UBND xã Hoàng Tây (Kim Bảng): Tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị 09 của Bộ Công an về đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trong đồng bào các tôn giáo và ra mắt mô hình “Xã không có tội phạm về trật tự xã hội”

Thứ năm - 19/09/2024 03:09
Sáng 19/9, UBND xã Hoàng Tây, huyện Kim Bảng tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị 09 của Bộ Công an về đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trong đồng bào các tôn giáo, ra mắt mô hình “Xã không có tội phạm về trật tự xã hội” và tập huấn, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng PCCC và CNCH. Dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ, Công an huyện Kim Bảng; lãnh đạo Đảng uỷ, UBND xã, các ban, ngành, đoàn thể và Công an xã.
     Xã Hoàng Tây, huyện Kim Bảng có 03 giáo họ với khoảng 998 nhân khẩu. Trong 10 năm qua, được sự quan tâm, chỉ đạo của lãnh đạo Công an tỉnh, Huyện ủy, UBND huyện và sự phối hợp của các ban, ngành, đoàn thể xã, công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trong đồng bào các tôn giáo được triển khai thực hiện hiệu quả, huy động được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và nhân dân tham gia. Công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân, tín đồ tôn giáo luôn được quan tâm, chủ động triển khai thực hiện. Đảng ủy, UBND xã phối hợp các ngành, đơn vị tổ chức hàng trăm buổi tuyên truyền phổ biến chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các quy định tại địa phương.
     
IMGP8897
Lãnh đạo Công an huyện Kim Bảng phát biểu tại Hội nghị.
IMGP8878
Các đại biểu dự Hội nghị.
     Công an xã phối hợp với Mặt trận Tổ quốc cùng các ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn tăng cường công tác tuyên truyền, phát động phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ; đăng tải, chia sẻ trên 30 tin, bài tuyên truyền thông qua mạng xã hội Zalo, Facebook. Củng cố, xây dựng, nhân rộng và duy trì thực hiện nhiều mô hình có hiệu quả như: "3 giảm, 4 giữ", "Camera an ninh"... Qua đó, đã huy động đông đảo các tầng lớp nhân dân nói chung, đồng bào tôn giáo nói riêng tham gia, góp phần bảo đảm ổn định về chính trị - xã hội ngay từ khu dân cư, thôn, xóm, nhà trường... Phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ được phát triển sâu rộng, ý thức "tự phòng, tự quản, tự bảo vệ, tự hòa giải" trong Nhân dân ngày càng được nâng lên, góp phần làm tốt công tác phòng ngừa xã hội, hạn chế nguyên nhân điều kiện phát sinh tội phạm, tệ nạn xã hội, bảo vệ cuộc sống bình yên cho Nhân dân.
IMGP8889
Đại diện Công an xã, các ban, ngành, đoàn thể và các thôn ký kết giao ước thi đua thực hiện có hiệu quả mô hình “Xã không có tội phạm về trật tự xã hội”.
     Tại Hội nghị, đại diện Công an xã, các ban, ngành, đoàn thể và các thôn đã ký kết giao ước thi đua thực hiện có hiệu quả mô hình “Xã không có tội phạm về trật tự xã hội”.
1
2
CBCS Đội Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an huyện Kim Bảng truyền đạt kiến thức, kỹ năng PCCC và CNCH cho cán bộ công chức, Tổ bảo vệ ANTT ở cơ sở, các hộ kinh doanh và các hộ dân trên địa bàn xã Hoàng Tây.
      Dịp này, UBND xã phối hợp Đội Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an huyện Kim Bảng tổ chức tập huấn, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ về PCCC và CNCH cho cán bộ công chức, Tổ bảo vệ ANTT ở cơ sở, các hộ kinh doanh và các hộ dân trên địa bàn xã, qua đó trang bị kiến thức, kỹ năng về phòng cháy chữa cháy, sử dụng thành thạo thiết bị phòng cháy, chữa cháy tại chỗ, kịp thời xử lý các tình huống cháy nổ xảy ra./.

Tác giả: Ánh Tuyết

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây