CÔNG AN THANH LIÊM: TUYÊN TRUYỀN PHÒNG, CHỐNG CHẬP ĐIỆN SAU NGẬP LỤT

Thứ hai - 16/09/2024 07:02
Đội PCCC&CNCH, Công an Thanh Liêm phối hợp công an các xã vùng Tây Đáy, huyện Thanh Liêm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn các hộ gia đình, cơ quan, doanh nghiệp các giải pháp phòng chống chập điện sau ngập lụt.
     Untitled
Thanh Liem
Đội PCCC&CNCH, Công an Thanh Liêm tuyên truyền, hướng dẫn các hộ gia đình các giải pháp phòng, chống chập điện sau ngập lụt.
     Nhằm phòng ngừa chập điện khu dân cư, hộ gia đình sau ngập lụt do bão số 3 gây ra, Công an Thanh Liêm khuyến cáo người dân trước khi trở lại nhà, cơ quan từng bị ngập nước cần ngắt tất cả cầu dao, aptomat; rút dây cắm điện, nguồn cấp điện cho thiết bị điện ra khỏi nguồn điện; kiểm tra kỹ các thiết bị điện trước khi sử dụng tránh gây chập cháy và nguy hiểm cho người do trong môi trường ẩm ướt dài ngày; kiểm tra đường dây sau công tơ, đồng thời thông báo ngay cho quản lý điện lực địa phương khi phát hiện dây điện bị đứt, chạm chập vào công trình hoặc không có dấu hiệu đảm bảo an toàn. Trong điều kiện trời tối, sử dụng đèn pin thay cho thiết bị chiếu sáng bằng ngọn lửa trần, cần kiểm tra kỹ các khu vực để khắc phục kịp thời những nguy cơ có thể xảy ra cháy, nổ và khi có điện lưới trở lại, phải hết sức thận trọng khi cắm, bật lại các thiết bị tiêu thụ điện để tránh xảy ra sự cố cháy do chập điện./.

Tác giả: Mạnh Hà

Công an tỉnh Hà Nam thuộc hệ thống tổ chức của Công an nhân dân, có trách nhiệm tham mưu với Bộ trưởng Bộ Công an, Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh về bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội, đấu tranh phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật về an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xã...

Thống kê
  • Đang truy cập0
  • Hôm nay26,361
  • Tháng hiện tại634,051
  • Tổng lượt truy cập3,637,605
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây