Hà Nam: Các Tổ bảo vệ ANTT ở cơ sở vui mừng, phấn khởi bắt tay ngay vào nhiệm vụ

Thứ tư - 03/07/2024 21:02
Ngày 1/7/2024, trong không khí vui tươi, phấn khởi cùng với các địa phương trên cả nước, 06 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Hà Nam đã đồng loạt tổ chức Lễ ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở. Ngay sau khi có Quyết định thành lập, lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở tại các địa phương đã nhanh chóng bắt tay vào thực hiện nhiệm vụ phối hợp với lực lượng Công an bảo đảm an ninh, trật tự với khí thế hồ hởi, phấn khởi.
IMG 7377
Tổ bảo vệ an ninh, trật tự của phường Lê Hồng Phong, thành phố Phủ Lý (Hà Nam) phối hợp với lực lượng Công an phường tổ chức tuần tra, bảo đảm an ninh, trật tự trên địa bàn.
   Ngay sau Lễ ra mắt, các Tổ bảo vệ an ninh, trật tự của phường Lê Hồng Phong, thành phố Phủ Lý (Hà Nam) phối hợp với lực lượng Công an phường đã tổ chức tuần tra, bảo đảm an ninh, trật tự trên địa bàn với tâm thế vui mừng, phấn khởi. Ông Trần Xuân Viện - Tổ trưởng Tổ bảo vệ ANTT số 6, phường Lê Hồng Phong, thành phố Phủ Lý (Hà Nam) chia sẻ “Ngay sau khi có quyết định thành lập lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở quy định rõ chức năng, nhiệm vụ, có chế độ lương, phụ cấp rõ ràng, trang bị trang thiết bị, trang phục chu đáo, chỉnh chu, chúng tôi rất vui mừng, phấn khởi. Điều này thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, chính quyền và nhân dân đối với những người vẫn ngày đêm lặng thầm góp sức nhỏ bé của mình vào sự nghiệp bảo vệ ANTT tại địa bàn cơ sở. Để không phụ sự kỳ vọng, quan tâm đặc biệt đó, lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở phường Liêm Chính đều nhất quán đồng lòng, quyết tâm đoàn kết thực hiện nghiêm túc nhiệm vụ, có trách nhiệm với công việc”.
IMG 7317
Công an xã Hoàng Tây, huyện Kim Bảng cùng Lực lượng ANTT ở cơ sở triển khai phương án đấu tranh phòng, chống tội phạm trên địa bàn
IMG 7357
Công an xã Thanh Sơn phối hợp các Tổ bảo vệ an ninh, trật tự trên địa bàn xã tuyên truyền những điểm mới của Luật Căn cước cho người dân
   Còn tại các Tổ bảo vệ an ninh, trật tự xã Hoàng Tây và xã Thanh Sơn, huyện Kim Bảng (Hà Nam) không khí làm việc cũng rất khẩn trương, nhiệt huyết tất cả đều hăng hái với nhiệm vụ được phân công. Chia sẻ sự hân hoan, phấn khởi, anh Bùi Văn Thuyết - Tổ trưởng Tổ bảo vệ ANTT số 2, xã Hoàng Tây, huyện Kim Bảng (Hà Nam) cho biết: Khi các lực lượng được thống nhất với tên gọi “Lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở”, được quan tâm hỗ trợ các chế độ, chính sách, được trang bị các phương tiện, công cụ hỗ trợ để thực hiện các nhiệm vụ được giao, các thành viên trong lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở của thị trấn, anh Thuyết rất vui mừng, phấn khởi, sẵn sàng nhận và thực hiện mọi nhiệm vụ được giao, phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể ở cơ sở, hỗ trợ lực lượng Công an thị trấn tham mưu Đảng ủy, UBND xã thực hiện tốt công tác đảm bảo ANTT và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ tại địa phương.
      Còn với anh Lại Xuân Cộng - người dân phường Lê Hồng Phong, thành phố Phủ Lý (Hà Nam) cho biết: Có các tổ bảo vệ ANTT ở cơ sở tham gia vào công tác đảm bảo bình yên cuộc sống, những người dân như chúng tôi cũng rất phấn khởi và đồng tình ủng hộ. Từ thực tiễn cho thấy, lực lượng này đã và đang tham gia tích cực vào công tác bảo vệ ANTT ở các tổ dân phố, khu dân cư, xã phường. Hàng ngày, hàng đêm các đồng chí cùng lực lượng Công an phường, xã tổ chức tuần tra phòng ngừa tội phạm canh cho những người dân có giấc ngủ ngon, yên tâm hơn trong cuộc sống”, anh Cộng nhấn mạnh.
       Hiện toàn tỉnh Hà Nam đã thành lập 387 Tổ bảo vệ an ninh, trật tự tại các thôn, tổ dân phố, với 1.669 thành viên. Để bảo đảm cho lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở đi vào hoạt động hiệu quả, Công an tỉnh đã chủ trì tham mưu HĐND tỉnh ban hành Nghị quyết quy định về tiêu chí thành lập Tổ bảo vệ ANTT, tiêu chí về số lượng thành viên Tổ bảo vệ ANTT và chế độ, chính sách đối với người tham gia lực lượng này. Đồng thời, tham mưu xây dựng kế hoạch triển khai thi hành Luật; chỉ đạo các phòng nghiệp vụ, Công an các huyện, thị xã, thành phố hoàn thành bộ khung, tiêu chuẩn để tuyển chọn những người có uy tín, trình độ, năng lực theo quy định; chuẩn bị trang phục, huy hiệu, phù hiệu, biển hiệu, giấy chứng nhận; bố trí địa điểm, phương tiện, công cụ hỗ trợ; tổ chức tập huấn cho lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở đủ điều kiện thực hiện nhiệm vụ.
    Với các đồng chí tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở thì những nhiệm vụ này thực sự không mới bởi suốt hàng chục năm qua ở địa phương họ đã phối hợp, hỗ trợ đắc lực cho Công an và chính quyền cơ sở giữ vững ANTT, lập được nhiều thành tích xuất sắc khi phối hợp tham gia trấn áp tội phạm, phát động có hiệu quả phong trào Toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc....Giờ đây khi lực lượng này đã được điều chỉnh riêng của pháp luật, được cụ thể hóa bằng những quy định về vị trí, chức năng, nhiệm vụ, nguyên tắc tổ chức, quan hệ công tác, xây dựng lực lượng, bảo đảm điều kiện hoạt động và trách nhiệm của cơ quan, tổ chức đối với lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở gắn liền với 6 nhiệm vụ lớn được quy định trong Luật Lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở. Họ vui mừng vì từ nay được thực hiện nhiệm vụ trong phạm vi pháp luật quy định; được trang bị đồng phục, công cụ hỗ trợ và được pháp luật bảo vệ với những chế độ đãi ngộ hợp lý.
       Hy vọng rằng, với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, các cấp chính quyền và Nhân dân, Luật Lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở đi vào hoạt động sẽ tạo ra luồng gió mới, hành trang mới, đầy triển vọng, hy vọng và kỳ vọng tốt đẹp cho việc xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, xây dựng thế trận an ninh nhân dân và thế trận lòng dân vững chắc trong công tác bảo đảm an ninh, trật tự, góp phần ổn định chính trị, thúc đẩy các hoạt động kinh tế - xã hội địa phương phát triển.../.                                            

Tác giả: Lê Thị Phượng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây