CÔNG AN HÀ NAM: CẢNH BÁO PHƯƠNG THỨC, THỦ ĐOẠN LỪA ĐẢO BÁN GIỐNG LÚA, GIỐNG CÂY TRỒNG GIẢ TRÊN KHÔNG GIAN MẠNG

Thứ tư - 26/06/2024 03:33
Hiện nay, tình trạng bán giống lúa, giống cây trồng kém chất lượng đang diễn ra phổ biến và ngày càng tinh vi. Ngoài việc tuồn giống lúa, giống cây trồng kém chất lượng vào các đại lý để bán cho nông dân, nhiều đối tượng còn lợi dụng các nền tảng mạng xã hội để quảng cáo và phân phối giống lúa, giống cây trồng giả mạo.
doanh nghiep giong lua than troi vi bi gia mao thuong hieu
Các fanpage mạo danh các doanh nghiệp lúa giống uy tín để rao bán sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ.
Trên địa bàn tỉnh, đã có một số người dân mua giống lúa qua mạng xã hội Zalo với lời mời chào năng suất siêu cao, nhưng thực tế lúa không trổ bông; để lại nhiều hậu quả, hệ lụy như sử dụng nhiều thuốc bảo vệ thực vật dẫn đến tốn kém chi phí, môi trường ô nhiễm, năng suất cây trồng thấp, mùa màng thất thu...
 
Screen Shot 2023 12 26 at 3
Lừa đảo bán giống cây trồng online tràn lan trên mạng xã hội.
Công an tỉnh Hà Nam thông báo để Nhân dân cảnh giác trước phương thức, thủ đoạn lừa đảo bán giống lúa, giống cây trồng giả trên không gian mạng gần đây, cụ thể như sau: Các đối tượng tạo lập các trang, tài khoản mạng xã hội như Facebook, Zalo, TikTok... với tên gần giống với các tổ chức, công ty, doanh nghiệp chuyên nghiên cứu, cung cấp các giống lúa, giống cây trồng uy tín trên địa bàn cả nước. Qua đó, chúng giới thiệu và quảng cáo các giống lúa, giống cây trồng mới năng suất cao, quả to, màu sắc đẹp, hấp dẫn, giao hàng đến tận nhà cho nông dân. Các giống lúa bán chạy, giống tốt được nông dân ưa chuộng, các thương hiệu lớn như ThaiBinh Seed, Vinaseed... bị các đối tượng mạo danh, bán giống giả qua mạng, bán theo kiểu “đa cấp”.
doanh nghiep lua giong than troi vi bi gia mao thuong hieu tran lan tren mang
Cảnh báo bao bì giả mạo của Tập đoàn ThaiBinh Seed
Để tránh mua phải các giống lúa, giống cây trồng giả, kém chất lượng, người dân cần điều chỉnh thói quen mua sắm, nâng cao ý thức cảnh giác, thận trọng, kiểm tra kỹ thông tin về sản phẩm và người bán. Tìm mua giống lúa, giống cây trồng tại những địa điểm uy tín, có thương hiệu./.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây