Công an thành phố Phủ Lý (Hà Nam): Tuyên truyền, vận động và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm xe ba, bốn bánh tự chế

Chủ nhật - 06/10/2024 06:07
Ngày 06/10/2024, Đội CSGT-TT Công an thành phố Phủ Lý cho biết, đã vận động anh Hoàng Văn Giang (SN 1993) trú tại tổ 6 phường Thanh Tuyền, thành phố Phủ Lý tự giác tháo dỡ xe tự chế và ký cam kết không sử dụng phương tiện tự chế.
     Anh Giang cho biết, mới mua lại xe tự chế 2 tháng để chở nông sản cho bà con khu vực xung quanh. Sau khi được đội CSGT-TT Công an thành phố Phủ Lý tuyên truyền, vận động, anh ý thức được việc sử dụng xe tự chế là vi phạm quy định của pháp luật. Bản thân anh đã ký cam kết dỡ bỏ không sử dụng và vận động các chủ phương tiện xe tự chế khác nghiêm túc chấp hành quy định của pháp luật về TTATGT, bảo đảm trật tự và mỹ quan đô thị, tránh các trường hợp gây tai nạn do xe không bảo đảm an toàn đối với người tham gia giao thông.
1
Anh Hoàng Văn Giang ký cam kết không sử dụng xe tự chế.
2
Chủ phương tiện tự giác tháo dỡ xe tự chế.
     Thực hiện Kế hoạch số 1117/KH-CAT-PC08, ngày 19/8/2024 của Công an tỉnh Hà Nam về điều tra cơ bản, tuyên truyền vận động và kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm liên quan đến người điều khiển phương tiện, chủ phương tiện cơ sở sản xuất, kinh doanh xe ba, bốn bánh tự sản xuất, lắp ráp và sử dụng xe mô tô, xe gắn máy kéo theo xe khác, vật khác vi phạm TTATGT trên địa bàn, Đội CSGT-TT Công an thành phố Phủ Lý tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành, phối hợp với Công an và lực lượng bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở của 21 phường, xã tiến hành kiểm tra hoạt động của các xưởng cơ khí, cơ sở sản xuất tự chế để kịp thời phát hiện xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm như: mua bán linh kiện, phụ tùng xe không nguồn gốc, hóa đơn, chứng từ; sử dụng linh kiện khác nhau để lắp ráp, tự chế…
     Qua tuyên truyền vận động, đã có hàng chục lượt chủ phương tiện trên địa bàn ký cam kết không sử dụng và phá bỏ không sử dụng xe tự chế để, góp phần nâng cao ý thức chấp hành nghiêm các quy định của cơ quan chức năng về bảo đảm TTATGT./.

Tác giả: Ánh Tuyết

Công an tỉnh Hà Nam thuộc hệ thống tổ chức của Công an nhân dân, có trách nhiệm tham mưu với Bộ trưởng Bộ Công an, Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh về bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội, đấu tranh phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật về an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xã...

Thống kê
  • Đang truy cập155
  • Thành viên online2
  • Máy chủ tìm kiếm36
  • Khách viếng thăm117
  • Hôm nay16,692
  • Tháng hiện tại432,704
  • Tổng lượt truy cập4,394,418
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây