưng thực chất nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Xác định phương thức thủ đoạn hoạt động của đối tượng rất tinh vi, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Thanh Liêm đã báo cáo lãnh đạo đơn vị tiến hành xác minh, làm rõ, kịp thời bắt giữ được đối tượng Đinh Ngọc Kiên - là thủ phạm của một vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
IMG 0941 Copy
Cơ quan Công an lấy lời khai đối tượng Kiên
         Tại cơ quan Công an, Kiên khai đã sử mạng xã hội Facebook để đăng bán các mặt hàng gỗ mỹ nghệ, khi các “con mồi” đặt mua hàng và chuyển khoản tiền thành công, Kiên không giao hàng như đã thỏa thuận mà thu hồi tin nhắn, đồng thời chặn Facebook để chiếm đoạt tài sản. Với thủ đoạn này, ngày 31/10/2023, Kiên đã lừa đảo chiếm đoạt 2,8 triệu đồng của một nạn nhân ở Hà Nội đặt mua 2 bức tượng gỗ./.

Tác giả: Lê Thị Phượng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây