Cán bộ, chiến sĩ Công an Hà Nam: Thực hiện mệnh lệnh từ trái tim

Thứ bảy - 14/09/2024 05:18
Những ngày qua, cơn bão số 3 và hoàn lưu sau bão đã gây ra những hậu quả, thiệt hại nặng nề tại nhiều tỉnh, thành phố phía Bắc, trong đó có tỉnh Hà Nam. Thực hiện mệnh lệnh từ trái tim, với mục tiêu cao nhất là bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản của nhân dân, góp phần ổn định đời sống của người dân, tiếp tục hoạt động sản xuất, kinh doanh và các hoạt động bình thường của đời sống xã hội. Cán bộ, chiến sĩ lực lượng Công an Hà Nam từ tỉnh đến cơ sở đã dầm mình trong mưa xuyên ngày, xuyên đêm liên tiếp trong nhiều ngày phối hợp với các lực lượng khác và chính quyền địa phương đi sâu vào những vùng ngập lụt để di dời hàng nghìn hộ dân bị mắc kẹt do nước lũ dâng cao, hỗ trợ nhân dân, mang nhu yếu phẩm tiếp tế cho người dân bị cô lập, trở thành điểm tựa vững chắc cho nhân dân.
image 50439681
Các tổ công tác của Công an tỉnh Hà Nam đã tăng cường phối hợp với Công an cơ sở và chính quyền địa phương giúp đỡ nhân dân tiểu khu Châu Giang, thị trấn Kiện Khê di dời tài sản và người dân đến nơi an toàn.
   Tại tiểu khu Châu Giang, thị trấn Kiện Khê, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam, hiện ở đây có khoảng gần 1000 hộ dân do nước dâng cao đột ngột nên địa phương gần như bị cô lập với các đường vào thôn đều bị ngập nước. Để bảo vệ tính mạng và tài sản của nhân dân, các tổ công tác của Công an tỉnh Hà Nam đã tăng cường phối hợp với Công an cơ sở và chính quyền địa phương giúp đỡ nhân dân di dời tài sản và người dân đến nơi an toàn.
32cecf310ba3acfdf5b2
6af1d36217f0b0aee9e1
cán bộ, chiến sĩ Công an thị xã Duy Tiên đã phối hợp với ban, ngành, đoàn thể địa phương hỗ trợ người dân di dời người dân và tài sản đến nơi an toàn
   Tại thị xã Duy Tiên, do mức nước sông Hồng dâng cao gây ngập lụt toàn bộ khu vực nhà dân và các trang trại chăn nuôi. Công an Hà Nam đã tăng cường lực lượng cùng CBCS Công an thị xã Duy Tiên phối hợp chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng hỗ trợ người dân di dời tài sản và toàn bộ gia súc, gia cầm đến nơi an toàn.
image 50415105
Lực lượng Công an huyện Km Bảng trao tặng nhu yếu phẩm, thực phẩm, nước uống giúp cuộc sống của người dân ổn định và đỡ vất vả hơn.
   Còn tại thôn Đồng Tân, xã Tân Sơn, huyện Kim Bảng, mực nước dâng cao sâu khiến cả thôn bị cô lập, hiện lực lượng Công an huyện đã kịp thời phối hợp chính quyền địa phương, sát cánh cùng nhân dân di chuyển đồ đạc, tài sản và vận chuyển các nhu yếu phẩm, thực phẩm, nước uống giúp cuộc sống của người dân ổn định và đỡ vất vả hơn.
     Thực hiện chỉ đạo của đồng chí Giám đốc Công an tỉnh tập trung mọi nguồn lực giúp đỡ nhân dân vượt qua bão lũ, những ngày qua, cán bộ, chiến sĩ lực lượng Công an Hà Nam từ tỉnh đến cơ sở đã dầm mình trong mưa xuyên ngày, xuyên đêm liên tiếp trong nhiều ngày phối hợp với các lực lượng khác và chính quyền địa phương đi sâu vào những vùng ngập lụt để di dời hàng nghìn hộ dân bị mắc kẹt do nước dâng cao, hỗ trợ nhân dân, mang nhu yếu phẩm tiếp tế cho người dân bị cô lập. Tính đến ngày 12/9, các địa phương và lực lượng chức năng đã khẩn trương di dời, sơ tán hơn 2.300 hộ dân trong tổng số hơn 9.300 hộ cần di dời đến nơi an toàn. Đồng thời, đã di dời khoảng 227 nghìn con gia súc, gia cầm; 757,68 ha thủy sản bị tràn bờ và khoảng hơn 4.260 vật dụng, tài sản của nhân dân. Trong lúc gian nan, khó khăn nhất, hình ảnh lực lượng Công an Hà Nam từ tỉnh xuống cơ sở đồng hành cùng chính quyền địa phương và nhân dân phòng, chống bão, khắc phục thiên tai; ủng hộ, giúp đỡ nhân dân những nhu yếu phẩm cần thiết như: bánh mỳ, sữa, nước lọc, đèn pin, thuốc men phòng, chống dịch bệnh.... qua đó đã góp phần lan tỏa hình ảnh đẹp người chiến sĩ Công an trong lòng nhân dân "vì nhân dân phục vụ".
96c9053431a696f8cfb7image 123650291 (24)
image 123650291 (25)
Các lực lượng Công an Hà Nam từ tỉnh đến cơ sở đồng hành cùng chính quyền và nhân dân vượt qua bão lũ
   Những cuộc hành quân xuyên ngày, xuyên đêm và chưa biết ngày nào sẽ được nghỉ, với mục tiêu cao nhất “Vì nhân dân phục vụ” và sự an toàn của nhân dân là trên hết. Xuất phát từ mệnh lệnh trái tim, các lực lượng Công an Hà Nam từ tỉnh đến cơ sở vẫn đang tiếp tục huy động tối đa lực lượng, phương tiện để hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả theo phương châm “nước rút đến đâu, khắc phục đến đó”, bảo đảm cho nhân dân sớm ổn định cuộc sống sau lụt bão.
   Tin tưởng rằng, mọi khó khăn rồi cũng sẽ qua đi, những hành động tốt đẹp sẽ được lan tỏa và việc làm thắm tình quân dân luôn sáng mãi để nhân dân sẽ sớm vượt qua mưa lũ./.

Tác giả: Lê Thị Phượng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây